• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH

3.2. Giải pháp

3.2.5. Các giải pháp khác

Trong mô hình hồi quy, mặc dù nhóm nhân tố “Dịch vụ khách hàng” bị loại khỏi mô hình do có giá trị Sig. = 0,412 >0,05 nhưng vì lượng mẫu điều tra còn nhỏ ( 150 mẫu) nên kết quả điều tra có thể chưa thật sự chuẩn xác. Mặc dù không có ý nghĩa về mặt thống kê nhưng trên thực tế, dịch vụ khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ý định tiếp tục mua sắm của khách hàng.

Ngày nay khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm, vì vậy cần phải làm cho khách hàng hài lòng trong mọi giai đoạn từ trước khi mua đến sau khi mua. Phải làm cho những giá trị khách hàng nhận lại không đơn thuần về giá trị sử dụng của của sản phẩm mà còn về cả giá trị tinh thần mà dịch vụ khách hàng mang lại. Có như vậy mới có thể làm tăng ý định tiếp tục mua sắm của khách hàng. Để làm được điều đó, siêu thị cần chú trọng hơn đến yếu tố dịch vụ khách hàng bằng cách:

Thường xuyên mở các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử nhân viên trong siêu thị, mở các lớp dạy tiếng anh cho nhân vên để có thể giao tiếp với những khách là người ngoại quốc tốt hơn bởi Huế là một thành phố du lịch, lượng khách là người ngoại quốc đến với thành phố cũng như đến với siêu thị là khá đông.

Việc nhân viên giao tiếp bằng tiếng anh tốt vừa có thể giải quyết được những thắc mắc vừa tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và cho thấy được sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên của siêu thị.

Mọi nhân viên trong siêu thị phải luôn luôn cố gắng làm hài lòng khách nhất có thể. Các nhân viên cần tận tình hướng dẫn, tư vấn các khách hàng mới đến siêu thị lần đầu hay khi có những thắc về sản phẩm với cử chỉ thân mật, lịch sự, nhẹ nhàng và tạo cho không khí luôn thoải mái và vui vẻ. Đối với người lớn tuổi có thể khả năng tiếp

Trường Đại học Kinh tế Huế

thu của họ không còn nhanh nhẹn nên đòi hỏi sự kiên trì, và linh hoạt nhạy bén của các nhân viên.

Giải quyết một cách nhanh chóng những ý kiến, đóng góp, thắc mắc cũng như phàn nàn của khách hàng. Siêu thị nên tổ chức nhiều hơn nữa các buổi khảo sát, lấy ý kiến khách hàng, hoặc thông qua hộp thư góp ý, để biết được những vấn đề mà khách hàng vẫn chưa thật sự hài lòng tại siêu thị, để có những biện pháp khắc phục kịp thời và hợp lý.

Siêu thị nên đầu tư thêm cho khu vực vui chơi riêng của trẻ em, để đây là một trong những địa điểm mà bố mẹ tin tưởng lựa chọn cho các bé vui chơi vào dịp cuối tuần.

Mở thêm cây ATM để phục vụ thêm khách hàng, tăng số lượng băng ghế ngồi chờ.

Ngoài các giải pháp trên tác giả còn đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao quyết định tiếp tục mua sắm hàng hóa tại siêu thị của khách hàng.

Về cơ sở vật chất, siêu thị nên tăng thêm các máy rút tiền ATM của các ngân hàng khác nhau ( hiện nay tại siêu thị có ATM của ngân hàng Vietcombank) giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc chi trả. Tại các quầy thu ngân nên bố trí các màn hình ti vi trình chiếu phim, ca nhạc, dùng thử sản phẩm, nhằm gây sự chú ý khách hàng có thể thư giản trong lúc chờ thanh toán.

Tại mỗi quầy thanh toán cần có các bảng hướng dẫn cụ thể về cách thức thanh toán bằng tiền mặt, bằng thẻ tín dụng, cách thức xuất hóa đơn tài chính và các quy định trong thanh toán để các khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt đặc biệt là những khách hàng mới đến siêu thị lần đầu để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra và những tình huống khó xử cho các nhân viên cũng như các khách hàng.

Vào các ngày thứ 7, chủ nhật, lễ tết lượng khách hàng đông hơn thường ngày nên siêu thị cần mở thêm các cash tính tiền để đảm bảo việc thanh toán diễn ra nhanh chóng, khách hàng không phải chờ phải chờ đợi lâu.

Tăng cường các hoạt động marketing, quảng bá hình ảnh siêu thị Co.opmart Huế đến với mọi người

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nâng cao trách nhiệm xã hội nhằm quảng bá hình ảnh của siêu thị đến với nhiều tầng lớp người trong xã hội trong qua đó thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến mua sắm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