• Không có kết quả nào được tìm thấy

Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ nội thất của công ty tư vấn

CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

3.2. Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ nội thất của công ty tư vấn

3.2. Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ nội thất của công

+ Nâng cao chất lượng đội ngũ kỹ sư, cán bộ trong nghiên cứu nguyên vật liệu đầu vào. Phải theo dõi chất lượng thường xuyên, kiểm tra ngay từ khâu đầu đến khâu cuối cùng.

+ Thực hiện quản lý chất lượng sản phẩm chặt chẽ, toàn diện. Phân cấp quản lý chất lượng sản phẩm phải rõ ràng và chặt chẽ đến từng bộ phận sản xuất.

+ Đặt chỉ tiêu chất lượng sản phẩm cao để phấn đấu đạt được, lập kế hoạch chất lượng sản phẩm để thực hiện.

- Công ty cần cố gắng cải tiến mẫu mã sản phẩm bắt mắt và dễ in sâu vào tâm trí khách hàng.

- Cố gắng sản xuất đa dạng hơn nữa các sản phẩm khác nhau để bao quát được thị trường. Nghiên cứu và thiết kế mẫu mã phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau để làm gia tăng sự lựa chọn.

Công ty phải luôn nghiên cứu áp dụng những cái khoa học vì nhu cầu của khách hàng thay đổi theo thời gian. Do vậy, muốn cạnh tranh với đối thủ công ty cần phải bổ sung tạo thêm những sản phẩm đi kèm với sản phẩm của công ty để nâng cao chất lượng sản phẩm.

 Chính sách giá

Giá cả là yếu tố hết sức nhạy cảm đối với khách hàng cũng như đối với nhà cung cấp, nếu công ty đưa ra một chính sách giá không phù hợp và thiếu tính toán sẽ gây tổn thất nặng nề đối với công ty. Giá cả cũng là một trong đề xuất của khách hàng là yếu tố khách hàng quan tâm. Chính vì vậy công ty phải đưa ra chính sách giá phù hợp để đảm bảo sức cạnh tranh. Sự tồn tại của các doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên thị trường càng nhiều thì mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng nhiều thì mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng khốc liệt, yếu tố cạnh tranh dễ làm cho khách hàng nhận thấy rõ nhất, khi công ty cạnh tranh đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút lượng khách hàng mua sản phẩm về phía mình.

Hoàn thiện chính sách giá: Sản phẩm nội thất khi xâm nhập vào thị trường trong tỉnh, các tỉnh lân cận cần phải đưa ra mức giá hợp lý để lấy được sự hài lòng của khách hàng nhằm thu hút được các khách hàng tiềm năng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hoàn thiện chính sách xúc tiến- khuyến mãi: Tăng cường quảng cáo sâu rộng trên các phương tiện truyền thông như báo đài, internet, quảng cáo.

Theo như điều tra thì hầu như khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đều đồng ý với mức giá cả hiện nay của sản phẩm nội thất của công ty. Tuy vậy, công ty cũng cần đưa ra chính sách giá phù hợp với thu nhập của từng đối tượng, từng thị trường. Với từng phân khúc khách hàng khác nhau, với từng thị trường khác nhau, công ty nên áp dụng một chiến lược giá riêng. Ví dụ như các doanh nghiệp, trường học mua với số lượng lớn nội thất thì công ty nên áp dụng mức giá chiết khấu đặc biệt.

 Chính sách phân phối

Có nhiều ý kiến của khách hàng chưa hài lòng về chính sách này:

- Chưa giao hàng nhanh và kịp thời

- Chưa phân phối trên khắp địa bàn, nhiều nơi vẫn chưa biết đến thương hiệu của công ty.

Từ đó, công ty cần xây dựng kênh phân phối hoàn thiện nhằm kiểm soát trực tiếp các phản ứng của khách hàng để có phản ứng nhanh với thị trường đặc biệt trong môi trường cạnh tranh hiện nay:

- Cần cải tạo, nâng cấp hệ thống phân phối trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

- Thiết lập kênh thu mua lại các bàn ghế cũ không sử dụng nữa để tái sản xuất, tiết kiệm chi phí nguyên liệu đầu vào cho công ty.

- Phát triển đội ngũ bán hàng trực tiếp: bên cạnh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, cần phải tiếp thu ý kiến từ khách hàng.

- Xây dựng và mở rộng các kênh phân phối theo chiều rộng và chiều sâu, xây dựng các chính sách ưu đãi.

 Chính sách xúc tiến

● Công tác khuyến mãi

- Tăng cường quảng cáo giới thiệu sản phẩm

- Đối với doanh nghiệp cần có chương trình khuyến mãi nhiều hơn nữa như mua bàn ghế với số lượng lớn sẽ tặng kèm đồng hồ treo tường, áo mưa,…

Lưu ý rằng, các chương trình khuyến mãi phải mang tính trung thực để khách hàng tránh cảm giác bị lừa, đồng thời bố trí hợp lý thời gian thực hiện khuyến mãi trong các mùa thấp điểm của việc tiêu thụ sản phẩm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

● Công tác quảng cáo

- Trong giai đoạn tới cần tiếp tục nhấn mạnh vào ưu điểm chất lượng sản phẩm, uy tín công ty, đồng thời phải mở rộng thông tin đến khách hàng thông qua các kênh truyền hình như HTV, TRT hay VTV8 để quảng cáo sâu rộng đến toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Mở rộng thêm các hình thức quảng cáo như quảng cáo qua trang web, facebook, treo các băng rôn để khách hàng trên địa bàn có thể biết đến sản phẩm nhiều hơn.

