• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH

Cơ hội:

Thị trường nội địa: Phân phối đều khắp các đại lý trong các tỉnh lân cận và có một số thị trường tiêu thụ tập trung ở khu vực bắc miền trung là các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và nội tỉnh – Đây là thị trường tiềm năng, có thể mở rộng kinh doanh nhiều loại sản phẩm giống cây trồng cũng như thương phẩm: Lúa, ngô, đậu tương, lạc.

- Chính sách nhà nước khuyến khích các giống ngắn ngày đểgieo trồng cây vụ đông, tăngvụ, tăng thu nhập cho bà con nông dân, đầu tư cho nông nghiệp.

- Giá giống nhập khẩu đang tăng cao, không ổn định vì vậy đây là cơ hội cho các sản phẩm giống trong nước phát huy các thế mạnh vốn có như chất lượng, sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

- Các giống nông sản ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là những giống cây có năng suất và chất lượng cao như lúa, ngô, cà chua, dưa hấu... là nguyên liệu cho các ngành công nghiệp chếbiến.

Những thách thức:

-Cạnh tranh:

+ Sản phẩm: Thách thức lớn nhất vì hiện nay trên thị trường có nhiều nhà phân phối, công ty tư nhân tham gia sản xuất và kinh doanh giống cây trồng cùng sản phẩm nông sản nông nghiệp vì vậy sản phẩm ngày càng đa dạng, phong phú, nhiều đối thủ cạnh tranh đang rất phát triển như:Công ty giống cây trồng Trung Ương, …

+ Cạnh tranh giá: Đặc điểm của ngành nông nghiệp là tính thời vụ nên chịu ảnh hưởng rất lớn của biến động giá cả trên thị trường làm cho giá cả của các giống cây trồng cũng biến động.

- Tuổi thọ các loại giống dài, đặc biệt các loại giống lúa thuần có chất lượng ngày càng chiếm lĩnh thị trường vì vậy khó đẩy mạnh tiêu thụ những sản phẩm giống khác.

- Môi trường kinh tế trong những năm gần đây gặp nhiều khó khăn dẫn đến khả năng tiêu thụchậm.

-Chính sách pháp luật của Nhà nước triển khai chưa thuận lợi.

3.2 Giải pháp nâng cao sựhài lòng của khách hàng đối với dịch vụcung cấp sản phẩm của công ty cổphần giống cây trồng Hà Tĩnh

Sau khi điều tra khách hàng thông qua bảng hỏi thì tôi có khảo sát về đềxuất của khách hàng về ý kiến để nâng cao sự hài lòng của khách hàng của công ty giống cây

Trường Đại học Kinh tế Huế

trồng và thông qua quá trình điều tra đây là 1 số giải pháp để có thể nâng cao sựhài lòng của khách hàng:

3.2.1 Giá cả

Giá cảlà yếu tốhết sức nhạy cảm đối với khách hàng cũng như đối với nhà cung cấp, nếu công ty đưa ra một chính sách giá không phù hợp và thiếu tính toán sẽ gây tổn thất nặng nề đối với công ty. Giá cả cũng là một trong đề xuất của khách hàng là yếu tốkhách hàng quan tâm. Chính vì vậy công ty phải đưa ra chính sách giá phù hợp để đảm bảo sức cạnh tranh. Sự tồn tại của các doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên thị trường càng nhiều thì mức độcạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng nhiều thì mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng khốc liệt, yếu tố cạnh tranh dễlàm cho khách hàng nhận thấy rõ nhất, khi công ty cạnh tranh đưa ra các chương trình khuyến mãi để thuhút lượng khách hàng mua sản phẩm vềphía mình.

Hoàn thiện chính sách giá: Sản phẩm giống cây trồng Hà Tĩnh khi xâm nhập vào thị trường trong tỉnh, các tỉnh lân cận cần phải đưa ra mức giá hợp lý để lấy được sự hài lòng của khách hàng nhằm thu hút được các khách hàng tiềm năng.

