• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH

2.1 Tổng quan về công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group

2.2.3 Chất lượng sản phẩm

Khách hàng khi đến với công ty TNHH Thương mại và Dịch vụLion Group sẽ luôn được cam kết chất lượng sản phẩm đúng như những gì đã cam kết. Tùy vào từng loại vải như vải cotton, vải kaki, vải thun cá sấu,… mà sản phẩm của công ty có từng ưu nhược điểm khác nhau, điều này sẽ được nhân viên bán hàng trong quá trình tư vấn nói rõ với khách hàng. Đặc biệt, khi khách hàng muốn tham khảo và được cảm nhận

Trường Đại học Kinh tế Huế

trực tiếp về màu sắc, chất liệu,… thì sẽ được nhân viên bán hàng cho xem bảng vải được lấy từnhà phân phối của công ty.

Tuy nhiên, do hiện nay công ty chưa có xưởng sản xuất riêng vậy nên nếu khách hàng đặt mẫu mã, chất liệu mà bên xưởng đối tác không có mẫu mã và chất liệu đó, thì công ty phải hủy đơn hàng với khách hàng, đôi khi dẫn đến tình trạng mất khách hàng, khách hàng không tin dùng nữa. Điều này đồng thời khiến công ty trở nên bị động và hạn chếvềmẫu mã và chủng loại sản phẩm, phụthuộc vào nhà cung cấp. Từ đây, công ty cần mở rộng thêm các nhà cung cấp để đa dạng mẫu mã, chất liệu hơn, đáp ứng tốt nhu cấu của khách hàng, tăng uy tín, trung thành với khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty chỉ là trung gian nên công ty sẽphải hợp tác với các xưởng bên ngoài điều này dẫn đến sự không đồng nhất vềchất liệu, đường may, thiết kếtrong trường hợp công ty đổi nhà cung cấp. Điều này làmảnh hưởng khá lớn đến chất lượng sản phẩm của công ty. Do đó,đòi hỏi công ty cần yêu cầu các nhà cung cấp thực hiện các bài kiểm tra, cung cấp chứng chỉ, hàng mẫu,… khi công ty thay đổi hoặc mở rộng nhà cung cấp, từ đó nâng cao tính đồng bộcủa sản phẩm.

 Tổng hợp các chất liệu vảicông ty đang sửdụng:

- Vải cotton:

Vải 100% cotton

Ưu điểm là vải mặc thoáng mát, thấm hút mồhôi tốt, giảm nhiệt cơ thể.

Nhược điểm là vải dễ nhăn, có thể co giãn làm mất form áo khi giặt nhiều lần, giá thành cao nhất trong các loại vải. Thường được dùng cho các loại áo thun cao cấp.

Vải 65/35 (Còn gọi là CVC hay Cotton 65/35)

Vải này có tính chất gần giống như vải 100% cotton, thấm hút mồhôi khá tốt, mặc khá mát, ít nhăn hơn và giá thành thấp hơn vải 100% cotton một chút. Thường được dùng đểmay các loại áo thun loại tốt.

Vải 35/65 (Còn gọi là TC, Tixi hay Cotton 35/65)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thấm hút mồ hôi tương đối, hơi nóng khi mặc, vải rất ít nhăn, hầu như không bị giãn khi giặt nên giữ được form áo rất lâu, giá thành trung bình. Thường được dùng để may các loại áo thun trung cấp.

Vải PE (Vải 100% PE)

Thấm hút mồhôi rất kém, cảm giác nóng bức khi hoạt động mạnh, vải hầu như không nhăn, không bị giãn khi giặt nên giữ được form áo rất tốt, dễ nhuộm màu, giá thành thấp nhất. Thường được dùng đểmay các loại áo thun giá rẻ.

- Vải thun cá sấu

Vải thun Cá sấu hay còn gọi tắt là Vải Cá sấu, là một kiểu vải thun được dệt từ những sợi vải đan xen vào nhau, nhưng mắt vải dệt to hơn, tạo thành những hình mắt xích (nhìn khá giống với mắt con Cá sấu). Vải Cá sấu có mắt vải lớn, và bềmặt không được láng mịn như vải thun trơn.

