• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ MYTV CỦA VIỄN THÔNG HÀ TĨNH

2.2. Giới thiệu dịch vụ truyền hình trả tiền MyTV

hay đường truyền Internet là sẽ lắp đặt được dịch vụ MyTV. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ MyTV không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hìnhđơn thuần giống như truyền hình truyền thống và truyền hình cáp mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích không bị lệ thuộc vào giờ phát sóng.

Với hơn 100 kênh truyền hình chất lượng HD và SD trong nước và quốc tế, khách hàng được thoả sức xem, nghe, giải trí với kho dữ liệu có nội dung phong phú, hấp dẫn gồm: hàng ngàn bộ phim truyện, bản nhạc, video clip trong và ngoài nước ở nhiều thể loại, hàng trăm game, các chương trình giáo dục, thiếu nhi cùng các dịch vụ thông tin về thị trường nhà đất, chứng khoán, ngoại tệ, giá vàng, kết quả xổ số, dịch vụ tiếp thị truyền hình như: giới thiệu sản phẩm, giá cả, địa điểm mua sắm rất tiện ích.

Hiện nay, MyTV cũng đang tiếp tục phát triển và hoàn thiện các dịch vụ mới như: đọc truyện, sức khoẻ và làm đẹp, thể thao, sóng phát thanh trực tiếp, quảng cáo nhằm đáp ứngnhu cầu, thị hiếu của đa dạng các đối tượng khách hàng.

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, từ cuối tháng 09/2011, MyTV có thêm các tính năng ưu việt mới là PIP, và MOSAIC. Trong đó, PIP là hiển thị đồng thời hai kênh truyền hình cùng một lúc trên truyền hình nhằm hỗ trợ khách hàng khi đang xem một kênh truyền hình có thể duyệt một kênh truyền hình khác qua màn hình phụ mà không bị gián đoạn chương trình đang xem; còn với tính năng MOSAIC, MyTV hỗ trợ khán giả theo dõiđồng thời 16 kênh đang phát ở16 cửa sổ nhỏ trên màn hình. Ngoài ra, MyTV còn có thêm tính năng thay đổi giao diện giúp khách hàng chủ động thay đổi giao diện dịch vụ trên màn hình từ phiên bản hiện tại sang phiên bản mới và ngược lại làm cho chương trình thân thiện và dễ dàng sử dụng hơn.

Dịch vụ MyTV được triển khai thành công dựa vào 3 yếu tố là nội dung, chất lượng đường truyền và thị trường. Công ty đã tận dụng triệt để mạng lưới của VNPT với hệ thống mạng băng rộng chiếm tới hơn 75% thị phần băng rộng cả nước. Việc triển khai mạngthế hệ mới NGN (mạng hội tụ cả thoại, video và dữ liệu trên cùng một cơ sở hạ tầng dự trên nền tảng IP làm việc trên cả hai phương tiện truyền thông vô tuyến và hữu tuyến) cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dịch vụ IPTV và các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên mạng băng rộng.

Trường ĐH KInh tế Huế

Cùng với VNPT, VASC tích cực lựa chọn các giải pháp công nghệ hiện đại, xây dựng kho nội dung phong phú và có bản quyền, thúc đẩy việc hợp tác phát triển các dịch vụ nội dung với các đối tác trong và ngoài nước, mục tiêu hướng tới việc triển khai các dịch vụ IPTV đầy đủ (fullservice), có chất lượng cao dựa trên một hạ tầng mạng lưới và cácứng dụng nội dung đủ năng lực phục vụ.

(Nguồn: Phát triển kinh doanh Viễn thông Hà Tĩnh)

Sơ đồ 2.4: Quy trình hòa mạng thuê bao MyTV mới

Trong suốt quá trình cung cấp, dịch vụ MyTV liên tục được cập nhật đểtạo ra sự mới mẻ và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, tạo lợi thế cạnh tranh của dịch vụ bằng chất lượng của tín hiệu và nội dung. Cho đến nay, MyTV đã có mặt trên 63 tỉnh, thành của cả nước với trên 100 kênh truyền hình trong nước và quốc tế; khai thác hàng trăm bộ phim, hàng ngàn bản nhạc, bài hát karaoke hấp dẫn, và bước đầu đã trở thành dịch vụ truyền hình trả tiền có phạm vi phát triển rộng nhất nước với nhiều nội dung đa dạng và hấp dẫn.

