• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU CỦA

2.1 Tổng quan về công ty TNHH Phát Đạt

2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Phát Đạt.42

Chức năng: Công ty TNHH Phát Đạt là một đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, chức năng của doanh nghiệp là mua bán các loại hàng hóa như:

Bàn cầu, XIE, ống nhựa, buồn tắm vv…theo nhiều phương thức khác nhau, cố gắng mua tận gốc, bán đến tay người tiêu dùng, bảo đảm chất lượng hàng hóa bán ra với giá cảphù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có chức năng rất quan trọng là phải ổn định giá cả trên thị trường, hạn chế sự thao túng giá cả của các đại lý của mìnhđã cung cấp cho họ. Từ ngày hoạt động đến nay, công ty đáp ứng nhu cầu trên thị trường Huế, tạo việc làm cho lao động địa phương. Đến nay công ty không chỉ cung cấp sản phẩm tại thị trường ở địa phương mà còn là nhà phân phối khắp tỉnh miền Trung. Quy mô hoạt động kinh doanh ngày càng được mở rộng là mục tiêu của Công ty TNHH Phát Đạt.

Mục tiêu:

- Đưa sản phẩm đến tayngười tiêu dùng hiệu quả.

- Phát triển hơn vùng thị trường hiện có và xâm nhập vào vùng thị trường mới.

- Thiết lập hệthống gọn nhẹ, tăng khả năng cạnh tranh, tăng uy tín.

- Thiết lập mối quan hệngày càng gắn bó với các trung gian.

Nhiệm vụ:

- Kinh doanh đúng các mặt hàng đã đăng ký, đa dạng hóa các mặt hàng nhằm cung cấp hàng hóa cho khách hàng cảtrong lẫn ngoài tỉnh.

- Mở rộng chi nhánh trên địa bàn tỉnh, thông qua các hợp đồng ký trực tiếp với chủ đầu tư, các doanh nghiệp, khách sạn, đồng thời giới thiệu các sản phẩm cho các công ty.

- Thực hiện đúng chế độ kếtoán, chế độquản lý tài sản, tài chính, tiền lương.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Nộp đầy đủcác khoản thuếcho Nhà nước và đúng hạn.

- Đảm bảo quyền lợi kinh tế cho nhân viên và người lao động do công ty thuê, khuyến khích, tạo điều kiện đểngười lao động trởthành thành viên của công ty.

- Không ngừng triển khai và nghiên cứu các chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng quy mô đầu tư và mở rộng thị trường để tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

- Có trách nhiệm bảo vệ môi trừơng sinh thái, cảnh quan thuộc khu vực quản lý và kinh doanh của mình, ngoài ra còn phải tham gia bảo vệcác di tích lịch sử, an ninh trật tự theo quy định của pháp luật.

Lĩnh vực: Công ty TNHH Phát Đạt chuyên kinh doanh các mặt hàng thiêt bị trong gia đình với nhiều sản phẩm có chủng loại, mẫu mã, quy cách khác nhau. Trong đó, chủ yếu chuyên cung cấp các mặt hàng trang trí nội thất và vật liệu ngành nước như bồn chứa nước inox và chậu inox Sơn Hà, ống nhựa Đạt Hòa, ống hàn nhiệt PPR (Việt Úc) và các loại sen vòi Wufen, kính Đình Quốc, bình nước nóng, bồn tắm và chậu rửa Picenza… nhằm phục vụcác công rình xây dựng phụ như nhà vệsinh, phòng tắm, vật dụng nhà bếp… Đây cũng là mặt hàng được tiêu dùng một cách thường xuyên liên tục nên doanh nghiệp thường chú trọng đầu tư vào các loại mặt hàng này.

2.1.3 Đặc điểm tổchức quản lý của Công ty TNHH Phát Đạt Sơ đồtổchức bộmáy quản lý của Công ty:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ 8: sơ đồtổchức bộmáy quản lý của công ty TNHH Phát Đạt Chức năng của từng bộphận:

 Giám đốc: Là người điều hành hay nói cách khác là người chỉ đạo chung cho mọi công việc của doanh nghiệp.

 Phòng kế toán: Tham mưu vềmặt tài chính, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ:

- Cung cấp số liệu, thông tin kinh tếvề hoạt động kinh doanh hằng ngày và hợp đồng kinh doanh cho giám đốc.

- Ghi chép, phản ánh, giám sát việc bảo quản, sử dụng tài sản phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Tính toán, phản ánh, xác định kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời cung cấp tài liệu kế toán phục vụ cho kiểm tra của Nhà nước đối với doanh nghiệp.

 Phòng kinh doanh: Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc, xây dựng và soạn thảo hợp đồng kinh tế trình lên giám đốc duyệt, đặt hàng cho các đại lý bán buôn; đềxuất phương án kinh doanh hàng hóa, điều tra nghiên cứu thị trường.

 Tổ vận chuyển: Có nhiệm vụ chở hàng từ kho doanh nghiệp đến đại lý của doanh nghiệp và khách hàng.

Phòng kếtoán

Giám đốc

Phòng kinh doanh

Tổbán hàng Tổvận chuyển Tổdịch vụ

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Tổbán hàng: Chịu trách nhiệm vềhoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

 Tổdịch vụ: Chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng, cung ứng dịch vụsau bán hàng cho doanh nghiệp.