• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT -

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA

3.2. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT -

3.2.1. Giải pháp từ nội lực Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Huế Thứnhất vềxây dựng văn hóa doanh nghiệp: trong môi trường làm việc, trong quan hệkhách hàng, trong gìn giữ nâng cao thương hiệu DN. Đặc biệt văn hoá ứng xử trong mối quan hệ với đồng nghiệp, luôn luôn thân ái, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ, cùng nhau rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng tinh thần đoàn kết, tựtin và yêu quý doanh nghiệp hơn.

Trường ĐH KInh tế Huế

Thứhai luôn giữvững cam kết của mình,đặt yêu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Giữvững lòng tin trong tâm trí của mỗi khách hàng. Do vậy để tạo uy tín và hình ảnh tốt đẹp trong lòng khách hàng thì CPVT FPT Huế cần phải nổ lực nhiều hơn nữa.

Thểhiệnởchất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ,…

Thứ ba xây dựng các chính sách giữ và phát triển nguồn nhân lực từ khâu tuyển dụng đến khâu đào tạo là hết sức cần thiết, từng bước luân chuyển, bốtrí cán bộ, người lao động ở các vị trí hợp lý để phát huy được hết năng lực sở trường của người lao động. Nhân lực chính là động lực của sự phát triển của DN, là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên hình ảnh của họsẽ có tác động lớn đến uy tinh của công ty. Vì vậy, công ty cần quan tâm đến các biện pháp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của người lao động; tạo động lực làm việc cho người lao động; thường xuyên tổ chức thường niên các khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ bán hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm hài lòng khách hàng cho toàn thểnhân viên theo từng đợt, từng bộphận.

Thứ tư tiến hành đánh giá chéo giữa các bộ phận. Xây dựng chế độ thưởng phạt nghiêm nhằm khuyến khích nhân viên làm việc hết mình. Có chế độ đãi ngộ tốt nhằm tăng sự trung thành gắn bó với công ty. Đặc biệt trong các lĩnh vực quảng cáo tiếp thị, quan hệ công chúng để chiếm lĩnh thị trường trong tình hình cạnh tranh hiện nay. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ đặc biệt là tin học vào SXKD đểnâng cao hiệu quả lao động.

Cuối cùng công ty cần phải hoàn thiện hơn về cơ sởvật chất của mình, trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại hơn. Mởrộng các phòng ban, đặc biệt là phòng chăm sóc khách hàng để tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi đến công ty. Công ty nên xây dựng khu để xe có mái che, nhằm tạo ra sự thuận lợi cho khách hàng và thấy không gian mặt bằng của công ty được đẹp hơn. Xây dựng thêm nhiều điểm giao dịch để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, tạo sựthuận tiện cho khách hàng. Công ty cần phải cải thiện xây dựng các phòng giao dịch rộng rãi, tạo tâm lí thoải mái cho khách hàng khi đến giao dịch.

Trường ĐH KInh tế Huế

3.2.2. Giải pháp về kinh doanh và chăm sóc khách hàng

Thứnhất, chất lượng dịch vụlà một trong những nội dung quan trọng đểnâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Huế, để nâng cao chất lượng dịch vụ, cần giải quyết các nội dung sau đây:

- Xây dựng mạng lưới Viễn thông rộng khắp, thường xuyên đầu tư mới, làm chất lượng mạng lưới, nâng cấp và mởrộng dung lượng mạng, áp dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới và thông tin được liên tục, thông suốt, rút ngắn thời gian phục vụ,…

- Hoàn thiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng mạng lưới, để đảm bảo khai thác mạng lưới, xửlý và khắc phục sựcố được kịp thời.

- Cần tiếp tục tổchức và khai thác mạng lưới tối ưu, rút ngắn chu trình xửlý và cung cấp dịch vụ,ứng dụng các công nghệhiện đại trong việc quản lý vàđiều hành.

- Thường xuyên thống kê các chỉ tiêu chất lượng mạng, so sánh các chỉ tiêu này với đối thủ cạnh tranh, tìm ra những điểm mà các đối thủ còn hơn mình để tìm biện pháp khắc phục.

