• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giới thiệu khái quát về công ty tư vấn thiết kế thi công Phong Cách Việt

CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN LIÊN QUAN ĐẾN

2.1. Giới thiệu khái quát về công ty tư vấn thiết kế thi công Phong Cách Việt

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM NỘI THẤT CỦA CÔNG TY TƯ VẤN

THIẾT KẾ THI CÔNG PHONG CÁCH VIỆT

2.1. Giới thiệu khái quát về công ty tư vấn thiết kế thi công Phong Cách Việt

sáng tạo với ý thức trách nhiệm, hiệu quả cao và có rất nhiều sáng kiến được ra đời.

Trải qua 11 năm hoạt động, công ty đang từng bước đứng vững, xây dựng được đội ngũ nhân viên đoàn kết, tiến bộ, nhiệt tình, ham học hỏi, năng động và sáng tạo. Với sự tham gia của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, chuyên viên có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cũng như các thỏa thuận kết hợp đầu tư với các đối tác, trong thời gian qua công ty luôn đáp ứng thỏa mãn nhu cầu về kiến trúc, xây dựng, thi công gỗ nội thất, nhà ở, mỹ thuật và đó thực sự tạo niềm tin ở khách hàng. Công ty được đánh giá sẽ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và chiếm thị phần nhiều hơn nữa trong thời gian tới đối với lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng ở Thừa Thiên Huế cũng như các tỉnh lân cận. Bắt đầu từ văn phòng nhỏ với hai bàn tay trắng, hơn 10 năm hình thành và phát triển, công ty từng bước vượt qua những khó khăn bằng nỗ lực của toàn thể nhân viên, cùng với sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, các vị khách hàng và những đối tác tin cậy. Công ty từng bước xây dựng thương hiệu VIETSTYLE hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công và tư vấn xây dựng có uy tín với hơn 10 kiến trúc sư và kĩ sư, hoạt động trên nhiều lĩnh vực tư vấn xây dựng như thiết kế, giám sát, khảo sát, gia công công trình nội thất… không giới hạn phạm vi, có các khách hàng trong tỉnh và ngoại tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình, Nghệ An,…

Công ty đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, tạo nhiều nguồn vốn, nhiều khách hàng, cải tổ và nâng cao năng lực kịp thời đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và đặc biệt là tiêu chuẩn và chất lượng của các công trình kiến trúc. Định hướng trong tương lai công ty sẽ mở một văn phòng ngoài thành phố nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh và tìm được chỗ đứng vững hơn trong thị trường.

2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty

 Chức năng

Công ty tư vấn thiết kế thi công Phong Cách Việt mở rộng, khai thác thị trường và thực hiện các hợp đồng kinh tế, tìm kiếm khách hàng tạo chữ tín và cung cấp mọi nhu cầu cần thiết cho khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Công ty cung cấp các đồ trang trí nội thất cho các công trình với yêu cầu cao về chất lượng như: khách sạn, trường học, nhà ở, văn phòng… Hiện nay, công ty chủ yếu kinh doanh các mặt hàng đồ gỗ, đồ gia dụng và tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống bán hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

của công ty với nhiều hình thức: Ký hợp đồng, nhận vận chuyển và cung cấp sản phẩm đến tận tay khách hàng.

 Nhiệm vụ

- Xây dựng và thực hiện tốt các kế hoạch, không ngừng nâng cao hiệu quả SXKD, mở rộng phạm vi hoạt động đến nhiều tỉnh thành, quốc gia khác và giải quyết việc làm cho người lao động.

- Thực hiện nghiêm chỉnh các hợp đồng kinh tế mà công ty đã ký kết với khách hàng, đồng thời chú trọng đến chất lượng sản phẩm nhằm tạo uy tín cho công ty trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

- Quản lý khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, đảm bảo đầu tư mở rộng kinh doanh thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các chế độ bảo hiểm, an toàn lao động. Giữ gìn vệ sinh môi trường và các chủ trương về nghiệp vụ nộp thuế cho ngân sách Nhà nước.

- Tuân thủ các chính sách quản lý của Nhà nước.

- Tổ chức mạng lưới bán buôn, bán lẻ hàng hóa cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, các đơn vị khác và các cá nhân trong nước.

- Tổ chức tốt công tác bảo quản hàng hóa, đảm bảo lưu thông hàng hóa thường xuyên, liên tục và ổn định trên thị trường.

2.1.3. Cơ cấu tổ chức

Ghi chú: : Quan hệ trực tuyến : Quan hệ chức năng

Sơ đồ 2. 1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lí của công ty GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

PHÒNG KINH DOANH

BỘ PHẬN KHO PHÒNG

KĨ THUẬT

PHÒNG KẾ TOÁN

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận

Giám đốc: Có quyền quyết định và điều hành mọi hoạt động của công ty, có quyền phân công công việc, bổ nhiệm, bãi nhiệm, khen thưởng, kỷ luật, đặt ra các quy định, thủ tục kiểm tra nội bộ và chịu mọi trách nhiệm về những hành vi vi phạm pháp luật, chịu trách nhiệm chính về kết quả kinh doanh của công ty.

