• Không có kết quả nào được tìm thấy

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách bán hàng của Công ty TNHH

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH

3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách bán hàng của Công ty TNHH

Từ những kết quả nghiên cứu trong quá trình điều tra, khảo sát cũng như những kinh nghiệm quan sát thực tế trong quá trình học tập và thực tập tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụLion Group, tác giả đưa ra một sốgiải pháp cụthểnhằm giúp công ty hoàn thiện chính sách bán hàng:

3.2.1Đối vi nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng chính là người đại diện cho công tyvà là người trực tiếp tư vấn, cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng. Vì vậy, công ty cần:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tuyển dụng thêm nhân viên bán hàng nhằm kịp thời giải đáp thắc mắc của khách hàng mỗi khi cần.

Cần kết hợp chặt chẽ giữa các bộ phận thiết kế, bộ phận bán hàng và bộ phận xưởng tốt hơn đểcó thể tư vấn khách hàng tốt hơn.

Đặt ra các chỉ tiêu bán hàng hàng tháng, thưởng theo sản phẩm nhằm giúp nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.

Bồi dưỡng, huấn luyện, cho các nhân viên bán hàng tham gia các chương trình đào tạo với các chuyên gia có kinh nghiệm.

Động viên và khuyến khích nhân viên bằng những chính sách phúc lợi, lương, thưởng, tổchức các buổiđi chơi, ngoại khóa.

Nhân viên bán hàng cần nói rõ những nhược điểm của sản phẩm cho khách hàng biết rõ đểkhách hàng không phải khó chịu sau khi nhận được hàng.

Thường xuyên hỏi thăm và giải quyết những phản ánh của khách hàng sau khi mua hàng.

3.2.2Đối vi chất lượng sn phm

Chất lượng sản phẩm là yếu tốcực kì quan trọng đối với công ty. Đặc biệt là việc công ty chú trọng vào chất lượng sản phẩm hơn là giá cả cạnh tranh. Việc đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm là điều quan trọng đối với công ty sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng và nhờ đó mà có thểthu hút khách hàng quay lại hoặc đến với công ty nhiều hơn và thậm chí có thểmở rộng thị trường tiêu thụcủa công ty. Để làm được điều đó, công ty cần:

Cần mở rộng thêm các nhà cung cấp để đa dạng mẫu mã, chất liệu hơn, đáp ứng tốt nhu cấu của khách hàng, tăng uy tín, trung thành với khách hàng.

Công ty cần yêu cầu các nhà cung cấp thực hiện các bài kiểm tra, cung cấp chứng chỉ, hàng mẫu,… khi công ty thay đổi hoặc mởrộng nhà cung cấp, từ đó nâng cao tính đồng bộcủa sản phẩm.

Làm các bảng khảo sát hoặc các cuộc gọi cho các khách hàng đã từng đặt hàng và sửdụng sản phẩm của công ty. Từ đó, rút ra những hạn chếvà tìm cách khắc phục.

Tạo ra sựkhác biệt cho sản phẩm của mình so với đối thủcạnh tranh.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tìm hiểu và so sánh sản phẩm của đối thủ để từ đó rút cho mình những lợi thếvà bất lợi, đồng thời hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty.

Liên tục cập nhật những nhu cầu về đồng phục nhằm đưa ra những sản phẩm, thiết kếsáng tạo thu hút khách hàng.

Cần tìm và hợp tác những xưởng sản xuất tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu vềchất lượng đồng phục của khách hàng.

3.2.3Đối vi chính sách giá c

Giá của công ty thường cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiện nay trên thị trường nguyên nhân là do phương châm của công ty là “Chất lượng đi đôi với giá cả”, bên cạnh đómột phần cũnglà do công ty không cóxưởng sản xuất, buộc công ty phải liên kết với các xưởng may bên ngoài nên còn hạn chế trong việc may một số mẫu đồng phục nhất định. Nhưngcông ty cũng không thểvìđiều này mà nâng giá quá cao. Điều này chỉ khiến khách hàng tỏ ra e ngại khi đến đặt đồng phục tại công ty. Vì vậy, công ty cần cố gắng xây dựng và phát triển xưởng sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí, điều chỉnh giá hợp lý để có thểcạnh tranh lại với các đối thủ.

Công ty có thểgiảm bớt các chi phí như chi phí vận hành, chi phí quản lý doanh nghiệp,… nhằm giảm bớt chi phí sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủkhác trong khu vực.

Nhân viên bán hàng trong quá trình tư vấn với khách hàng không nên nâng giá quá cao điều này chỉ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Công ty nên đưa ra các bảng báo giá bắt mắt, phù hợp, dễ hiểu, dễ nhìn và dễ thay đổi khi có sự thay đổi vềgiá của thị trường.

Công ty nên có những khoản chiết khấu, giảm giá cho các khách hàng đến đặt lại đồng phục tại công ty hoặc vớikhách hàng đặt hàng số lượng lớn.

Công ty nên đưa ra các chính sách khuyến mãi, giảm giá cho những ngày lễ, ngày đặc biệt hoặc đối với các khách hàng đặt nhiều sản phẩm.

3.2.4Đối vi chính sách vn chuyn

Tuy kết quảkhảo sát làđa sốkhách hàng hài lòng với chính sách vận chuyển của công ty. Tuy nhiên, có một số khách hàng vẫn đánh giá là không đồng ý với chính sách vận chuyển của công ty. Trên thực tế, đối với việc vận chuyển, công ty để cho

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhân viên bán hàng làm trong khi số lượng nhân viên bán hàng rất ít và phải làm nhiều việc cùng một lúc nên sẽ xảy tình trạng không thể giao hàng đúng hạn hoặc đôi khi nhầm lẫn giữa các đơn hàng. Hơn thế nữa, phương tiện vận chuyển của công ty lại chính là phương tiện đi lại của nhân viên bán hàng, vậy nên có nhiều lúc trong quá trình vận chuyển sản phẩm có thể bị lỗi và không đạt yêu cầu của khách hàng. Do đó, công ty cần tuyển dụng thêm nhân sự và cần có phương tiện vận chuyển riêng trong thời gian tới nhằm giúp công ty có thểhoàn thành tốt nhiệm vụcủa mình.

3.2.5Đối vi chính sách thanh toán

Công ty cần nói rõ phương thức thanh toán cho khách hàng trước khi giao hàng như vậy sẽgiúp khách hàng chuẩn bị hoặc điều chỉnh lại phương thức thanh toán phù hợp cho mình.

Công ty nên có nhiều tài khoản nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hơn khi thanh toán bằng phương thức chuyển khoản.

3.2.6Đối với chính sách đổi tr

Qua quá trình khảo sát và phân tích, cho thấy chính sách đổi trảcủa công ty khá tốt. Tuy nhiên, với lực lượng bán hàng ítỏi như vậy thì việc đảm bảo xửlý, khắc phục kịp thời cho khách hàng là không thể nào. Do đó, công ty cần mở rộng nhân viên để giải quyết kịp thời tình trạng đổi trả đơn hàng. Bên cạnh đó, công ty cần linh hoạt các chính sách đổi trả, hoàn thiện hơn vềchính sách bán hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