- Ngoài ra có thể áp dụng chương trình quảng cáo như: khách hàng mua nội thất với giá trị trên 50 triệu sẽ được tặng phiếu mua hàng áp dụng với bất kỳ sản phẩm của công ty.

- Xây dựng một chương trình quảng cáo hấp dẫn như sử dụng nhạc hiệu cho quảng cáo hay là viết một kịch bản quảng cáo sản phẩm độc đáo (hướng vào khách hàng), hạn chế quảng cáo như hiện nay là chỉ giới thiệu về công ty.

- Xây dựng Website riêng biệt cho sản phẩm nội thất của công ty nhằm đưa đầy đủ thông tin về sản phẩm, cách thức vận chuyển, chính sách hỗ trợ khách hàng.

● Quan hệ công chúng

- Bên cạnh chú trọng hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty không ngừng quảng bá tên tuổi của mình trên thị trường.

- Tích cực tham gia các chương trình từ thiện vì cộng đồng.

- Tạo mối quan hệ tốt với báo chí: thường xuyên có các bài báo tốt về công ty để tạo được sự tin tưởng của khách hàng.

3.2.3. Một số giải pháp khác

3.2.3.1. Tổ chức đào tạo đội ngũ, phát triển nguồn nhân lực

Con người luôn được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của một doanh nghiệp trong kinh doanh. Đội ngũ nhân viên, đội ngũ nhà quản trị có thật sự vững mạnh mới dễ dàng đưa công ty ngày càng đi lên, vì vậy để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, nhà quản trị trong thời gian tới cần thực hiện một số biện pháp sau:

- Đầu tiên, cần tuyển chọn một đội ngũ nhân viên phải đảm bảo công bằng, nghiêm túc để có thể tuyển được một đội ngũ nhân viên đầy năng lực.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công ty có thể kết hợp với các công ty “săn đầu người” để có thể tuyển chọn được những nhân viên thật sự có năng lực phù hợp với vị trí làm việc.

- Công ty phải thống nhất các tiêu chuẩn bên ngoài như trang phục, đầu tóc, giày dép, cung cách phục vụ. Xây dựng các quy tắc ứng xử với khách hàng.

- Xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá hoàn thành công việc để tiến hành khen thưởng và kỷ luật.

- Có chế độ đãi ngộ với nhân viên hợp lý, về lương thưởng phải thỏa đáng để khuyến khích nhân viên làm việc hết mình. Tạo cơ hội thăng tiến cho cán bộ công nhân viên. Thường xuyên khuyến khích tinh thần lao động cải tiến phương pháp làm việc, phát huy sáng kiến nâng cao tinh thần tự giác.

- Bố trí sắp xếp lao động phù hợp với trình độ chuyên môn của nhân viên đối với yêu cầu của công việc

- Tiến hành đào tạo cho nhân viên các tư duy kinh doanh hướng về khách hàng.

- Tổ chức bồi dưỡng đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên, tránh được trình độ không tương xứng với bằng cấp.

3.2.3.2. Về nguồn tài chính:

Biết chọn lọc nguồn nguyên liệu đầu vào để giảm chi phí, đầu tư cho các hộ nông dân trong việc trồng cây lấy gỗ để có quan hệ mua bán nguyên vật liệu lâu dài, giá rẻ.

Huy động được nguồn vốn đầu tư của nhiều doanh nghiệp, sản phẩm làm ra phải có giá trị cao, độc đáo để thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư.

Được các doanh nghiệp mua sản phẩm nội thất hỗ trợ nguồn vốn ban đầu cho quá trình sản xuất, giúp công ty có vốn xoay sở khi mua nguyên vật liệu và trả lương nhân công.

3.2.3.3. Về chính sách bán hàng

Luôn có những đợt khuyến mãi nhằm thu hút thêm khách hàng mua sản phẩm giống, làm cho khách hàng nhận thấy đó là khuyến mãi thực sự.

Vấn đề lòng trung thành của khách hàng: Để khách hàng luôn tin dùng sản phẩm của công ty thì điều đầu tiên công ty phải tối thiểu hóa những than phiền từ khách hàng và tăng mức độ hài lòng, cho khách hàng nhận thấy được sự mong đợi chất lượng. Tìm hiểu rõ nguyên nhân gây than phiền để có những cách giải quyết phù hợp.

Để thuận lợi cho khách hàng phản ánh những bức xúc, những đề xuất về chất lượng sản phẩm nội thất với công ty nên mở ra các đường dây nóng đến trực tiếp bộ phận bán hàng của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế