• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX

3.2 GIẢI PHÁP

3.2.4 Giải pháp về chiêu thị

Cơ sở đềxuất giải pháp

Thị trường bất động sản hiện nay đã dần chuyển sang công nghệ hóa. Khách hàng chủyếu tìm kiếm sản phẩm trên các kênh mạng xã hội và Google. Mức độ cạnh tranh cao dẫn đến khách hàng có rất nhiều thông tin để lựa chọn sản phẩm.

Nội dung giải pháp

Tập trung chủ yếu vào kênh SEO web (Search Engine Optimization), nơi khách hàng có thể tìm kiếm thông tin nhanh nhất về sản phẩm. Công ty nên thuê các đối tác có kinh nghiệm về SEO, Google Adword đểkhi khách hàng tìm kiếm trên công cụtìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…, sản phẩm của công ty luôn đứng đầu và thu hút khách hàng click vào Website. Song song với đó là việc thiết kếvà cập nhật nội dung cho Website, tạo ra nhiều nội dung có giá trị đối với khách hàng. Việc thiết kế giao diện Website là quan trọng nhất, vì sản phẩm là dòng bất động sản cao cấp nếu công ty cho thiết kế làm một giao diện Website như một cái nhà cấp 4, hay một căn nhà mặt phố bình thường thì chắc chắn sau này sẽ không hiệu quả. Vì thế Công ty xây dựng website http://www.ancuucity.com.vn/ làm website riêng cho mình. Qua đó, công ty có thể truyền tải tất cả các thông tin đến cho khách hàng như: sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, các sựkiện, hệsinh thái hay môi trường sống của dựán. Công ty có thể đăng video quảng cáo lên tại website công ty, đăng video ở đây đểnhiều người có thểbiết hơn và tăng thời gian lưu lại trên website. Đồng thời, đây cũng là một kênh mà khách hàng có thể liên hệ với công ty.. Ngoài ra Website bắt buộc phải có giao diện Mobile.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hiện nay quảng cáo trên Facebook là một kênh bán hàng không thểthiếu đối với bất kì lĩnh vực nào. Sử dụng các kênh quảng cáo nhưquảng cáo thu hút khách hàng, quảng cáo đối tượng tiềm năng… kết hợp với việc nhắm đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm, công ty có thể giới thiệu sản phẩm đến rất nhiều người sử dụng Facebook, đặc biệt là những khách hàng chưa hềbiết đến sản phẩm. Đăng tin bán nhà lên các group trên facebook như Mua Bán Nhà Đất Tại Huế, Bất Động Sản Huế,…

Các Trang phổ biến nhiều người tại Huế tham gia như Thừa Thiên Huế, Trang Tìm kiếm việc làm tại Huế. Chi phí để đăng tin lên các trang này khá thấp nên ít tốn chi phí. Đa số những người ở Huế có sử dụng mạng xã hội đều tham gia vào các nhóm này. Lượt like, comment tại các trang này là tốt. Nếu đăng video vào các trang này sẽ thu hút được bàn tán của nhiều người, dễtạo ra được sựlan truyềnở trên mạng xã hội.

Quảng cáo hiển thị: Google display network là một kênh Marketing online không mới, nhưng cực kỳhiệu quảkhi sửdụng. Kênh này tập trung vào việc sửdụng banner với hìnhảnh bắt mắt, nội dung súc tích được gắn lên các trang báo mạng lớn. Công ty cần thiết kếbanner cũng như lên danh sách các trang báo mạng uy tín, có lượng người truy cập hàng ngày lớn. Cùng với đó là việc tiếp thị lại khách hàng (Remarketing) sẽ đểlạiấn tượng hấp dẫn vềmặt sản phẩm trong mỗi khách hàng.

Các kênh mạng xã hội khác như Facebook, … cũng có một lượng khách không nhỏ đang sử dụng. Công ty nên liên hệ với các đối tác quảng cáo để được tư vấn về cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách hiệu quảvà tốn ít chi phí nhất.

3.2.4.2 Quan hệcông chúng Cơ sở đềxuất giải pháp

Là công ty đi đầu về bất động sản theo mô hình khu đô thị nên thương hiệu của công ty chưa lớn, lượng khách hàng biết đến công ty và sản phẩm cũng chưa thật nhiều.

Nội dung giải pháp

Công ty cần tích cực tham gia các hoạt động dành cho doanh nghiệp bất động sản, liên hệ với các đối tác để tăng mật độ phủ sóng thương hiệu công ty trên truyền hình, báo chí… Cùng với các sựkiện trực tiếp, công ty nên truyền thông trên hệthống báo giấy tin tức, báo ngành như Thanh niên, Tuổi trẻ, Dân trí, Lao động... cùng với các

Trường Đại học Kinh tế Huế

bài viết thị trường và quảng bá trên các báo mạng để thu hút hơn nữa lượng quan tâm của khách hàng.

Tham gia các buổi lễ, ngày hội liên quan đến vấn đề đầu tư bất động sản như Viet Building, Real Estate Investment... Từ đó có cơ hội để giới thiệu và quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm công ty đến khách hàng một cách rộng rãi.

Treo các băng rôn hay phát tờ rơi trước khi diễn ra các sự kiện kèm theo thông điệp mặc định của chiến dịch.Treo những băng rôn trên các tuyến phố, gần các trung tâm thương mại, siêu thị, các công ty, các cơ quan lớn ở trung tâm thành phố.Trên những phương tiện quảng cáo như băng rôn, tờ rơi: công ty tập trung đưa những hình ảnh vềsản phẩm kèm với những lợi thế của công ty thông qua thông điệp đến khách hàng:

- Vị trí đắc địa: tọa lạc ngay mặt tiền đường Hoàng Quốc Việt, thuộc khu đô thịmới an vân dương,gần các địa điểm quan trọng trong thành phố.