Vải thun cá sấu 100% Cotton: là dòng vải Cá sấu được dệt từ những sợi tơ tự nhiện, với thành phần 100% Cotton tựnhiên. Dòng vải Cá sấu 100% Cotton có sợi vải mềm mại, có đặc tính thấm hút mồhôi tốt, tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Tuy nhiên, dòng vải này dễ bị nhàu, nhanh đổ lông, không đứng vải, và có giá thành cao nên ít được sử dụng để may áo đồng phục Công nhân, mà chủ yếu để may áo đồng phục Công sở, dành cho các nhân viên văn phòng. Vải thun cá sấu 100% Cotton có 2 dòng chủyếu là: Vải thun Cá sấu 100 Cotton 4 chiều và 2 chiều. Tuy nhiên dòng Vải cá sấu 100 Cotton 2 chiều hiện nay ít được sửdụng hơn so với dòng vải 4 chiều.

Vải thun Cá sấu 65/35 (là một dòng vải thun Cá sấu có tỉ lệ 65% Cotton và 35% PE): cảdòng vải thun Cá sấu 65/35 4 chiều và vải thun Cá sấu 65/35 2 chiều đều có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt, khi mặc cảm giác khá dễ chịu và thoáng mát. Dòng vải Cá sấu 65/35 4 chiềucó giá thành cao hơn dòng 2 chiều, tuy nhiên so với vải cá sấu 100% Cotton, thì có giá thành thấp hơn và ít bị nhăn khi sửdụng. Ngoài ra dòng vải thun cá sấu 65/35 có độ cứng của vải, nên dễ dàng may được với nhiều kiểu áo, form áo khác nhau; Và đây là dòng vải phổbiến nhất và phù hợp nhất cho các lựa chọn may áo đồng phục công nhân, áo đồng phục công sở.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Vải thun Cá sấu 35/65(hay được gọi là vải Cá sấu TC): Là dòng vải thun cá sấu có 35% sợi Cotton tựnhiên và 65% sợi PE. Cảdòng vải Cá sấu 35/65 4 chiều và 2 chiều ít bị nhăn, có giá thành tương đối thấp; Nhưng đều có độthấm hút mồhôi kém, độco giản ít, vải mặc hơi nóng,… nên ít được sửdụng may áo đồng phục.

Vải thun Cá sấu PE (Vải Cá sấu PE 2 chiều và Vải Cá sấu PE 4 chiều): Là dòng vải thun cá sấu có 100% Polyester. Vải Cá sấu PE có bềmặt vải láng mịn, sờcó cảm giác trơn mượt, ít thấm nước, có cảm giác nóng khi mặc. Tuy nhiên dòng vải thun Cá sấu PE có ưu điểm lớn là giá thành thấp và có thểin chuyển nhiệt lên áo được, nên vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn cho những dòng áo đồng phục công nhân, hay những dòng áo thun đồng phục có in hình nhiều màu, nên dùng phải dùng vải cá sấu PE đểin hình chuyển nhiệt được.

- Vải Kate

Vải Kate sởhữu được những ưu điểm từhai loại vải Cotton và vải Polyester, vì thếmà vải Kate có những đặc tính như:

Khả năng thấm hút tốt: với ưu điểm này, vải Kate được sử dụng để may những trang phục mặc trong thời tiết nắng nóng, hay những hoạt động thểthao.

Vải không bị nhăn, mặt vải phẳng và mịn: với tính năng này việc giặt giũ trở nênđơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Dễdàng giặtủi, thân thiện với cơ thể: Vì vải có khả năng thấm hút tốt, chất mịn nên không gây kíchứng da, thân thiện với cơ thể. Khả năng chống nhăn và giữmàu tốt giúp công việc giặtủi trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

Vải Kate Silk

Đây là loại vải được người dùng biết đến nhiều nhất và dễphân biệt nhất.

Loại vải này được dùng chủyếu để may đồng phục cho học sinh từtiểu họcđến phổthông trung học.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Vải Kate Silk không chỉ có chất vải bền mà màu vải cũng được giữrất lâu. Vải này có thành phần 100% PE, ít nhăn và thấm hút mồ hôi tương đối kém hơn sovới các loại vải Kate khác.

Vải Kate Silk này thường dùng nhiều trong may đồng phục học sinh, công nhân vì có giá cảphải chăng, phù hợp.

