• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰU HÀI LÒNG

3.1. Định hướng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, sự khó tính của khách hàng là thử thách vô cùng lớn đối với doanh nghiệp, đổi mới không đồng nghĩa với việc được chấp nhận. Khách hàng luôn ưu tiên sản phẩm mang lại cho họ sự hài lòng tốt nhất. Rõ ràng khi một sản phẩm tốt, dịch vụ cung cấp cho khách hàng tốt, khách hàng cảm thấy hài lòng, doanh nghiệp thậm chí còn không cần PR nhiều họ vẫn sử dụng và trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp.

Trải qua hơn 3 năm xây dựng và phát triển, công ty TNHH thương hiệu và đồng phục Lion đã có những bước tiến rõ rệt và dần khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.

Với định hướng đầu tư phát triển bền vững làm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Lion đang phấn đấu trở thành tập đoàn có thương hiệu tại Việt Nam và mang tầm quốc tế, mang đến giá trị cho thương hiệu Việt. Thúc đẩy thương hiệu cá nhân và mang giá trị cộng đồng.

Đảm bảo nguồn cung ứng sản phẩm ổn định, coi trọng chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ vào trong quy trình bán hàng, tiết giảm chi phí.

Xây dựng và phát triển mạnh hơn nữa thương hiệu đồng phục Lion, Lion – Nâng tầm thương hiệu Việt. Thực hiện nghiêm chỉnh văn minh thương mại trong kinh doanh, bán hàng.

Coi trọng giá trị con người, chú trọng đầu tư đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, sẵn sàng cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty.

3.2. Giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

3.2.1. Giải pháp cải thện nhân tố phong cách phục vụ

- Thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng để nâng cao trình độ cho nhân viên ( Tối thiểu 2 lần/năm ).

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Có thể tạo ra một hệ thống, cách thức bán hàng mới để cung cấp sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng trong khoản thời gian ngắn nhất có thể để có thể tiết kiệm thời gian của cả hai bên đồng thời tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

- Xây dựng và bổ sung hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng của công ty.

- Những phản hồi và khiếu nại từ khách hàng về dịch vụ, sản phẩm công ty cần giải quyết phù hợp và kịp thời để tránh làm hình ảnh không tốt về công ty trong tâm trí khách hàng.

- Thường xuyên thực hiện kiểm tra lại quy trình bán hàng để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng luôn là sản phẩm tốt nhất và không có bất kỳ lỗi nào.

3.2.2. Giải pháp cải thiện nhân tố sự tin cậy

Nhìn chung, công ty Lion Huế đã làm khá tốt trong việc giữ uy tín, tạo được độ tin cậy của mình trong mắt khách hàng về những lời hứa, cam kết của mình khi cung cấp các dịch vụ đến tay khách hàng. Mặc dù công ty đã cố gắng để có thể luôn giữ uy tín của mình để làm khách hàng tin tưởng và ủng hộ đặt hàng áo quần đồng phục nhưng nó vẫn chưa thật sự làm hài lòng các khách hàng tổ chức như các tổ chức chính quyền, các cơ quan đoàn thể, do đó tác giả đã đưa ra một số giải pháp nâng cao hơn nữa sự tin cậy của các khách hàng tổ chức như sau:

- Cần xây dựng hệ thống quản lý thông tin giao dịch với khách hàng thật tốt, chủ động thông báo cho khách hàng ngay khi có thay đổi xảy ra.

- Công ty cần tìm kiếm thêm nhiều nguồn cung ứng vải có các chất liệu vải khác nhau phù hợp với đặc thù của mỗi loại đồng phục cũng như môi trường làm việc của khách hàng.

- Cần phải chú ý hơn nữa việc giữ đúng lời hứa với khách hàng, đặc biệt về thời gian giao hàng. Để làm được điều này thì công ty cần làm việc và thống nhất với xưởng sản xuất về thời gian hoàn thiện sản phẩm, hạn chế tới mức tối thiểu những sai sót trong quá trình sản xuất để đảm bảo hoàn thiện sản phẩm đúng thời gian và chất lượng.

- Cần phải thống nhất bảng giá tạo sự tin tưởng. Đối tượng khách hàng của

Trường Đại học Kinh tế Huế

ty vẫn chưa có bảng giá cụ thể theo số lượng đặt hàng của khách, mức giá hiện tại chủ yếu yếu do nhân viên kinh doanh tự báo dựa trên số lượng đặt hàng và chi phí sản xuất để báo giá nên chưa có sự thống nhất giữa các nhân viên và giữa những khách hàng khác nhau.

