• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối

Bước 4: Thực hiện hợp đồng

3.2. Các giải pháp nhằm phát triển thị trường dịch vụ Internet tại Thị xã Hương Thủy

3.2.1. Giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm, dịch vụ 1.Hoàn thiện dịch vụ hiện tại mà đơn vị cung cấp

3.2.1.5. Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khi khách hàng biết về dịch vụ Internet của FPT Chi nhánh Huế. Nhưng để lựa chọn sử dụng hay không thì hệ thông kênh phân phối đóng vai trò rất quan trọng.

Chính vì vậy FPT Chi nhánh Huế cần phải không ngừng phát triển và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của mình bao gồm các kênh phân phối trực tiếp và các kênh phân phối gián tiếp. Học hỏi điểm mạnh vềkênh phân phối của đối thủ đế, nghiên cứu áp dúng cho phù hợp với tình hình của Công Ty.

Đối vi kênh phân phi trc tiếp

Hiện tại FPT Chi nhánh Huế đã xây dựng được 4 điểm giao dịch. Tuy nhiên hệ thống các điểm giao dịch vẫn chưa được phủ sóng trên toàn tỉnh mà chỉ cục bộ tại địa phương mà Công Ty đặt điểm giao dịch. Vì vậy rất khó triển khai bán hàng trực triếp qua các điểm giao dịch cho khách hàng.Vì vậy trong thời gian tới FPT Chi nhánh Huế cần thực hiện 2 việc:

Thứ nhất là: Tiến hành nghiên cứu lựa chọn địa điểm đặt văn phòng giao dịch sao cho khoa học và phù hợp với quá trình phát triển của Công Ty sau này.

Thứ hai: Đưa cơ sở hạ tần của Công Ty về các thị trường mới đạc biệt là vùng nông thôn

Nhưng trước tiên Công Ty nên lắp đặt các cá thiết bị và đường truyền tại các điểm giao dịch đểkhách hàng có thểtrải nhiệm trước tiếp đồng thời phải tổchức cho khách trải nhiệm các dịch vụ đi kèm như FPT Play Box, hay truyền hình trả tiền FPT Play.

Qua đó khách hàng sẽ tận mắt chứng kiến sự khác biệt cũng như đặc trưng riêng có của sản phẩm dịch vụcủa Công Ty.

Công Ty cần tổ chức các đợt trình diễn lưu động kết hợp với bán hàng, tức là tổ chức demo giới thiệu dịch vụ tại địa bàn các khu dân cư, chung cư và cá vùng nông thôn để giới thiệu cho người dân biết vềdịch vụ Internet của FPT Chi nhánh Huế, có thể kết hợp cung cấp luôn dịch vụ truyền hình chất lượng FPT Play qua đó có thể khuyếch trương thương hiệu của FPT.

Trường Đại học Kinh tế Huế

FPT Chi nhánh Huế cần tận dụng đội ngũ bán hàng trực tiếp của các phòng kinh doanh và nhân viễn kỹ thuật trực tiếp đến nhà khách hàng để giới thiệu, tư vấn, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ Internet do Công Ty cung cấp. Đây cũng là kênh bán hàng có hiệu quả hiện nay, cần phải tiếp tục đẩy mạnh để vừa bán được dịch vụ, vừa giới thiệu được cho khách hàng biết vềdịch vụ, làm gia tăng nhận thức vềdịch vụ trong tâm trí của khách hàng. Nếu khi có sản phẩm mới thì những khách hàng này sẽ là người được sửdụng đầu tiên.

Bên cạnh đó FPT Chi nhánh Huếcần đẩy mạnh triển khai bán hàng qua điện thoại, qua internet, qua facebook và qua website của Công Ty. Đây là các kênh bán hàng có rất nhiều tiềm năng nhưng hiện nay Công Ty vẫnchưa có cách quản lý phù hợp, hiệu quảmang lại đang còn thấp, chưa tương xứng với sựmong muốn và kỳvọng của Công Ty.Vì vậy Công Ty nên thay đổi vềcách nhìn nhận và xây dựng quy trình phân phối một cách hợp lý.

Đối vi các kênh phân phi gián tiếp

Hiện tại Công Ty đang có một lượng nhân viên không chính thức các nhân viên không chinh thức này có liên hệmật thiết với các nhân viên trong Công Ty. Đó là hệ thống các cộng tác viên, đại lý của Công Ty, đểkhuyến khích các cộng tác viên, đại lý tích cực tìm kiếm khách hàng cần phải xây dựng lại chính sách hoa hồng cho các cộng tác viên, đại lý một cách hợp lý, đảm bảo cho họ có thu nhập tốt để họtập trung vào việc tìm kiếm khách hàng, giới thiệu quảng bá dịch vụ cho FPT. Tuy nhiên các cộng tác viên và các địa lý lại không được đào tạo kỹ năng trong tiếp xúc khách hàng. Vì vậy nếu Công Ty muốn phát triển vững mạnh cần đưa ra các khóa đào tạo đểnân cao trìnhđộ của cộng tác viên và các đại lý.

Hệ thống đại lý phát triển thị trường dịch vụ Internet là đội ngũ đông đảo thâm nhập khá sâu vào khách hàng nên có vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của FPT Chi nhánh Huế. Vì vậy FPT Chi nhánh Huếcần có những chính sách ưu đãi hơn nữa đối với lực lượng này đểhọcó thểgắn bó, trung thành, gắn bó lâu dài.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.1.6.Giải pháp hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