• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG HIỆU QUẢ VIỆC ỨNG DỤNG

CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT

3.1. Giải pháp giúp hoạt động Digital Marketing tại Fanpage hiệu quả hơn Công ty Philip Entertainment là một trong những số ít công ty thuộc ngành Giải trí, Truyền thông tại Huế, còn là công ty có nhận thức về Digital Marketing rất mạnh mẽ. Hơn nữa trong tất cả những dịch vụ vủa công ty, dịch vụ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất là Quản trị Fanpage vì vậy đối với việc cải thiện Fanpage rất quan trọng đối với công ty, đây tựa như một sản phẩm mẫu của công ty với dịch vụnày.

Qua quá trình thực tập tại công ty, thấy được thực trạng tại công ty, kết hợp với khảo sát đã nhận ra những điểm tốt và chưa tốt đối với hoạt động Fanpage của công ty tiến hành hành đưa ra những giải pháp cải thiện hoạt động Digital Marketing tại Fanpage hiệu quả hơn

Đầu tiên cần tiến hành hoàn thiện cửa hàngở Fanpage. Hiện nay tại Fanpage của công ty Philip Entertainment vẫn chưa cập nhật đủ những dịch vụ mà công ty cung cấp. Khi khách hàng mới biết đến Fanpage, khi tìm hiểu những dịch vụ mà công ty cung cấp thường sẽlựa chọn đến cửa hàng. Nếu cửa hàng ở công ty không cung cấp đủ dịch vụ, khách hàng không tìmđược dịch vụmình mong muốn, điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng, cản trở khách hàng quyết định lựa chọn dịch vụ tại công ty. Việc cải thiện cửa hàng sẽgiúp công ty nhận được nhiều khách hàng hơn.

Lên kế hoạch cho bài viết trên Fanpage theo từng tuần, tháng, ngắn hạn nhằm duy trì mức độcập nhật thông tin. Ngoài ra còn phải chỉ định người chịu trách nhiệm chính đối với công việc này để công việc có thể diễn ra hiệu quả hơn. Đối với những Fanpage trên 20000 fan, việc duy trì mức độtiếp cận, mức độ tương tác và chất lượng fan rất khó khăn. Theo thực trạng Facebook hiện nay, Fanpage thường xuyên xảy ra trường hợp “bóp” tương tác. Điều này có nghĩa là một bài đăng được đăng lên trong

Trường Đại học Kinh tế Huế

rất nhiều lần so với mức trung bình. Facebook thay đổi thuật toán liên tục, nó sẽ tiến hành lọc những bài viết có hàm ý buôn bán, có từ khóa giao dịch. Để khắc phục tình trạng này nên ra kếhoạch đăng bài với tần suất cao nhằm gia tăng mức độtiếp cận bài viết hơn nữa. Theo khảo sát của khách hàng với việc chạy SPSS đã cho ra kết quả khách hàng không đồng ý với tiêu chí “Ngôn ngữ bài viết dễ hiểu, hấp dẫn”. Vì vậy song song với công việc trên, còn cần có kếhoạch đào tạo lại nhân viên cách viết nội dung sao cho dễhiểu, hấp dẫn, thu hút và phải tránh những từngữ liên quan đến thuật toán Facebookđểtránh tình trạng “bóp” tương tác.

3.2. Phương án đẩy mạnh truyền thông, định hướng lâu dài cho công tác truyền thông của doanh nghiệp

Công ty Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment hoạt động trong hơn 3 năm với nhiều thành tựu, được xem là công ty tiên phong hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và giải tríở Huế, có được sự tin tưởng của khách hàng, công ty tiến hành đề ra định hướng phát triển: Cốgắng tập trung tìm kiếm cơ hội đểtriển khai các dựán mới, cơ hội mới. Kết hợp với việc thường xuyên đổi mới, ngày càng hoàn thiện mô hình tổ chức các dịch vụ tốt hơn nhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tiếp tục cải tiến sản phẩm, để luôn mang đến những sản phẩm chất lượng hơn đến với khách hàng, khiến khách hàng hài lòng khi sửdụng dịch vụ.

Đối với định hướng của công ty, để có thểtìm kiếm được cơ hội có được dựán mới công ty cần gia tăng mức độ tiếp cận của mình lên nhiều kênh truyền thông khác nữa. Theo khảo sát, các trang mạng xã hội được khách hàng lựa chọn để tìm kiếm thông tin nhiều nhất chiếm đến 62,5%, ngoài Facebook ra vẫn còn nhiều mạng xã hội khác. Theo Báo cáo Digital Marketing của We are Social và Hootsuite 2020 sau Facebook, mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 2 tại Việt Nam là Zalo (không kể Youtube vìđây là Social Media không phải Social Network), sau đó là FB Messenger và Instagram. Đối với Zalo, việc thương mại hóa tại đây vẫn còn nhiều khó khăn, FB Messenger chỉ dùng đểnhắn tin, trò chuyện, trong khi giai đoạn gần đây Instagram đã kết nối với Facebook, việc chuyển đổi phát triển cũng trở nên dễ dàng. Đề xuất giải pháp công ty tiến hành mở rộng sang kênh truyền thông Instagram, quảng bá thương hiệu rộng hơn, giúp công ty gia tăng cơ hội tiếp cận những dựán mới.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 14 – Kênh Social Media được sửdụng nhiều nhất tại Việt Nam (Nguồn: Marketing AI) Vềtính lâu dài, công ty cần xây dựng một chiến lược cụthểmang tính dài hạn về các hoạt động Digital Marketing. Trong đó cần tiến hành phát triển những công cụ nào, xây dựng công cụ sao cho phù hợp, xây dựng chủ đề đối với từng nội dung sẽ được đăng tải lên và hình thức mà nội dung sẽ thực hiện. Theo khảo sát điều tra vừa rồi, ngoài mạng xã hội được khách hàng lựa chọn đầu tiên khi tìm kiếm thông tin thì ở vị trí thứhai chính là công cụ tìm kiếm Google. Đối với kênh này, doanh nghiệp cần cải thiện trang Website của mình. Theo tình hình thực tế trước đây công ty Philip cũng có Website riêng, nhưng trong quá trình thực tập, nhận ra Website gần như không hoạt động và đã bị xóa. Để có thể gia tăng mức độ nhận diện, khả năng tìm kiếm cao của công ty, giải pháp cho vấn đề này là Philip Entertainment tiến hành tạo lại Website, tích cực hoạt động phát triển trên nền tảng này, điều này sẽ giúp công ty có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn và đối với một công ty Truyền thông, Giải trí, định hướng theo xu hướng chuyên nghiệp thì việc công ty không có Website cũng làm khách hàng nghi ngờsựan toàn, tin cậy từcông ty.

Hiện nay số lượng nhân viên tại công ty so với lượng khách hàng có độ chênh

Trường Đại học Kinh tế Huế

gâyảnh hưởng chất lượng cho sản phẩm, vậy nênđề xuất giải pháp lên kếhoạch đào tạo nhân viên, tuyển dụng thêm nhiều nhân viên tại các mảng nhằm phân chia công việc nhẹnhànghơn. Đào tạo nhân viên nâng cao tay nghề, kết hợp giảm bớt gánh nặng công việc tại công ty giúp nhân viên có thểtạo ra những sản phẩm chất lượng phù hợp với định hướng kết hợp thường xuyên đổi mới, ngày càng hoàn thiện mô hình tổchức các dịch vụtốt hơnnhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tiếp tục cải tiến sản phẩm, để luôn mang đến những sản phẩm chất lượng hơn đến với khách hàng, khiến khách hàng hài lòng khi sửdụng dịch vụ.

Công ty có thểthực hiện một số phương pháp sau đểnâng cao mức độnhận diện trang Philip Entertainment

-Tương tác với tư cách Fanpage

Tìm các Fanpage có cùng đối tượng mục tiêu như công ty và tương tác với các trang đó. Ví dụ: các trang như 1989s Entertainent, CÀ NA Entertainment,... Nhận xét trên các trang đó, thích các bài đăng của họ và trả lời bình luận. Không spam hoặc quảng cáo nhưng xác thực và chính hãng.

Khi tương tác với tư cách trang, công ty có thể sẽ bắt đầu tạo được uy tín trong cộng đồng và có thể tìm thấy những người hâm mộ mới và có thể là khách hàng với chiến lược đơn giản này

-Đánh dấu các công ty có liên quan cólượt thích nổi bật

Sau khi khách hàng like Fanpage sẽ xuất hiện những Fanpage khác tương tự, công ty có thểtận dụng tính năng này như một cách quảng cáo chéo. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần sử dụng Fanpage đi thích các trang khác sau đó chọn chúng làm” lượt thích nổi bật” ở cài đặt hồ sơ của Fanpage của công ty trong phần nổi bật.

Trường Đại học Kinh tế Huế