• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I - ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ NHỮNG NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NHẬN THỨC VÀ

2.2. Công tác quản trị tin đồn của Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam

2.2.2. Những hoạt động Marketing và quản trị tin đồn của thương hiệu bia

chưa thực hiện những biện pháp quản trị và xử lý tin đồn một cách bài bản và có kế hoạch. Tuy nhiên, kể từ tháng 2/2016 công ty đã tiến hành xây dựng kế hoạch “Protect your home” để đối phó với vấn đềtrên. Cụthể:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.8. Các hoạt động Marketing và quản trị tin đồn của thương hiệu bia Huda Dựán“Protect your home”

1. Lời hứa thương hiệu của Huda Tổ chức buổi gặp mặt định kỳ với những nhà phân phối của bia Huda. Trao đổi, chia sẻ để có thể hiểu được định hướng cũng như tình hình của doanh nghiệp.

2. PR/ Truyền thông Tiến hành cộng tác và làm việc với những tờbáo quốc gia cũng như địa phương.

Tài trợ, tổ chức những chương trình truyền hình.

Những hoạt động cộng đồng (CSR) Marketing trải nghiệm (Beer Tour) Huda day

3. Làm việc với chính quyền địa phương Liên lạc với chính quyền địa phương để tranh thủ ủng hộcũng như giúp đỡ.

4. POSM Tăng phí lưu hàng ởnhững điểm bán tại hai

thị trường Thừa Thiên Huếvà Quảng Trị.

Hỗ trợ vật phẩm của nhãn hàng cho các điểm bán. (50000 cốc và 10000 xô đá) Tiến hành chương trình giảm giá cho đại lý cấp 1 vào dịp Tết dương lịch và âm lịch.

5. Xây dựng những điểm chạm thương hiệu (Brand touchpoints)

(Nguồn: Phòng Marketing Công ty) 2.2.2.1. Xây dựng những điểm chạm thương hiệu

Đầu tư lắp đặt hệthống banner, pano, hộp đèn và tờ phướn trên các trục đường tại Huế, Quãng Bình, Quãng Trị (có mức vài tỷ đồng) với một thông điệp thống nhất “Huda

Trường Đại học Kinh tế Huế

– Đậm tình miền trung”. Bên cạnh đó, nhấn mạnh bia Huda thuộc sở hữu của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch.

2.2.2.2. Làm việc với chính quyền địa phương

Đầu tư xây dựng cảnh quan thành phố Huế như con đường ánh sáng (Lê Lợi), tượng ‘Tôi Yêu Huế’. Những dự án này được thực hiện một mặt giúp thương hiệu bia Huda có thể lấy lại được hình ảnh trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó, giúp thương hiệu tranh thủ được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương trong việc phòng tránh và chống tin đồn thất thiệt.

2.2.2.3. Một sốhoạt động truyền thông mà Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đang thực hiện

Bên cạnh QCTH, trong năm 2016 vừa qua, thương hiệu Huda Gold đã có nhiều hoạt động truyền thông khác, trong đó tiêu biểu có thểkể đến các hoạt động như: Lễ hội bia tại Festival 2016, Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung 2016 (Central’s Got Talent), Roadshow Hoàng Xuân Vinh và Chương trình Vinh danh thành tựu vàng 2016 tại các tỉnh, Lễhội Phốbia Huda Gold (Huda Gold Town).

- Lễhội bia tại Festival 2016

Festival Huế lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 2/5/2016 và Carlsberg Việt Nam, cụ thể là Huda là Nhà tài trợ Kim cương của Festival Huế lần này với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng tài trợ 775 triệu đồng cho Lễhội Ẩm thực Quốc tế Huế và đầu tư 6 tỷ đồng cho việc trang trí Con đường ánh sáng trải dài từ cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân trên đường Lê Lợi, thành phốHuế.

Với chủ đề giao thoa văn hóa Đông - Tây, lễ hội bia diễn ra tại công viên Phú Xuân, đường Lê Duẩn, TP Huế từ ngày 29/4 đến 2/5. Trong sự kiện này, đây là lần đầu tiên thương hiệu Huda Gold kết hợp với chương trình Liên hoan “Ẩm thực Quốc tế -Huế”. Tại lễhội,người tiêu dùng và du khách sẽ được trải nghiệm, hòa mình trong không gian âm nhạc rỗn rã, các trò chơi có thưởng hấp dẫn bên cạnh việc thưởng thức bia Huda, Huda Gold hoặc các dòng sản phẩm bia khác của Carlsberg Việt Nam như Tuborg, Carlsberg...

