• Không có kết quả nào được tìm thấy

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT

có giá trịSig. là 0.137 lớn hơn 0.05 nên biến nàyở mức độ3.5.

CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT

Chất lượng dịch vụ chính là thước đo sựhài lòng của khách hàng. Vì vậy, nâng cao chất lượng dịch vụbán hàng sẽgiúp doanh nghiệp tạo ra ưu thếcạnh tranh trên thị trường.

Dựa vào mô hình hồi quy, ta thấy nếu đánh giá của khách hàng về yếu tố “Dịch vụ bán hàng” tăng lên 1 đơn vị thì hiệu quả hoạt động bán hàng tăng lên 0.343 đơn vị.

Yếu tốnày có ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu quảhoạt động bán hàng vì vậy công ty cần đưa ra những giải pháp sau:

+ Phải thường xuyên hỏi thăm khách hàng nếu khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩmsơn phù hợp.

+ Giải quyết tốt các khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng, tốt nhất nên đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, một dịch vụ tốt để tránh những khiếu nại không đáng có cho công ty.

+ Giao hàng nhanh chóng, đúng thời hạn, đúng số lượng, đúng mặt hàng yêu cầu tránh trường hợp giao không đúng yêu cầu ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Vì vậy, công ty nên thắt chặt hoạt động giao hàng, xử lý một cách nghiêm túc đối với những trường hợp giao hàng không đúng yêu cầu.

Dịch vụ bàn hàng tốt khiến cho khách hàng hài lòng và thường tiếp tục mua hàng, nó không chỉ giữ chân được khách hàng, mà bạn còn có thêm cơ hội có thêm khách hàng mới nhờhọtruyền miệng nhau nữa.

3.2.2. Nhóm giải pháp liên quan đến “Giá cả”

Nhìn chung, khách hàng đánh giá chính sách giá của công ty trên mức trung bình. Với thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, giá cả là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm tại công ty.

Theo kết quảcủa mô hình hồi quy, nếu đánh giá của khách hàng đối với yếu tố giá cả tăng lên 1 đơn vịthì hiệu quảhoạt động bán hàng sẽ tăng lên 0.231 đơn vị. Điều này cho thấy chính sách giá cả đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty.

Sử dụng chính sách giá linh hoạt để có thể dễ dàng thay đổi theo nhu cầu thị trường, đâu là chính sách được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong kinh doanh. Chính sách này sẽ giúp công ty đẩy mạnh tiêu thụsản phẩm và tăng doanh thu cho công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cần có nhân viên kinh doanh thị trường để nghiên cứu về giá cả của đối thủ cạnh tranh từ đó đưa ra mức giá phù hợp cho từng loại sản phẩm, không quá chênh lệch với đối thủ.

3.2.3. Nhóm giải pháp liên quan đến “Hoạt động xúc tiến bán hàng

Mặc dù là công ty cung cấp sơn hàng đầu tại Thừa Thiên Huế, song vẫn có rất nhiều người chưa biết đến Hiệp Thành. Nhu cầu xây dựng ngày càng tăng cao, vì vậy, việc công ty được nhiều người biết đến phần nào tạo điều kiện cho công ty mở rộng thị trường.

Hiện nay, trang web công ty đã bị khóa, vì vậy công ty nên tiếp tục duy trì trang web chính thức của công ty để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, tìm hiểu và chọn mua sản phẩm trước khi đến mua trực tiếp tại công ty một cách dễ dàng cũng như giúp những khách hàng có nhu cầu biết đến công ty.

Công ty nên tạo một fanpage riêng trên Facebook – phương tiện truyền thông hiệu quảnhất và ít tốn kém chi phí nhất.

Nâng cao tỷ lệ chiết khấu đối với khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn.

Tuy nhiên, tỷ lệ chiếtkhấu phải nằm trong tầm mà Hiệp Thành có thể gánh vác được.

Điều này sẽ kích thích khách hàng mua với số lượng lớn, giúp công ty tăng sản lượng tiêu thụ cũng như doanh số bán hàng.

Khuyến mãi là một trong những hình thức thu hút khách hàng nhất. Công ty nên đưa ra những chương trình khuyến mãi vào những dịp đặc biệt. Bên cạnh đó công ty nên có thêm những chương trình tri ân khách hàng, tặng quà cho khách hàng thường xuyên mua hàng tại công ty.

3.2.4. Nhóm giải pháp liên quan đến “Sản phẩm”

Sản phẩm càng đa dạng, phong phú càng đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Vì vậy, công ty nên đa dạng hóa sản phẩm, nhập thêm nhiều sản phẩm khác, màu sơn khác để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm.

Công ty luôn có kế hoạch dự trữ hàng hóa tránh tình trạng thiếu hụt, không đáp ứng được nhu cầu khi khách hàng cần bên cạnh đó các chính sách giao hàng ,vận chuyển cần được nâng cao để khách hàng cảm thấy hài lòng.

3.2.5. Nhóm giải pháp liên quan đến “Nhân viên bán hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhân viên bán hàng chính là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, là người quyết định bước còn lại trong quyết định mua của khách hàng.

Đối với khách hàng, nhân viên bán hàng chính là cửa hàng. Điều đó cũng có nghĩa là, trong suy nghĩ của họ nhân viên bán hàng tốt thì cửa hàng đó tốt, còn nhân viên bán hàng không tốt thì cửa hàng đó là không tốt.

Trước hết, công ty nên nâng cao trìnhđộ bán hàng của nhân viên bán hàng bằng cách đưa nhân viên tham gia các đợt huấn luyện về kỹ năng bán hàng, theo dõi các chương trình về kỹ năng bán hàng của những doanh nhân nối tiếng. Bên cạnh đó, công ty cần giám sát nhân viên bán hàng, tránh tình trạng lười biếng, không giúp đỡ khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm.

Công ty cần đưa ra những chính sách giữ chân nhân viên bán hàng, nhất là nhân viên bán hàng có trình độ. Chế độ thưởng theo doanh số sẽ kích thích nhân viên bán hàng nhiệt tình hơn, tránh tình trạng gây mất công bằng giữa các nhân viên.

Giải thích rõ ràng những mong đợi của doanh nghiệp: Doanh nghiệp hãy cùng với các nhân viên bán hàng thảo luận về các mục tiêu bán hàng cụ thể, đồng thời xây dựng một bản danh sách liệt kê những gì công ty sẽ làm cho khách hàng và cả nhân viên bán hàng.

Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, gắn kết giữa các nhân viên. Tổ chức các chương trình văn nghệ, du lịch dã ngoại để tăng mối quan hệ giữa đồng nghiệp và mối quan hệ giữa nhân viên và lãnhđạo.

Thái độ là yếu tố quyết định để lấy được thiện cảm và sự quan tâm của khách hàng, giúp kéo khách hàng về phía mình. Vì vậy nhân viên bán hàng cần có thái độ tốt, lịch sự, nói năng khéo léo để gây thiện cảm với khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