Vải Kate Mỹ(Kate USA)

Là loại vải có chất lượng tương đối tốt, giá thành cao. Loại vải này có màu sắc đa dạng vì được pha trộn nhiều màu nên rất đẹp mắt.

Vải có độbóng, mềm mịn, thấm hút cao.

Vải Kate Mỹ thường được sử dụng để may áo sơ mi, và loại vải này thường xuất hiệnở những môi trường công sở, bữa tiệc cưới, hội nghị…

- Vải Kaki

Vải Kaki 65/35

Đây là loại vải phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất, thành phần cấu tạo là 65% cotton và 35% PE.

Ưu điểm: độthấm hút tốt, giá thành thấp, không bị xù, không bị phai màu, dày, bền.

Nhược điểm: với một số màu đậm quá sẽbị phai màu qua 1, 2 nước giặt Vải Kaki Thành Công

Có thành phần cấu tạo gồm 83% cotton, 17% PE.

Ưu điểm: thấm hút mồhôi tuyệt đối, cầm màu tốt, mặc mát, dày, bền.

Nhược điểm: một số màu đậm có thểra màu, giá cao.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Danh mục sản phẩm:

Danh mục sản phẩm có chiều rộng: Đồng phục công sở, đồng phục lạc bộ, đồng phục doanh nghiệp, đồng phục cà phê, đồng phục nhà hàng, đồng phục khách sạn, đồng phục trường học, đồng phục bảo hộ lao động.

Danh mục sản phẩm có chiều dài:

Theo chất liệu vải: Vải cotton 100%, vải cotton 4 chiều, vải cá sấu 100%, vải cá sấu 4 chiều, vải Kate Ý, vải Kate USA, vải Kate Silk, vải Kaki Nhật, vải Kaki Thành Công, vải Kaki 65/35.

Loại sản phẩm: Đồng phục áo thun, đồng phục áo sơ mi, đồng phục bảo hộlao động.

Vềkiểu dáng: Kiểu dáng được may theo yêu cầu của khách hàng.

Inấn, thêu: in nhiệt, in lụa, thêu.

 Thiết kế:

Về mặt thiết kế, sản phẩm của công ty luôn được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng với sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Với mọi yêu cầu của khách hàng thì công ty luôn nhiệt tình hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên thiết kế luôn cố gắng thỏa mãn khách hàng trong việc lan tỏa những ý nghĩa, thông điệp của khách hàng thông qua những bộthiết kế đồng phục nhằm tạo ra những bộ đồng phục làm hài lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty luôn hỗ trợ miễn phí về tư vấn thiết kế. Với trường hợp khách hàng đã có ý tưởng vềmẫu thiết kế sản phẩm, đội ngũ thiết kếsẽtiến hành làm theo yêu cầu của khách hàng. Sau khi thiết kếxong, nhân viên thiết kếsẽgửi bản thiết kế cho khách hàng kiểm tra và sẽ bắt đầu việc in may sau khi được khách hàng chấp nhận.Điều này giúp khách hàng có thể yên tâm hơn vềsự chính xác theo đúng yêu cầu của họ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong trường hợp, khách hàng chưa có ý tưởng thiết kế thì đội ngũ nhân viên thiết kế sẽ tư vấn và đưa ra những mẫu thiết kế của công ty có sẵn nhằm giúp khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn các mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu các mẫu thiết kếcủa công ty vẫn chưa đáp ứng được với yêu cầu của khách hàng, đội ngũ thiết kếsẽtiến hành lên mẫu thiết kếdựa trên yêu cầu, mong muốn của khách hàng. Điều này đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, tạo lòng tin, uy tín với mỗi khách hàng.

 Đóng gói

Sản phẩm sau khi được giao từ xưởng đến công ty sẽ được nhân viên kiểm tra cảvềchất lượng và số lượng. Với trường hợp chất lượng đã được đảm bảo, nhân viên sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm vào bao bì cẩn thận và giao hàng đến khách hàng.

Trong trường hợp chất lượng xảy ra sai sót, nhân viên kiểm tra sẽ thông báo với nhà cung cấp để có các biện pháp khắc phục để kịp đóng gói vận chuyển đơn hàng đến khách hàng.