• Không có kết quả nào được tìm thấy

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại Serene

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại Serene

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU

Bên cạnh đó nên đưa các ứng dụng công nghệvào khách sạn giúp tăng tiện ích và tiết kiệm chi phí. Các phần mềm quản lý thông minh sẽgiúp bạn kiểm soát các hoạt động quản lý khách, tình hình khách hàng check in, check out,…gia tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất của khách sạn, tạo điều kiện thoải mái cho nhân viên làm việc vì nhân viên là người làm việc trực tiếp với khách nên điều kiện làm việc thoải mái sẽgiúp cho công việc hiệu quả hơn.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụtốt chất lượng cao để đảm bảo khách hài lòng khi đi du lịch.

Hiện nay những địa điểm du lịch phổbiến đãđược nhiều công ty khai thác. Những chương trình du lịch thường na ná như nhau nên rất khó tạo sựkhác biệt cho khách sạn.

Để tạo sự khác biệt, khách sạn cần tạo ra những chương trình du lịch kết hợp nhiều lộ trình hơn. Kết hợp với việc đưa ra nhiều sản phẩm thay thế để tạo sự đa dạng cho sản phẩm của doanh nghiệp. Đưa vào chương trình tour những nơi, những địa điểm còn mới đối với khách du lịch, hoặc còn chưa có nhiều công ty du lịch khai thác.

Tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo chưa từng có cũng là một biện pháp hay để đa dạng hóa chương trình du lịch. Những chương trình thế này sẽ thu hút được những khách hàng ưa khám phánhững điều lạlẫm, mới mẻ.

Cam kết phục vụkhách với chất lượng tốt nhất.

Thay thế một số thiết bị phục vụ cho chương trình du lịch khi bị hư hỏng hoặc quá cũ tránh tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng tour, cảm nhận không tốt của khách hàng đối với tour du lịch cũng như hìnhảnh của khách sạn.

c) Đánh giá hiệu quả

Trong môi trường kinh doanh du lịch hiện tại, khi mà các chương trình du lịch không có nhiều sự đổi mới mà chỉ na ná như nhau thì sựcạnh tranh vềgiá là không thể nào tránh khỏi. Vì vậy, tạo ra một sản phẩm du lịch đặc biệt sẽtạo cho khách sạn một hướng đi riêng tránh được sựcạnh tranh vềgiá cảgiúp cho doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao hơn và thu hút thêm được nhiều khách hàng mới.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực a) Cơ sởcủa giải pháp

Trình độ nghiệp vụ của các nhân viên trong ngành du lịch ở Việt Nam còn yếu kém cảvềmặt số lượng và chất lượng so với các nước trong khu vực.

Chất lượng nhân sự tại Serene Palace Hotel Huế tương đối ổn nhưng vẫn còn nhiều bất cập như: trìnhđộ nghiệp vụ, trình độngoại ngữ, sựgiải đáp những thắc mắc cũng như giải quyết vấn đề khách đưa ra chưa hoàn toàn thuyết phục khách hàng

b) Phương pháp thực hiện

Cần phát hiện những người có năng lực, bố trí họvào những công việc phù hợp với sở trường. Khi đó hiệu quả làm việc của họ sẽ là cao nhất đem lại nguồn lợi lớn cho khách sạn.

Tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ cũng như trình độ ngoại ngữ của nhân viên hơn nữa.

Áp dụng chính sách bổ sung và đào tạo nhân lực theo yêu cầu phát triển của khách sạn nhằm duy trìđội ngũ cán bộ công nhân viên đáp ứng yêu cầu cạnh tranh của thị trường.

Tuyển chọn những giám đốc, quản lý, trưởng phòng… cần phải thực hiện một cách khoa học dựa trên năng lực và kinh nghiệm của họ. Vì đây là những thành viên đầu nãođiều khiển mọi hoạt động ảnh hưởng rất lớn đến sựphát triển của khách sạn.

Tập trung đầu tư nâng cao năng lực, trìnhđộ cho nguồn nhân lực làm công tác lữ hành quản lý, marketing, kinh doanh tour… trang bị cho họ một cách bài bản những kiến thức về hội nhập, ngoại ngữ, tin học văn phòng, nghiệp vụ du lịch. Nói chung, công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phải gắn chặt với mục tiêu chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh của khách sạn.

