• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH

2.2. Phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn khóa học

2.2.5. Kiểm định sự khác biệt về quyết định lựa chọn khoá học của học viên theo các

Trong đó, “nhóm lợi ích học tập” là yếu tố có sự tác động mạnh nhất và “nhóm tham khảo” là yếu tố tác động yếu nhất. Điều này là phù hợp với đặc điểm của mẫu nghiên cứu.

2.2.5. Kiểm định sự khác biệt về quyết định lựa chọn khoá học của học viên

Biểuđồ2.2. Sựkhác biệt trong quyết định lựa chọn giữa các mức thu nhập

2.2.5.2. Kiểm định sự khác biệt theo giới tính

Thực hiện kiểm địnhIndependent Samples T-test với mức ý nghĩa 0,05

Bảng 2.24. Kết quảkiểm định Independent Samples T-test vềquyết định lựa chọn khóa học của học viên tại công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi theo nhóm

giới tính

t-test for Equality of Means

t df Giá trị Sig.

F_QĐ

Giảthiết phương sai bằng

nhau thỏa mãn 2,648 146 0,009

Giảthiết phương sai bằng

nhau không thỏa mãn 2,657 139,317 0,009

(Nguồn: Kết quả điều tra xử lý số liệu) Giả thuyết:

H0: Không có sự khác biệt trong quyết định lựa chọn giữa nam và nữ.

H1: Có sự khác biệt trong quyết định lựa chọn giữa nam và nữ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Kết quả sig kiểm định t hàng Equal variances assumed Sig. kiểm định t bằng 0,009< 0,05, bác bỏ H0.Như vậy có sự khác biệt quyết định giữa nam và nữ. Biểu đồ cho thấy những học viên nam có quyết định lựa chọn khóa học cao hơn những học viên nữ.

Biểu đồ2.3. Sựkhác biệt trong quyếtđịnh lựa chọn giữa nam và nữ 2.2.5.3. Kiểm định sự khác biệt theo thu nhập

Thực hiện kiểm định phương sai ANOVA 1 yếu tố với mức ý nghĩa sig. > 0,05.

Bảng 2.25. Kết quả kiểm định ANOVA về quyết định lựa chọn khóa học của học viên tại công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi theo nhóm thu nhập

F_QD ANOVA

Tổng bình

phương df Trung bình

bình phương F Sig.

Giữa các nhóm 2,333 3 0,777 2,314 0,078

Toàn bộmẫu 48,391 144 0,336

Tổng 50,723 147

(Nguồn: Kết quả điều tra xử lý số liệu) Giảthuyết:

Trường Đại học Kinh tế Huế

H0: Không có sự khác biệt trong quyết định lựa chọn khóa học giữa các mức thu nhập khác nhau.

H1: Có sựkhác biệt trong quyết định lựa chọn khóa học giữa các mức thu nhập khác nhau.

Kết quảkiểm định: Sig kiểm định F bằng 0,078 > 0,05, như vậy thừa thận H0, kết luận trong mẫu điêu tra không có sự khác biệt về quyết định lựa chọn khóa học giữa các mức thu nhập khác nhau.

Tóm tắt chương 2

Kết quả sau khi phân tíchcho thấy có 5 yếu tố tác độngcùng chiều lên biến độc lập “quyết định hành vi” là “nhóm tham khảo”, “nhóm thái độ”, “nhóm chất lượng và uy tín”, “nhóm lợi ích học tập”, “nhóm học phí”, “nhóm công tác truyền thông của công ty” với 24 biến quan sát thực sự ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn khóa học của học viên. Trong đó, “nhóm lợi ích học tập” là yếu tố có sự tác động cùng chiều mạnh nhất đến quyết định lựa chọn khóa học về Digital Marketing tại công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi của học viên. Và một biến tác động ngược chiều với quyết định lựa chọn của học viên là “nhóm học phí”.

Tất cả 6 nhân tố trên đều cósự ảnh hưởng và bất kỳ một khác biệt nào trong số các yếu tố đó thay đổi cũng có thể tạo nên sự thay đổi trong quyết định lựa chọn các khóa học của khách hàng. Do đó những biện pháp làm tăng yếu tố cùng chiều và giảm yếu tố ngược chiều sẽ thu hút thêm học viên đến tham gia các khóa học về Digital Marketing tại công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi. Đây cũng chính là căn cứ để đề tài đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao nhu cầu tham gia khóa học tại công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi ở chương tiếp theo.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3- MỘT SỐGIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG THU HÚT HỌC VIÊN CHO KHÓA HỌC DIGITAL MARKETING CỦA

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO OABI

Kếtquả sau khi phân tích cho thấy có 5 yếu tố tác độngcùng chiều lên biến độc lập “quyết định hành vi” là “nhóm tham khảo”, “nhóm thái độ”, “nhóm chất lượng và uy tín”, “nhóm lợi ích học tập”, “nhóm học phí”, “nhóm công tác truyền thông của công ty” với 24 biến quan sát thực sự ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn khóa học của học viên.

Trong đó, “nhóm lợi ích học tập” là yếu tố có sự tác động cùng chiều mạnh nhất đến quyết định lựa chọn khóa học về Digital Marketing tại công ty TNHH Tư

Trường Đại học Kinh tế Huế

vấn và Đào tạo Oabi của học viên. Điều này hoàn toàn phù hợp với mẫu điều tra do trong mẫu học viên chủ yếu là những người trẻ, năng động và quan tâm nhiều đến sự thay đổi của công nghệ. Bên cạnh đó, học viên được khảo sát tập trung nhiều là những người đã có công việc ổn định hoặc đang là sinh viên, nên việc xem trọng sự thuận lợi trong việc học tập như địa chỉ, thời gian tổ chức phù hợp cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của họ. Ngoài ra theo như nghiên cứu củabà Phan Thị Thanh Thủy và bà Nguyễn Thị Minh Hòa (2017) về “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn theo học chương trìnhđào tạo có yếu tố nước ngoàiở trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế”.

Từ kết quả nghiên cứu, công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi cần phải tập trung nguồn lực để nâng cao những yếu tố có tác động cùng chiều mạnh mẽ đến quyết định lựa chọn khóa học của học viên, đồng thời làm giảm những yếu tố có tác động ngược chiều cụ thể ở trong nghiên cứu này là yếu tố học phí, nhằm giúp cho công ty có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đónâng cao doanh thu của công ty.

Các giải pháp nhằm nâng cao nhu cầu sử dụng cũng như quyết định lựa chọn khóa học vềDigital Marketing tạo công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Oabi của khách hàng như:

3.1. Gia tăng hoạt động giới thiệu khóa học về Digital Marketing đến với