Các đại lý nên nghiên cứu, dự đoán trước nhu cầu của khách hàng vào các vụ mùa đểcó thể điều chỉnh sản xuất đủcác loại giống tránh tình trạng thiếu giống, từ đó giúpổn định giá cả sản phẩm hơn. Và nên phản ứng linh hoạt với sự thay đổi giá cả của thị trường trong tỉnh. Tính các phương án điều chỉnh kịp thời, từ đó đề xuất với công ty chính sách giá cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

Hoàn thiện chính sách xúc tiến- khuyến mãi: Tăng cường quảng cáo sâu rộng trên các phương tiện truyềnthông như báo đài, internet,quảng cáo.

3.2.2. Sựtin cậy

Sựtin cậy của công ty ngày càng được khách hàng quan tâm. Công ty được đánh giá cao là sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Tuy vậy công ty cần chú trọng đến nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa để tạo sự tin tưởng cho khách hàng làm khách hàng an tâm khi tới mua sản phẩm của công ty.

Công ty nên xây dựng nhiều bảng tin giới thiệu vềlịch sử hình thành, thế mạnh quuy trình sản xuất giống cây trồng tốt đảm bảo cho khách hàng. Từ đó giúp khách hàng hiểu biết hơn vềnguồn gốc xuất xứcủa giống.

3.2.3. Chất lượng sản phẩm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sự hài lòng sẽ tăng khi mà chất lượng của sản phẩm được chú trọng. Thông thường khi khách hàng đánh giá 1 sản phẩm tốt điều đầu tiên khách hàng đánh giá đó là chất lượng của sản phẩm. Do vậy, để mang lại cho khách hàng sựhài lòng thì công ty phải cải thiên chất lượng của các loại giống.

Về tỷ lệ nảy mầm, độ sạch của hạt giống và làm thế nào để có thể kéo dài sức chống chọi với thời tiết được kéo dài hơn nếu trong mùa khô hạn hoặc mùa rét.

Công ty phải luôn nghiên cứu áp dụng những cái khoa học vì nhu cầu của khách hàng thay đổi theo thời gian. Do vậy, muốn cạnh tranh với đối thủcông ty cần phải bổ sung tạo thêm những sản phẩm đi kèm với sản phẩm của công ty để nâng cao chất lượng sản phẩm.

3.2.4. Phân phối sản phẩm

Hỗ trợ trưng bày cho các đại lý đểthu hút khách hàng thay vì giống của công ty khác, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi khách hàng tới mua.

Hoàn thiện chính sách phân phối: Xây dựng và mở rộng các kênh phân phối theo chiều rộng và chiều sâu, xây dựng các chính sách ưu đãi về hoa hồng cho các kênh phân phối từ người bán sỉ, lẻ, các đại lý…

Tiếp tục bố trí, sắp xếp, đảm bảo xây dựng và mở rộng mạng lưới, cung ứng giống tại địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

3.2.5. Một sốgiải pháp khác

 Vềchính sách bán hàng:

Luôn có những đợt khuyến mãi nhằm thu hút thêm khách hàng mua sản phẩm giống, làm cho khách hàng nhận thấy đó là khuyến mãi thực sự.

 Vấn đềlòng trung thành của khách hàng:

Đểkhách hàng luôn tin dùng sản phẩm của công ty thìđiều đầu tiên công ty phải tối thiểu hóa những than phiền từ khách hàng và tăng mức độhài lòng, cho khách hàng nhận thấy được sự mong đợi chất lượng. Tìm hiểu rõ nguyên nhân gây than phiền để có những cách giải quyết phù hợp.

Để thuận lợi cho khách hàng phản ánh những bức xúc, những đề xuất về chất lượng giống với công ty nên mở ra các đường dây nóng đến trực tiếp bộ phận bán hàng của công ty. Không nên qua các thông tin từ đại lý khiến thông tin bịchậm trễvà sai lệch.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III:KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