• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3. HÀM Ý CHÍNH SÁCH CHO CÔNG TY TNHH MTV ĐÌNH MINH

CHƯƠNG 3. HÀM Ý CHÍNH SÁCH CHO CÔNG TY TNHH MTV

thấy, công ty cần tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ giặt ủi của khách hàng theo thứ tự ưu tiên là: Cảm nhận về giá, chất lượng dịch vụ và dịch vụ khách hàng. Điều này cho thấy khách hàng thực sự quan tâm đến những tiện ích mà dịch vụ mang lại. Họ quan tâm thiết thực đến lợi ích sử dụng và chất lượng của dich vụ nhiều hơn cả chứng tỏ họ đòi hỏi một chất lượng dịch vụ ổn định. Bên cạnh đó nhân tố về dịch vụ khách hàng cũng được xem là yếu tố quan trọng quyết định sử dụng dịch vụ. Do đó, tôi đề xuất một số hàm ý như sau:

 Đối với yếu tố cảm nhận về Giá.

Đây là nhân tố có tác động đến sự xuất hiện nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Một thực tế hiện nay cho thấy, khách hàng ngày càng thông minh hơn trong việc lựa chọn dịch vụ, họ thường thu thập tìm kiếm thông tin về sản phẩm, quá trình quyết định dài hơn va họ có sự chú ý đặc biệt đến giá cả.

Giữa thời đại công nghệ số phát triển, chỉ cần một nút click, họ có thể so sánh giá của dịch vụ ở trên địa bàn một thành phố, một đất nước hoặc cả địa cầu. Chính vì vậy, công ty TNHH MTV Đình Minh cần có những chính sách phù hợp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, tiến đến quyết định sử dụng dịch vụ của công ty.

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy. khách hàng chịu sự ảnh hưởng mạnh về giá đến quyết định sử dụng dịch vụ giặt ủi công nghiệp, khi nào họ cảm nhận giá ở các công ty khác tốt hơn, thì quyết định sử dụng dịch vụ ở đó của họ cao hơn, do đó tôi xin đề xuất một số giải pháp như sau:

Nên có nhiều gói dịch vụ với từng loại giá khác nhau.

Hiện tại, trên thành phố Đà Nẵng có nhiều công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về giặt ủi công nghiệp có mức giá cạnh tranh tương đương. Do đó, công ty TNHH MTV Đình Minh cần phát huy hết tất cả thế mạnh của mình bằng cách dùng thủ thuật tương phản, đưa ra bảng giá cho các gói dịch vụ trên trang web để khách hàng nhận biết rõ ràng hơn về sự khách biệt giữa công ty TNHH MTV Đình Minh với các công ty khác.

Phải sử dụng các yếu tố nhằm kích thích sự tin cậy của khách hàng về mức giá

Trường Đại học Kinh tế Huế

do công ty đưa ra phù hợp với chất lượng dịch vụ mà công ty cung cấp.

Ngoài ra, công ty cần thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, chương trình tri ân khách hàng nhằm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ giặt ủi công nghiệp Đình Minh.

 Đối với chất lượng dịch vụ

Kết quả khảo sát cho thấy yếu tố chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng lớn đến quyết định sử dụng dịch vụ giặt ủi công nghiệp, khi tìm kiếm đơn vị cung cấp dich vụ đáp ứng được nhu cầu của mình, họ sẽ quyết định sử dụng nhânh chóng hơn. Tuy nhiên, không phải công ty, đơn vị nào cũng có thể hội tụ hết các yếu tố cấu thành nên chất lượng, nên tôi xin đưa ra một số giải pháp sau:

- Cần điều chỉnh quy trình, nhân công lao động để có được một quy trình chuẩn, đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định. Khi cung cấp dịch vụ có chất lượng ổn định sẽ giữ chân được khách hàng và có thêm khách hàng mới.

- Sản phẩm mang về phải có mùi thơm. Điều này rất quan trọng đối với dịch vụ giặt ủi, vì yếu tố hương thơm tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp và là dấu ân riêng của công ty.

- Thời gian giặt ủi nhânh chóng, tiện lợi. Đây cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng. Bản chất của dịch vụ giặt ủi công nghiệp đã mang tính đặc thù vốn có của nó, nên thời gian giặt càng nhânh, thì khách hàng sẽ càng yêu thích thương hiệu của mình.

 Đối với dịch vụ khách hàng

Bản thân dịch vụ vốn đã mang nhiều đặc tính riêng biệt so với các loại mặt hàng khác, nên yếu tố dịch vụ khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng. Mỗi dịch vụ lại có một đặc trưng khác nhau đòi hỏi các nhà quản lí cộng ty phải nghiên cứu để đưa ra được một chiến lược về dịch vụ khách hàng tốt hơn, phù hợp hơn và đáp ứng được tối ưu nhu cầu của khách hàng. Đối với dịch vụ giặt ủi công nghiệp, yếu tố tiện lợi trong việc đặt trụ sở công ty cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ. Bên cạnh

Trường Đại học Kinh tế Huế

đó, việc giao hàng tận nơi đã trở thành một trào lưu cho mọi người khi họ có quá nhiều công việc bận rộn, không đủ thời gian dành cho việc nhà. Vì vậy, nhà quản lí công ty cần nghiên cứu rõ hơn đối tượng để có thể phục vụ tốt đối với nhu cầu của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÔNG TY