Khách sạn cần có những chính sách đãi ngộtốt dành cho nhân viên của mình như tiền thưởng, bảo hiểm y tế, hoa hồng khi bán sản phẩm nhằm thu hút nhân tài đến với khách sạn. Thực hiện chính sách đãi ngộ thích đáng dành cho những người có tài năng,

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhất là những đối tượng tuyển chọn khó, thời gian đào tạo lâu, chi phí đào tạo lớn nhằm giữchân họlại công ty tránh hiện tượng chảy máu chất xám sang những công ty du lịch khác.

Liên kết, hợp tác với các trường đại học, cao đẳng và các nguồn khác để có thể tuyển dụng được nguồn nhân sựchất lượng khi cần.

c) Đánh giá hiệu quả

Các phương pháp trên giúp khách sạn Serene Palace Huế xây dựng một bộmáy nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp khách sạn hoạt động một cách hiệu quả, trơn tru hơn, góp phần loại bỏ những rắc rối trong việc phân chia nhiệm vụcủa từng bộphận.

Ngoài việc xây dựng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực còn giúp giữ lại những nhân tài cho khách sạn bằng những chính sách đãi ngộ tốt, tránh hiện tượng chảy máu chất xám sang các công ty khác. Thêm vào đó, chính sách đãi ngộ của công ty có thểgiúp công ty thu hút thêm nhiều nhân tài đầy chất lượng từbên ngoài.

3.2.3. Xây dựng chính sách giá hợp lý hơn, mạng tính cạnh tranh cao hơn a) Cơ sởcủa giải pháp

Giá cả dịch vụ là một yếu tố cực kỳ quan trọng, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụsản phẩm của khách hàng và lợi nhuận của cong ty. Vì vậy, nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của công ty. Chính vì thế, trong quá trình kinh doanh du lịch, không thể định giá một cách chủquan tùy tiện mà phải mềm dẻo, linh hoạt và mạng tính chiến lược phù hợp với nhu cầu của thị trường để thu được lợi nhuận tối đa.

Trường Đại học Kinh tế Huế

b) Phương pháp thực hiện

- Xây dựng chính sách giá phù hợp với từng thời điểm, mùa cao điểm thường giá cao, mùa thấp điểm giá thấp và kèm theo những chương trình khuyến mãi của khách sạn, hãng hàng không…

- Chính sách giá phù hợp với từng đối tượng khách đoàn hay khách lẻ. Đối với khách đoàn giá cả có thể rẻ hơn so với khách lẻ vì số lượng khách đông hơn nên sẽ giảm thiểu một số chi phí như hướng dẫn viên, xe ô tô…

- Căn cứ vào giá, khả năng cung cấp dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh sẽgiúp khách sạn có quyết định đúng đắn vềgiá cảsản phẩm của mình.

- Tùy vào yêu cầu của khách và đối tượng khách mà áp dụng chiến lược định giá thấp, không nên lạm dụng vì giá cả đi đôi với chất lượng.

- Khách sạn cần ký hợp đồng cung cấp dịch vụdài hạn (thường là 6 tháng hoặc 1 năm) nhằm tránh những biến động giá ảnh hưởng không tốt đến giá bán và tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

- Xây dựng mối quan hệtốt với nhà cung cấp để được hưởng chiết khấu tốt hơn.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần phải tìm kiếm thêm những nhà cung cấp mới có chất lượng tốt hơn và giá cảcạnh tranh hơn. Ngành du lịch nước ta đang trong đà phát triển một cách nhanh chóng, nhà hàng, khách sạn mọc lên rất nhiều, do vậy họ thường tung ra những chương trình khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng.

c) Đánh giá hiệu quả

Những biện pháp nêu trên sẽ giúp khách sạn Serene Palace Huế xây dựng được một hệ thống giá cả các chương trình tour hoàn chỉnh với mức giá cạnh tranh so với các công ty du lịch khác nhằm mục đích bán được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn giúp khách sạn đạt được những mục tiêu sau đây:

- Mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận - Mục tiêu tối đa hóa doanh số - Mởrộng thêm thịphần kinh doanh

- Thu hồi vốn đầu tư

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.4. Nâng cao hiệu quả dịch vụ chăm sóc khách hàng a) Cơ sởcủa giải pháp