Thứhai, chính sách về phân phối là một trong những chính sách quan trọng để các doanh nghiệp Viễn thông thu hút và giữ chân được khách hàng hiện tại. Do đó, để có được sự hài lòng cao về chính sách giá Công ty cổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh Huếcần phải:

- Việc giảm giá cước dịch vụ có thể làm sụt giảm lợi nhuận của công ty củng như chất lượng, vì vậy công ty cần phải nỗ lực mở rộng đối tượng khách hàng một cách chính xác, đối với mỗi phân khúc khách hàng thực hiện chính sách giá dịch vụ khác nhau.

- Tích cực đẩy mạnh các mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp như:

trường học, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn. Đó là những khách hàng lớn có thể đem lại doanh thu lâu dài cho doanh nghiệp. Lợi dụng khách hàng để họ giới thiệu khách hàng, sản phẩm cho công ty.

Trường ĐH KInh tế Huế

- Đào tạo đội ngũ nhân viên thị trường( nhân viên sale) ngày càng mạnh và hùng hậu, hỗtrợhọtrong việc tìm kiếm khách hàng.

- Phải có nhiều chương trình khuyễn mãi theo tháng, theo quý hoặc các ngày lễ tết, lễquan trong khác. Có nhiều ưu đãi cho khách hàng sửdụng sản phẩm dịch vụcủa công ty từ 1 năm trở lên, để có thểgiữchân khách hàng và làm cho họtrung thành với sản phẩm dịch vụ của công ty hơn, giới thiệu với những người khác( bạn bè, người thân của họ).

-Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động marketing, tuyên truyền, quảng bá đểkhách hàng nhận biết đến thương hiệu nhiều hơn. Thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện vì cộng đồng nhằm tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, đồng thời có thểgiới thiệu sản phẩm của công ty.

- Tiếp tục lộ trình giảm giá cước sử dụng, cước thuê bao cho khách hàng sử dụng để có thểcạnh tranh với các đối thủcạnh tranh trên thị trường.

Thứ ba, chất lượng phục vụ được xem là bước đệm quan trọng giúp giữ chân khách hàng cũng như thu hút khách hàng mới, đểnâng cao chất lượng phục vụcần:

-Hỗ trợ khách hàng tốt hơn qua các đường dây nóng và website của công ty mọi thắc mắc của khách hàng được giải đáp một cách nhanh chóng,rỏràng.

- Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà khách hàng lâu năm nhằm tăng sự trung thành, đồng thời cho khách hàng thấy là mìnhđược quan tâm hơn.

- Nhân viên kỹ thuật phải xử lý các sự cố trong thời gian nhanh nhất, không được đểquá lâu, cần phải tạo sựhài lòng cho khách hàng.

- Đào tạo huấn luyện đội ngũ nhân viên tiếp thị và phát triển thị trường có chuyên môn sâu về dịch vụ sản phẩm, có kiến thức marketing hiện đại, đồng thời có những có đủ năng lực đểphát hiện và khai thác thị trường mới.

3.2.3. Giải pháp khác

Nâng cao công tác đánh giá thị trường: đánh giá và nghiên cứu thị trường có hệ thống, thường xuyên, liên tục sẽ là điều kiện quan trọng trong kế hoạch sản xuất và

Trường ĐH KInh tế Huế

phân khúc thị trường. Thời gian qua FPT Telecom vẫn chưa quan tâm đúng mức đến công tác này.

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng, cần thực hiện tốt công tác điều tra, nghiên cứu thị trường, đơn vịcần xây dựng một “Chương trình nghiên cứu thị trường”, tạo bộ dữ liệu về thị trường từ đó xây dựng nên bộ phận nghiên cứu phân tích thị trường, trợ giúp về mặt kỹthuật và thu thập các thông tin bên ngoài, bộphận quản lý và nghiên cứu thịphần, bộphận dựbáo thị trường, bộphận quản trịrủi ro,..

Trường ĐH KInh tế Huế