- Đào tạo và nâng cao ý thức của nhân viên.

 Nhân viên cần chú ý đến khách hàng nhiều hơn trong các cuộc giao dịch.

 Đưa ra từng công việc cụ thể cho nhân viên sau đó đào tạo chuyên sâu để tránh sai sót khi gặp khách hàng.

- Cần cung cấp thông tin về sản phẩm đến khách hàng một cách chính xác tránh tình trạng chốt đơn hàng nhưng không cung cấp được sản phẩm như khách hàng yêu cầu.

3.2.3. Giải pháp cải thiện nhân tố sự đồng cảm

- Thực hiện thường xuyên các chương trình khuyến mãi với sự đa dạng về cách thức khuyến mãi nhằm tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Các chương trình khuyến mãi cần được khuyến mãi nhiều hơn, có những chương trình khuyến mãi riêng cho khách hàng truyền thống, khách hàng trung thành và khách hàng mới.

Từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng để khách hàng trở nên trung thành với thương hiệu của công ty

- Tham gia, tổ chức nhiều hơn nữa những cuộc hội thảo nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu nhiều hơn với khách hàng.

- Tổ chức các chương trình tri ân đến khách hàng nhằm tạo sự gắn kết giữa khách hàng và công ty.

- Thường xuyên gửi email, gọi điện hoặc gửi thư cám ơn đến các khách hàng của công ty. Khảo sát và lấy ý kiến của họ để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra công ty nên gửi email, gọi điện, gửi thư chúc mừng nhân dịp các lễ, tết,…

3.2.4. Giải pháp cải thiện nhân tố giá cả

Chính sách giá của công ty hiện nay được khách hàng đánh giá là khá cao so với sản phẩm của đối thủ. Điều này một phần là do định hướng của công ty “ Giá cả

Trường Đại học Kinh tế Huế

đi đôi với giá trị”, quan điểm sản phẩm chất lượng tốt thì giá cả sẽ cao hơn, không chạy theo hàng giá rẻ, kém chất lượng. Một phần là do công ty chỉ là trung gian thương mại, không có xưởng may riêng nên chi phí tăng lên làm cho giá cả khá cao.

Sau quá trình tìm hiểu và điều tra khảo sát tác giả đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện yếu tố về giá như sau:

- Đưa ra mức giá ưu đãi đối với đối tượng khách hàng VIP, khách hàng trung thành. Giảm giá 2-5% hoặc tặng kèm sản phẩm bổ sung cho các khách hàng trung thành, có số lượng đặt hàng lớn.

- Công ty cần linh hoạt trong việc chiết khấu với từng đối tượng khách hàng của mình. Dựa trên năng lực và khả năng của công ty để điều chỉnh các chính sách chiết khấu với khách hàng cho hợp lý. Cụ thể đối với những đơn vị thường xuyên đặt hàng ở công ty như: Đại học Huế hay Viện nghiên cứu tỉnh Thừa Thiên Huế…. nên có mức chiết khấu 3-5% để nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

- Mở thêm xưởng sản xuất để tối ưu hóa chi phí, điều chỉnh chính sách giá hợp lý để tạo ưu thế cạnh tranh so với đối thủ.

3.2.5. Giải pháp cải thiện nhóm nhân tố phương tiện hữu hình

- Công ty cần đầu tư thêm về phương tiện giao hàng. Nên có xe giao hàng riêng để rút ngắn thời gian giao hàng cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn cho nhân viên. Hiện tại công ty vẫn chưa có phương tiện giao hàng riêng mà chủ yếu hàng được giao bằng chính phương tiện đi lại của nhân viên, không đảm bảo an toàn và thiếu tính chuyên nghiệp.

- Văn phòng của công ty nên đặt ở một vị trí mới rộng rãi và dễ nhìn thấy hơn. Hiện tại văn phòng của công ty được đặt tại tầng 6 ở 22 Nguyễn Lương Bằng, Thành phố Huế. Ở một vị trí khá khuất và di chuyển khá khó khăn. Đối với những khách hàng muốn đặt hàng trực tiếp tại công ty thì khá vất vả trong việc tìm kiếm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