Phó giám đốc: Hỗ trợ Giám đốc trong việc quản lý hoạt động của Công ty.

Phòng kinh doanh:

 Đề xuất chính sách cho khách hàng, nhóm khách hàng, trình Giám đốc và thực hiện theo chính sách được phê duyệt.

 Lập mục tiêu, kế hoạch bán hàng trình Giám đốc phê duyệt định kỳ và thực hiện tổ chức triển khai bán các sản phẩm & dịch vụ thuộc chức năng nhằm đạt mục tiêu đã được phê duyệt.

 Tuân thủ các quy định của Công ty trong công tác đề xuất các chính sách cho khác hàng khi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thuộc chức năng nhiệm vụ

 Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của Công ty. Tìm kiếm khách hàng thực hiện đầu tư, góp vốn liên doanh, liên kết theo kế hoạch và chiến lược phát triển của Công ty.

 Tìm kiếm, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Chăm sóc khách hàng theo chính sách của Công ty.

 Thu thập và quản lý thông tin khách hàng và hồ sơ khách hàng theo quy định.

Đầu mối về việc thu nhập, quản lý thông tin khách hàng để phục vụ cho công tác đánh giá xếp hạng khách hàng, thẩm định và tái thẩm định các hồ sơ khách hàng.

Phòng kế toán:

 Cung cấp số liệu, thông tin kinh tế về mọi hoạt động kinh doanh cho lãnh đạo;

thực hiện tổ chức hạch toán, ghi chép, phản ánh tất cả các nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo đúng chế độ kế toán hiện hành; tổng hợp các số liệu và lên báo cáo tài chính đúng kỳ và đúng chế độ.

 Theo dõi và đánh giá tình hình tài chính của công ty thường xuyên để thuận tiện cho việc ra các quyết định điều hành, quản lý Công ty của Giám đốc.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phòng kĩ thuật:

 Kiểm tra chất lượng sản phẩm, vật liệu thiết bị mua vào của Công ty. Có trách nhiệm chung về hoạt động của máy móc, thiết bị hoặc đồ dùng trong công ty.

 Kiểm tra, sửa chữa cho các sản phẩm của khách hàng có nhu cầu bảo hành, hư hỏng trong thời gian còn bảo hành.

 Cung cấp dịch vụ sửa chữa các thiết bị, máy móc khi khách hàng có nhu cầu.

Chủ yếu phục vụ cho bộ phận mua bán thiết bị vi tính.

Bộ phận kho: Quản lý hàng hóa, sản phẩm của công ty. (Nhập, xuất, tồn).

2.1.4. Các mặt hàng kinh doanh

Số lượng và chủng loại sản phẩm do công ty sản xuất ngày càng tăng lên. Ban đầu chỉ là một số bàn ghế và các sản phẩm đơn giản. Đến nay, công ty đã cung ứng theo yêu cầu của khách hàng, đạt tiêu chuẩn cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt là các sản phẩm bàn, ghế kỹ thuật cao, tủ bếp gia đình…. Dưới đây là danh mục các sản phẩm chính mà công ty đã sản xuất cung cấp ra thị trường

Bảng 2. 1: Các mặt hàng nội thất kinh doanh của công ty

LOẠI SẢN PHẨM CHI TIẾT

I. Nội thất văn phòng

1. Ghế văn phòng

Ghế lãnh đạo Ghế nhân viên Ghế phòng họp

2. Bàn văn phòng

Bàn verneer Bàn sơn PU Bàn roya 3. Bàn máy tính

4. Bàn họp

5. Vách ngăn văn phòng II. Nội thất

gia dụng

1. Nội thất gia dụng làm từ ống thép, inox

Ghế gấp, ghế tĩnh khung thép, inox Bàn gấp, bàn tĩnh khung thép, inox 2. Nội thất gia dụng làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp

Trường Đại học Kinh tế Huế

III. Nội thất công trình

1. Ghế hội trường 2. Ghế văn phòng 3. Ghế sân vận động

4. Bàn hội trường – quầy lễ tân 5. Bàn ghế ăn khu công nghiệp 6. Bàn ghế café, khách sạn IV. Nội thất

trường học

1. Bàn ghế mẫu giáo 2. Bàn ghế học sinh 3. Bàn ghế trường đại học 4. Bàn ghế dùng cho giáo viên 5. Nội thất thư viện

6. Nội thất phòng thí nghiệm 7. Tủ để đồ dùng học sinh V. Nội thất

y tế

1. Bàn khám bệnh 2. Tủ y tế

VI. Nội thất gia đình

1. Nội thất gia đình (nội thất phòng khách, nội thất phòng ăn, nội thất phòng ngủ, tủ giày)

2. Tủ bếp, các thiết bị nhà bếp