• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH

2.1. Giới thiệu khái quát về cơ sở nghiên cứu

Công ty hiện tại đang cung cấp 5 dịch vụ chính liên quan đến mảng Digital Marketing , bao gồm:

- Quảng cáo Facebook, Google: Dịch vụ quảng cáo tại OABI nhằm giúp khách hàng tiếp cận đúng đối tượng và xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả, nâng cao tỷlệ chuyển đổi giúp khách hàng đạt doanh thu tốt nhất.

- Dịch vụphòng Digital Marketing thuê ngoài: Dịch vụPhòng Digital Marketing Thuê Ngoài hỗtrợmọi công việc quản lý, không cần phải đào tạo nhân viên, chúng tôi sẽlà một phòng Digital Marketing cho công ty của bạn.

- Thiết kếwebsite

- Khóa học Digital Marketing từ cơ bản đến nâng cao - Truyền thông thương hiệu

Một sốgói dịch vụcủa công ty được thống kêở bảng sau:

Bảng 2.1. Một sốgói dịch vụcủa công ty

Dịch vụ

Khóa học Digital Marketing

Tổng quan nền tảng về

Digital Marketing 300.000đ

Email Marketing 790.000đ

Quảng cáo với Facebook 1.190.000đ Quảng cáo Google tìm

kiếm (Adwords search) 990.000đ Quảng cáo Google hiển thị

(Adwords display) 990.000đ

Quản trịnội dung

Gói 1 990.000đ

Gói 2 1.990.000đ

Gói 3 2.990.000đ

Thiết kế website

Basic 2.900.000đ

Sliver 4.900.000đ

Golden 6.900.000đ

Trường Đại học Kinh tế Huế

Platium 9.900.000đ

Quảng cáo Facebook

Dưới 5 triệu Phí dịch vụ40%

Từ5 triệu–20 triệu Phí dịch vụ30%

Trên 20 triệu Phí dịch vụ25%

(Nguồn: Oabigroup.com) 2.1.3. Cơ cấu tchc

Xây dựng một cơ cấu tổ chức tốt và khoa học, linh hoạt, tối ưu và phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp sử dụng tốt nguồn nhân lực, tạo môi trường làm việc tốt, phát huy tính sáng tạo của mỗi cá nhân, từ đó tang khả năng thực hiện các nhiệm vụ đãđặt ra.

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi gồm có 5 phòng ban, bộphận, được chịu sựquản lý của giám đốc điều hành và cũng là người sáng lập công ty anh Nguyễn Cửu Bình. Sơ đồcụthểcủa cơ cấu tổchức công ty như sau:

(Nguồn: Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi) Sơ đồ 2.1. Cơ cấu tổchức của công ty

Các nhân viên tại công ty luôn được chọn lọc cận thận và hầu hết là những thành viên trẻ năng động, có sự đam mê và hiểu biết vềcông nghệ. Trìnhđộtốt nghiệp đại học trởlên.

Chức năng nhiệm vụcủa các bộphận:

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Bộ phận kế toán có chức năng giúp giám đốc kiểm tra, kiểm soát bằng dòng tiền từcác hoạt động kinh tế, tài chính trong Công ty theo các quy định về quản lý tài chính của Nhà nước và Công ty TNHH.

- Chịu trách nhiệm toàn bộthu chi tài chính của Công ty, đảm bảo đầy đủ chi phí cho các hoạt động lương, thưởng,… và lập phiếu thu chi cho tất cảnhững chi phí phát sinh.

- Chịu trách nhiệm ghi chép, phản ánh chính xác, kịp thời, đầy đủ tình hình hiện có, lập chứng từvề sự thay đổi của các loại tài sản trong Công ty, thực hiện các chính sách, chế độ theo đúng quy định của Nhà nước. Lập báo cáo kế toán để trình Giámđốc.

 Bộphận lập trình có chức năng hỗ trợ các công việc liên quan đến thiết kế đồ họa, thiết kế website, mạng nội bộ, domain, hosting, quản lý website nội bộ, email, các vấn đề liên quan đến kỹthuật. Hỗ trợcác phòng ban, bộphận khác các vấn đềvềkỹthuật chuyên môn.

- Hỗtrợ nhân viên kinh doanh web, giải đáp thắc mắc, giá cả, kỹthuật, công nghệ liên quan. Nhận yêu cầu từnhân viên kinh doanh web, lập kế hoạch, phân tích, thiết kế, xây dựng, phản hồi website.

- Quản lý hệ thống mạng nội bộ, phần mềm chuyển giao của công ty. Quản lý, đăng ký, gia hạn, khắc phục sự cố, sao lưu, phục hồi các vấn đề liên quan đến domain và hosting, email.

- Quản lý về kỹ thuật các website nội bộ của công ty. Khắc phục sự cố máy tính nội bộcủa công ty vềmặt tổng thểcủa công ty.

- Tư vấn chuyên sâu đối với các khách hàng có nhu cầu thiết lập mạng nội bộ.

- Hỗtrợ đào tạo nhân viên về đào tạo sửdụng phần mềm tin học hóa công ty.

 Bộphận quảng cáo có chức năng lên kếhoạch cho một chiến dịch quảng cáo và liên kết với bộphận nội dung và thiết kế để thưc hiện nó.

- Thực hiện quảng cáo cho các sản phẩm của công ty

- Thực hiện các yêu cầu quảng cáo cho khách hàng là đối tác của công ty

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Bộphận nội dung có chức năng nhận nhiệm vụtừbộphận quảng cáo và giám đốc đểtìm hiểu, thu thập thông tin và lên ý tưởng viết nội dung cho bài viết quảng bá của công ty và đối tác. Tìm hiểu viết những bài viết hot trend hiện nay.

 Bộphận thiết kếcó chức năng liên kết với bộphận nội dung để lên ý tưởng thiết kếhìnhảnh và đồhọa, video, clip cho nội dung quảng cáo của công ty và của đối tác.

Mỗi một bộphận trong công ty đều có vai trò và nhiệm vụriêng, tuy nhiên luôn có sự liên kết chặt chẽvà hỗtrợlẫn nhau trong công việc.

2.1.4. Tình hình kinh doanh

Tình hình kinh doanh của một công ty là thước đo thực tế nhất về các hoạt động của công ty có tốt hay không. Dưới đây là bảng tình hinh kinh doanh của công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi qua các năm từ2016– 6 tháng đầu năm 2018.

Bảng 2.2. Tình hình kinh doanh của công ty qua các năm

(Đvt: triệu đồng)

Chỉtiêu Năm 2016 Năm 2017 6 tháng đầu năm 2018

Doanh thu 615 675 352

Lợi nhuận 237 291 157

(Nguồn: Sốliệu thứcấp từbộphận kếtoán của công ty) Nhìn vào bảng tình hình kinh doanh, ta có thểthấy kết quảhoạt động kinh doanh của công ty tăng đều trong giai đoạn 2016–2018. Cụthểtốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty năm 2017 là 9.76%.

Có được kết quả này là nhờ những nỗ lực của toàn thể công ty từ ban lãnh đạo đến các nhân viên trong việc khẳng định thương hiệu của công ty: Tận tâm – Trung thực–Trách nhiệm.

2.2. Phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn