• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH QUẢN LÝ TỒN KHO VÀ ỨNG

2.1 Tổng quan về công ty Scavi Huế

2.1.3 Cơ cấu tổ chức nhà máy

hơn 5000 người năm 2017, doanh số công ty luôn tăng trưởng mức cao vàổn định.

Với sự tăng doanh thu và lợi nhuận, đóng góp cho ngân sách địa phương của Scavi Huế liên tục tăng. Năm 2015 đóng góp ngân sách địa phương 21 tỷ đồng, năm 2016 đóng góp ngân sách địa phương 27 tỷ đồng.

Không những thế, công ty cũng tiên phong trong việc chia sẻ lợi ích cho thành viên. Cụ thể xây dựng chung cư cho lao động thu nhập thấp giảo quyết chổ ở cho 400 lao động, trong thời gian tới, công ty có kế hoạch xây dựng chung cư đáp ứng cho khoảng 2200 lao động. Bên cạnh đó là chính sách giáo dục tiểu học tiên tiếncho con em cán bộ làm việc tại nhà máy với nền giáo dục tiên tiến và đầy đủ cơ sở vật chất. Theo kế hoạch đã và đang triển khai công tác tuyển giáo viên và đăng ký học.

Phương thức sản xuất

Scavi Việt Nam cũng như Scavi Huế hoạt động kinh doanhvừa Soursing lẫn Outsoursing và tập trung hướng đến phương thức Outsoursing. Nghĩa là công ty vừa sản xuất cho nhãn hiệu của công ty (Corele V.) để phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng, vừa thực hiện gia công cho các nhãn hiệu khác (hơn 30 nhãn hiệu nội y hàng đầu thế thế giới). Hình thức gia công (outsoursing) của Scavi khác biệt với đa phần các công ty Việt Nam. Scavi thực hiện việc gia công trọn gói từ nhận thiết kế theo yêu cầu khách hàng, tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên phụ liệu, sản xuất và vận chuyển sản phẩm cuối cúng đến kho của khách hàng. Trong khi các công ty gia công Việt Nam thường nhận NPL từ khách hàng và gia công.

Một cách tổng quát, Công ty Scavi luôn nâng cao giá trị, hướng đến giá trị dịch vụ cao về: thiết kế, phát triển vật liệu; làm mẫu; dịch vụ giảm chu kỳ sống sản phẩm, logicstic…

SVTH: Trương Minh Tuyn-K47B Thương Mại 35 Sơ đồ 2.2: Sơ đồ tổ chức nhà máy Scavi Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tổ chức của Nhà máy Scavi có nhiều bộ phận chuyên biệt, mỗi bộ phận có một chức năng riêng và có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Tổng thể Công ty Scavi Huế chia làm 2 nhóm lớn và một bột phận kiểm soát chất lượng dưới sự kiểm soát của giám đốc.

Nhóm thứ nhất – nhóm văn phòng: là các nhóm làm việc trên giấy tờ. Chịu trách nhiệm chính trong hoạch định tổ chức sản xuất và phát triển. Đây là bộ phận đầu tàu cho sự vận hành hoạt động của nhà máy. Bao gồm:

- Phòng hành chính nhân sự: Chịu trách nhiệm thu hút, duy trì và ổn định nguồn nhân lực; lập kế hoạch tiền lương, thưởng và phúc lợi; phối hợp với bộ phận kế toán thực hiện công tác lương thưởng cho nhân viên.

- Phòng tài chính kế toán: Là bộ phận điều hành quản lý tài chính, là nguồn thông tin cho sự vần hành và đến với đối tác để có cơ sở nhận xét đánh giá một cách đầy đủ.

- Phòng xuất nhập khẩu: Thực hiện tìm kiếm nhà vận chuyển với giá cả hợp lý, lập báo cáo thanh toán hải quan và chịu trách nhiệm về chứng từ xuất nhập khẩu.

- Bộ phận thương mại:chịu trách nhiệm làm việc với khách hàng, theo dõi đơn hàng của khách hàng để đảm bảo đúng tiến độ và mẫu mã. Tìm kiếm các đối tác cung cấp nguyên phụ liệu cho sản xuất. Là bộ phận gắn kết giữa công ty và các đối tác.

- Phòng IT: Là bộ phận tham mưu về các vấn đề công nghệ. Chịu trách nhiệm về bảo mật của hệ thống, khắc phục các lỗi, sự cố về công nghệ thông tin.

Nhóm thư hai – nhóm tham gia vào công tác sản xuất: Gồm bộ phận chuẩn bị sản xuất và bộ phận sản xuất.

- Phòng kế hoạch: Đây là một bộ phận quan trọng để đảm bảo sản xuất kịp tiến độ cho đơn hàng. Tham gia lập kế hoạch sản xuất, lập kế hoạch cho các bộ phận khác của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Giám định: Là bộ phận đảm bảo chất lượng của nguyên phụ liệu nhập vào kho và đảm bảo chất lượng nguyên phụ liệu đưa ra sản xuất.

- Bộ phận Kỹ thuật: Chịu trách nhiệm về nguyên cứu kỹ thuật, bảo trì và lập dự án kỹ thuật.thiết kế kỹ thuật đảm bảo tiếtkiệm vật liệu

- Bộ phận may mẫu: Chịu trách nhiệm may mẫu sản phẩm nhằm đảm bảo mẫu cho khách hàng và xây dựng kỹ thuật.

- Bộ phận kho: Chịu trách nhiệm về quản lý nguyên phụ liệu và thành phẩm. Đảm bảo về quá trình xuất nhập chính xác và kịp thời đúng tiếng độ. Đồng thời lập các báo cáo về tình hình tồn kho của tài sản.

- Xưởng cắt: Chịu trách nhiệm về xã vãi và cắt vãi theo mẫu bằng các máy cắt.

- Bộ phận may: gồm hệ thống các chuyền may. Thực hiện may theo đúng mẫu yêu cầu. Đảm bảo đúng quy trình và thao tác.

- Bộ phận đóng gói: Đóng gói sản phẩm theo đúng yêu cầu của khách hàng. Về các phụ kiện đóng gói, nhãn mác, vàđúng quy định về dán keo, gắn thẻ của bao bì.

Bộ phận Kiểm soát chất lượng sản phẩm KCS: Đây là bộ phận xuyên suốt đảm đảm chất lượng có mặt trong các khâu. Là bộ phận cực kỳ quan trọng để hoàn thiện hơn công tác sản xuất của nhà máy. Nhiệm vụ:

- Kiểm soát chất lượng nhập –xuất và lưu trữ trong kho theo quy trình - Tìm nguyên nhân,đưa ra biện pháp xử lý, kiểm tra lại kếtquả của việc xử

lý. Đánh giá chất lượng của các khâu từ việc kiểm tra nguyên phụ liệu đầu vào, chất lượng bán thành phẩm mỗi khâu, chất lượng của thành phẩm, và chất lượng đảmbảo của đóng gói.

- Đánh giá và phân loại hàng hóa theo chất lượng: Sản phẩm loại1, loại 2, phế phẩm.

- Theo dõi và ghi chép các số liệu của từng lô hàng.

Ngoài ra còn có các bộ phận khác như:

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Bộ phận bảo vệ: Chịu trách nhiệm giám sát các khu vực hàng hóa, giám sát các khu vực hạn chế, cấm người không có thẩm quyền vào và bảo vệ an toàn an ninh cho nhà máy.

- Bộ phận điện, bảo trì: Chịu trách nhiệm về các nguồn kỹ thuật điện, chịu trách nhiệm bảo trì bảo dưỡng các thiết bị nhà máy, các công trình đảm bảo chống rỉ rét và hỏng hóc.

- Bộ phận lao công: Chịu trách nhiệm đảm bảo cho vệ sinh nhà máy, thu gom tập kết các phế liệu như bao bì, vải vụ và các đồ loại khác.