- Diện tích, thiết kế: các mẫu nhà đa dạng, phù hợp với nhiều lựa chọn của khách hàng, có nơi đểxe ô tô.

- Khu dân sinh lý tưởng: Hội ngộtầng lớp tri thức, bác sĩ, doanh nhân thành đạt.

- Môi trường học tập chất lượng cao cho con em: Trường mầm non Thảo Nguyên Xanh, Trường mầm non Lạc Việt,…

- Quy tụtất cảcác tiện ích nổi trội: Tennis, sân bóng, bể bơi, công viên xanh,…

- Tính thanh khoản và gia tăng giá trị đầu tư rất mạnh.

Là một hoạt động có chi phí thấp, dễ thực hiện nhưng nếu được đặt đúng các vị trí có nhiều khách hàng tiềm năng thì rất có hiệu quả.

Công ty cần thiết lập các booth tư vấn tại Huếvà thành phố Đà Nẵng, chạy quảng cáo Frame hoặc LCD tại các tòa nhà tại Đà Nẵng và Thành phốHồChí Minh; chạy Street banner treo dọc tuyến đường tại hầm Hải Vân và tuyến đường tại sân bay Phú Bài; đồng thời kết hợp với quảng cáo trên các tạp chí dành cho giới thượng lưu như Heritage, và đại chúng như Tuổi trẻ, Doanh nhân Sài Gòn, Tạp chí Golf, Tạp chí Vietjet...

Tổchức các giải bóng đá và tennis

Công ty sẽgửi thư mời đến các công ty, tập đoàn tại thành phốHuế để mời tham gia, tài trợ

Trường Đại học Kinh tế Huế

giải đấu. Giải sẽ được tổ chức ngay tại sân của khu đô thị nên người tham

gia sẽ đến thị sát trực tiếp thêm vào đó khán giả đến xem, tất cả đều là những khách hàng mục tiêu của công ty.

Những người chơi tennis thường là những doanh nhân, những người có mức sống cao. Đó là những khách hàng tiềm năng của sản phẩm bất động sản nói chung và của dựán An Cựu City nói riêng.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo và hình ảnh trải nghiệm 360 độ

Sửdụng ứng dụng công nghệ này để thể hiện một không gian hay vật thể. Khách hàng có thể tương tác bằng cách nhấp chuột như phóng to, thu nhỏ, di chuyển,… khách hàng có thểquan sát cảnh quan dưới mọi góc độmột cách sinh động và chi tiết nhất như đang thực sựtrải nghiệmởbên ngoài. Khách hàng có thể “dạo quanh” công trình mọi lúc mọi nơi mà họkhông nhất thiết phải tới nơi. Điều này tạo thuận lợi cho khách hàng và rút ngắn thời gian của họ. Thậm chí, khách hàng có thểtùy chỉnh, sữa đổi thiết kếhay nội thất căn nhà theoý muốn của họ. Điều này tăng sự tương tác của khách hàng và giúp công ty nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tốt hơn, từ đó có những chỉnh sửa thích hợp để mang lại một sản phẩm hoàn thiện nhấtđến với khách hàng.

Hình 3.1 : Công nghệthực tế ảo- Virtual Reality

( Nguồn : tapchikientruc.com.vn )

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.4.3 Các chương trình khuyến mãi Cơ sở đề xuất giải pháp

Các chương trình khuyến mãi hiện nay còn ít, chưa tạo được nhiều ấn tượng đối với khách hàng. Hiện nay trên thị trường, các công ty khác đều tung ra hàng loạt những chính sách khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm.

Nội dung giải pháp

Chính sách khuyến mãi cho sản phẩm Villas: Tặng một vài sản phẩm nội thất hoặc cây cảnh đi kèm cho khách hàng đặt mua sản phẩm, chiết khấu 2% khi khách hàng mua trong các đợt event…

Chính sách khuyến mãi cho sản phẩm Nhà liền kề: Tặng bộ đồ gia dụng, sản phẩm nội thất, .... phù hợp với căn nhà nếu khách hàng đặt mua, giảm giá trực tiếp 5%

trên giá bán khi khách hàng đã mua sản phẩm trước đây của công ty IMG. Hỗ trợ lãi suất ngân hàng 0% trong 1 năm đầu tiên nếu khách hàng vay vốn. Khách hàng vay 50% không cần chứng minh thu nhập.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÓM TẮT CHƯƠNG 3

Thị trường bất động sản hiện nay đầyắp những cạnh tranh và thách thức. Muốn đạt hiệu quả tốt trong kinh doanh bất động sản, công ty CP Đầu Tư IMG cần phải có những chiến lược đúng đặn kết hợp với các giải pháp tài chính, kỹ thuật hợp lý. Mặt khác, phải có kế hoạch và chiến lược Marketing mix cụ thể, hệ thống để làm tiền đề cho sựphát triểnổn định và bền vững của công ty.

Trong chương 3 tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing mix tại công ty CP Đầu Tư IMG. Tất cảcác yếu tố đều được phân tích đánh giá để nhận ra các vấn đề còn tồn tại cũng như đẩy mạnh phát phát triển và hoàn thiện hơn nữa hoạt động Marketing mix tại công ty, đồng thời cung cấp cho công ty cái nhìn tổng quan vềcác chiến lược Marketing mix, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh đãđềra.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHÂN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