Nâng cao hiệu quảdịch vụ chăm sóc khách hàng là một phần của những lợi ích mà khách sạn mang lại cho khách hàng. Việc tạo ra sựkhác biệt cho sản phẩm, dịch vụ thôngqua chăm sóc khách hàng sẽ đem lại hiệu quảlớn cho khách sạn

b) Phương pháp thực hiện

Thường xuyên tổchức các hoạt động, hội nghị nhằm quảng bá các chương trình tour, đi kèm đó là những món quà như là các voucher giảm giá tour, tặng vé máy bay giá khuyến mãi…

Tăng cường mở lớp đào tạo trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên, thường xuyên động viên hỏi thăm nhân viên và gia đình họ, có chế độ đãi ngộ thỏa đáng đối với nhân viên nhằm củng cố thêm lòng trung thành của nhân viên đối với khách sạn.

Cung cấp các chương trình du lịch với mức giá ưu đãi cho những khách hàng quen thuộc của khách sạn, tạo điều kiện tốt nhất đểhọcảm thấy mình được tôn trọng, quan tâm ân cần, từ đó duy trìđược lòng trung thành của khách hàng một cách lâu dài.

c)Đánh giá hiệu quả

Ngoài việc sử dụng các dịch vụ du lịch, khách hàng còn có thể giới thiệu khách sạn cho những khách hàng mới, vì vậy việc giữ chân được khách hàng sẽgiúp cho số lượng khách hàng trung thành của khách sạn được tăng lên và khách sạn sẽ tốn ít chi phí hơnrất nhiều cho việc quảng bá thương hiệu của khách sạn.

3.2.5. Xây dựng và phát triển thương hiệu khách sạn a) Cơ sởcủa giải pháp

Phát triển thương hiệu là một chiến lược khá tốt để khách hàng biết tới tên cũng như những sản phẩm của công ty. Cho dù sản phẩm có tốt đến đâu nhưng nếu không có quảng cáo thì khách hàng cũng khó biết đến nhất là đối với những khách hàng chưa từng sửdụng DV của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

b) Phương pháp thực hiện

In những tập gấp quảng cáo về khách sạn cũng như những chương trình du lịch của khách sạn được trang trí đẹp và hấp dẫn. Gửi những tập gấp này cho những đối tượng khách hàng mà khách sạn muốn nhắm tới hoặc có thể gửi tới những hãng lữ hành mà khách sạn hợp tác.

Trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, mạng internet là một trong những phương tiện marketing rất hiệu quả, tất cả mọi người đều có thể tìm kiếm moi thông tin trên internet. Khách sạn có thểlập những fanpage hay một group chuyên cung cấp thông tin về những tour du lịch để quảng cáo cho những chương trình du lịch của khách sạn. Môi trường internet là một môi trường khá màu mỡ. Đểtận dụng được lợi thếnày, chúng ta cần thực hiện những biện pháp sau:

- Google là công cụtìm kiếm sốmột thếgiới, thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Vì vậy, sử dụng dịch vụ quảng cáo của google - đó là google adwords là một biện pháp tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Do nó sẽgiúp cho trang web của công ty xuất hiệnởnhững vị trí dễ dàng được nhìn thấy nhất (những vị trí đầu) khi người dùng cần tìm kiếm những thông tin liên quan đến du lịch.

- Một trào lưu hiện nay đó là hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội như facebook, twitter, zing me, zalo hoặc instagram. Đây là một phương thức marketing rất hiệu quảvì tính lan truyền trên cộng đồng mạng rất cao.

Ngoài ra, khách sạn nên tích cực tham gia vào các hội chợ triền lãm du lịch để quảng bá vềcác sản phẩm của doanh nghiệp mình và học hỏi các kinh nghiệm của các công ty lữhành lớn. Điều này rất có lợi cho việc kinhh doanh của khách sạn sau này.

c) Đánh giá hiệu quả

Áp dụng tốt chính sách phát triển thương hiệu sẽgiúp cho khách sạn:

- Nâng cao vịthếcạnh tranh và hìnhảnh của khách sạn trong mắt người tiêu dùng.

- Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, giúp cho nhiều người biết đến tên tuổi của khách sạn.

- Tiết kiệm được chi phí do sử

Trường Đại học Kinh tế Huế

dụng các công cụmiễn phí như facebook, twiter…

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