Giá lắp đặt ban đầu của MyTV đang ở mức mà các gia đình có thể đầu tư được mà được hưởng dịch vụ tốt và được phục vụ chu đáo. Hiện nay với dịch vụ MyTV, khách hàng sẽ được chăm sóc, đáp ứng trực tuyến qua tổng đài của nhà cung cấp. Khi gặp bất cứ trục trặc hay thắc mắc nào về kỹ thuật, giá cước khách hàng chỉ cần liên hệ đến tổng đài của MyTV sẽ được nhân viên giải đáp và hỗ trợ ngay. Hiện tại MyTV có 4 gói cước: MyTV Silver, MyTV Silver HD, MyTV Gold, MyTV Gold HD đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trên cả nước. MyTV là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền hình và internet.

MyTV là dịch vụ truyền hình internet, do đó để lắp đặt tất nhiên bạn cần một đường truyền của VNPT. Nếu gia đình có sẵn đường truyền như điện thoại bàn, Megavnn hoặc cáp quang của VNPT, thì đã có thể lắp đặt MyTV ngay. Trong trường hợp chưacó sẵn đường truyền, VNPT sẽ kéo đường cáp về nhà bạn, và tất nhiên việc này sẽ phát sinh thêm một khoản chi phí.

Lắp đặt, kích hoạt, hướng dẫn

sửdụng Tư vấn

khách hàng lựa chọn

dịch vụ

IN cước, thu cước khách hàng và giải đáp khiếu nại Tiếp nhận,

khảo sát và ký hợp

đồng

Trường ĐH KInh tế Huế

Ngoài ra, khi lắp đặt MyTV, bạn cần phải mua một đầu thu tín hiệu (SET-TOP-BOX) của VNPT. Và mỗi đầu thu chỉ giải mã cho mộttivi. Đây là một trong những điểm khiến người dùng cảm thấy không hài lòng. Giá bán của đầu thu không cố định trên toàn quốc mà phụ thuộc vào việc bạn lắp gói truyền hình SD hay HD và còn phụ thuộc vào tỉnh thành nơi bạn sinh sống. Cụ thể:

- Nếu bạn mua đầu thu SD: Giá giao động từ 700.000 đến 1.500.000 VNĐ.

- Nếu bạn mua đầu thu HD: Giá giao động từ 1.200.000 đến 2.000.000 VNĐ Bảng 2.3: Bảng giá cước dịch vụMyTV

Đơn vị: đồng/bộ giải mã/tháng

Gói dịch

vụ Nội dung dịch vụ Mức cước

thuê bao

MyTV Silver

- 74 kênh truyền hình tín hiệu SD, các kênh Radio

- Dịch vụ tạm dừng, lưu trữ và xem lại các chương trình truyền hình

- Dịch vụ tiếp thị truyền hình, dịch vụ thông tin cần biết, dịch vụ chia sẻ hìnhảnh, tin tức.

- Gói nội dung tín hiệu SD theo yêu cầu bao gồm phim, âm nhạc, karaoke, sức khỏe làm đẹp, thể thao, đọc truyện.

50.000

MyTV Silver

HD

- 74 kênh truyền hình tín hiệu SD, 15 kênh tín hiệu HD, các kênh Radio

- Dịch vụ tạm dừng, lưu trữ và xem lại các chương trình truyền hình

- Dịch vụ tiếp thị truyền hình, dịch vụ thông tin cần biết, dịch vụ chia sẻ hìnhảnh, tin tức.

- Gói nội dung tín hiệu SD và HD theo yêu cầu bao gồm phim, âm nhạc, karaoke, sức khỏe làm đẹp, thể thao, đọc truyện.

65.000

MyTV Gold

- Nội dung dịch vụ thuộc gói MyTV Silver

- Toàn bộ các dịch vụ theo yêu cầu có tín hiệu SD 120.000 MyTV

Gold HD

- Nội dung dịch vụ thuộc gói MyTV Silver HD

- Toàn bộ các dịch vụ theo yêu cầu có tín hiệu SD và HD 135.000 (Nguồn: Phòng kế hoạch kinh doanh–viễn thông Hà Tĩnh)

Trường ĐH KInh tế Huế