• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CONTENT

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

- Công ty sẽ tập trung định hướng và phát triển các dịch vụ Marketing Facebook – nhận diện thương hiệu, order bài viết quảng cáo, viết bài Facebook nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

- Xác định thị trường mục tiêu không chỉ là những khách hàng hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn là các tỉnh thành trên cả nước và các nước trên khu vực Đông Nam Á.

Thị trường và thị hiếu của khách hàng không ngừng thay đổi theo thời gian. Vì vậy công ty sẽ chú trọng đầu tư và xây dựng hoạt động Content Marketing trên Facebook nhiều hơn về nội dung, hìnhảnh, video... để cho ra những sản phẩm với chất lượngtốt nhất nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Content Marketing trên Facebook của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

3.2.1. Giải pháp về Năng lực phục vụ

Để gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Content Marketing thì các yếu tố như thái độ phục vụ của nhân viên, các thắc mắc yêu cầu của khách hàng được giải quyết kịp thời cũng góp phần tạo nên một dịch vụ tốt hơn.

Qua các đánh giá về sự hài lòng của khách hàng đối với các tiêu chí liên quan đến Năng lực phục vụ, hầu hết dừng lại ở mức đồng ý nhưng chưa cao. Kết quả này phụ thuộc rất nhiều vào thái độ phục vụ, đạo đức nghề nghiệp và trìnhđộ chuyên môn của nhân viên. Vì vậy, để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ năng lực phục vụ khách hàng cần phải tạo được những hìnhảnh đẹp, thân thiện của nhân viên trong tâm trí khách hàng.

Để khắc phục tình trạng này, công ty và toàn thể nhân viên cần lưuý:

- Mỗi nhân viên đều phải tận tình với khách hàng, nhiệt tình giới thiệu và giải thích các sản phẩm dịch vụ của công ty để khách hàng nắm rõ.

- Cách ứng xử, trả lời của nhân viên đối với khách hàng phải đúng mực, hướng đến mục tiêu giải quyết vấn đề, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, đối với các yêu cầu hay mong muốn của khách hàng cần giải thíchrõ và phải luôn giữ trạng thái bình tĩnh, niềm nở trong mọi trường hợp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công ty cần thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo trau dồi chuyên môn nghiệp vụ chăm sóc khách hàng và các kiến thức chuyên sâu về Content Marketing để nhân viên nắm bắt kỹ và tư vấn tốt hơn cho khách hàng.

- Tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên như: tạo ra bầu không khí thỏa mái, không gây áp lực cho nhân viên, tổ chức các buổi vui chơi cho nhân viên thư giãn gắn kết tìnhđồng nghiệp từ đó phát huy tối đa năng lực của mình và tận tâm với công việc hơn.

3.2.2. Giải pháp vềMức độ đáp ứng

Qua kết quả đánh giá của khách hàng về các tiêu chí Mức độ đáp ứng cho thấy công ty đang làm tốt trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ Content Marketing chất lượng cho khách hàng. Và để gia tăng thêm sự hài lòng của khách hàng, công ty cần chú trọng hơn nữa trong các công việc sau:

Tạo ra những bài viết có nội dung mang tính tương tác cao với khách hàng như các câu hỏi tương tác, câu hỏi gợi mở... hay các nội dung chứa lời kêu gọi như “Hãy nhấn Like, Share, Comment...”.

Kết hợp với các từ khóa và Hashtag để tối ưu SEO trên các kết quả tìm kiếm về thương hiệu, sản phẩm của khách hàng như: #TCOOL #Suachuatranchauhalong

#yummy #suachua #tranchau #depda #ngon #bo #re...

Sử dụng các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với xu hướng, sử dụng hình ảnh có sự xuất hiện của người nổi tiếng...để thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.

Tạo ra các bài viết có tính sạo tạo hơn, dẫn đầu xu hướng để tạo ra sức ảnh hưởng cho thương hiệu của khách hàng.

Tập trung xây dựng những video có nội dung thu hút ngay từ những giây đầu tiên, có thể là những video ngắn review về sản phẩm, thương hiệu, video tổng hợp các hìnhảnh giới thiệu cửa hàng của khách hàng... Các video cần được đăng tải với chất lượng tốt, có độ phân giải cao như HD (720p) hoặc Full HD (1080p). Tránh sử dụng các video bị lỗi, bị mờ hoặc chứa quá nhiều văn bản, nội dung không phản ánh chính xác được thương hiệu hoặc thông điệp.

3.2.3. Giải pháp về Mức độ tin cậy

Mức độ tin cậy là nhân tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ Content Marketing. Do vậy, Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH cần tập trung phát triển các vấn đề sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tăng cường các chức năng bảo mật thông tin Fanpage của khách hàng và tạo lòng tin cho khách hàng nhiều hơn nữa về nhân viên của công ty.

Có những quy định rõ ràng về những yêu cầu, khiếu nại và mong muốn phát sinh của khách hàng để nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn, khách hàng cũng từ đó tin tưởng và tín nhiệm công ty.

Thực hiện đúng và đầy đủnhững gì đã cam kết với khách hàng, giải đáp mọi băn khoăn và thắc mắc của khách hàng để đôi bên cùng có lợi.

3.2.4. Giải pháp về Phương tiện hữu hình

Kết quả đánh giá của khách hàng cho thấy các tiêu chí về Phương tiện hữu hình được khách hàng đánh giá rất cao. Điều này cho thấy rõ được những nỗ lực của công ty về việc đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, hệ thống thông tin liên lạc thuận tiện. Bên cạnh việc duy trì và phát huy các yếu tố này thì công ty cần thực hiện một số hoạt động như:

Tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ thiết bị máy móc, các phòng họp, phòng làm việc cần được dọn dẹp thường xuyên.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát thay thế những dụng cụ bị hỏng, nâng cấp hệ thống kết nối Internet cho mỗi bộ phận.

Cần chú trọng hơn vào việc xây dựng Fanpage của công ty vì đây là điểm nhìn đầu tiên của khách hàng.

3.2.5. Giải pháp về Mức độ đồng cảm

Đây là nhân tố nhận được sự đánh giá rất tốt từ khách hàng. Cho thấy khách hàng hài lòng về cách làm việc của nhân viên. Và để gia tăng sự hài lòng của khách hàng công ty cần chú ý:

Lên kế hoạch viết bài sớm và gửi cho khách hàng để khách hàng có thời gian xem xét và tổng duyệt lại các nội dung.

Nhân viên cầnchủ động hỏi thăm về các nhu cầu của khách hàng, tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm khi sửdụng các dịch vụ tại công ty.

Nhân viên cần có thái độ vui vẻ, niềm nở và bình tĩnh mọi lúc đối với những yêu cầu hay thắc mắc của khách hàng. Chú ý lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến của khách

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