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong sự kiện này, công ty cũng đã tổ chức cuộc thi viết “Đậm tình miền Trung”

dành cho tất cảcác khách hàng trên mọi miền đất nước với cơ hội nhận được giải thưởng là tour tham quan 2 ngày 1 đêm tại Huế.

- Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung 2016

“Central’s Got Talent – Tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung” là cuộc thi được tổ chức bởi Huda Beer và bảo trợ truyền thông bởi Yeah1 TV. Công ty tôt chức cuộc thi với mong muốn tạo cơ hội cho giới trẻmiền Trung toả sáng và chinh phục ước mơ đồng thời thểhiện tình yêu mến và niềm tự hào với quê hương Miền Trung. Người thắng cuộc tại cuộc thi không chỉ nhận được học bổng thanh nhạc trị giá lên đến 100 triệu đồng, hợp đồng thu âm cùng với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, mà còn được tài trợ tham gia các chương trình Vietnam Idol, Vietnam’s Got Talent. Với 4 vòng thi kéo dài từ ngày 20/7 đến ngày 9/10/2016, các thí sinh không chỉ thểhiện tài năng mà còn được các huấn luận viên Trúc Nhân và Đinh Hương trau dồi kĩ năng biểu diễn.

-Roadshow Hoàng Xuân Vinh và Chương trình Vinh danh thành tựu vàng 2016 Đây là chương trình được Carlsberg tổ chức dành riêng cho thương hiệu Huda Gold vào giữa tháng 11, đầu tháng 12 nhằm vinh danh những thành tựu mà Huda Gold và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giànhđược trong năm 2016. Với Huda Gold là Huy chương vàng tại cuộc thi Bia thế Giới 2016 - “World Beer Awards” tại Anh vào tháng 9/2016.

Với xạthủ Hoàng Xuân Vinh – người tạo nên thời khắc lịch sửcho thểthao Việt Nam, là huy chương vàng Olympic 2016 tại Rio, Brazil. Tại chương trình, Huda Gold và Carlsberg Việt Nam cũng chính thức thông báo việc xạthủ Hoàng Xuân Vinh chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu cho Huda Gold kểtừ năm 2016. Bên cạnh đó, Huda Gold và Hoàng Xuân Vinh cam kết sẽ mang đến nhiều hoạt động tích cực, ý nghĩa cho người tiêu dùng, cùng đóng góp cho sựphát triển toàn diện của nhãn hàng cũng như của MiềnTrung.

- Lễhội Phốbia Huda Gold

Đây là lễ hội được thương hiệu Huda Gold tổ chức trong thời điểm Giáng sinh và Tết dương lịch 2017. Mùa lễ hội tại Phố bia Huda Gold kéo dài từ 24/12 đến hết 31/12, trong đó mỗi ngày Huda Gold tổchức một đêm tiệc đặc biệt tại một nhà hàng, mang đến

Trường Đại học Kinh tế Huế

cho các khách hàng trải nghiệm đón Giáng sinh và năm mới độc - lạ: Vừa thưởng thức bia ngon với món ngon cùng chiến hữu, vừa đã tai, mãn nhãn với những màn trình diễn cực nóng bỏng và sôi động của những ca sĩ, nhóm nhảy tài năng. Bên bàn tiệc ấm cúng, những ly bia Huda Gold hảo hạng sẽ được hòa quyện cùng tinh hoa ẩm thực miền Trung dưới bàn tay biến hóa của Vua bếp Nguyễn Tín Trường Duy.

Không chỉ thưởng thức tài nghệ của “vua đầu bếp trẻ nhất Việt Nam”, những khách hàng đến với phốbia Huda Gold dịp lễvừa qua còn có dịp gặp gỡ và giao lưu với xạthủHoàng Xuân Vinh–chủnhân chiếc Huy chương Vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà, đồng thời cũng là đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Huda Gold.

Bên cạnh đó, Công ty Carlsberg Việt Nam và thương hiệu Huda Gold cũng thực hiện nhiều hoạt động truyền thông trên trang Fanpage chính thức trên Facebook, Zalo của mình: các cuộc thi ảnh, thi viết, các bài viết giới thiệu chương trình và sản phẩm của công ty, các chương trình rút thăm may mắn.

2.2.2.4. Các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR)

Thương hiệu đã tổ chức các hoạt động cứu trợ đồng bào gặp thiên tai do lụt bão gây ra tại các tỉnh miền trung. Các hoạt động tạo được tiếng vang lớn khi có sự tham gia của ông Tayfun Uner (tổng giám đốc Carlsberg Vietnam). Đặc biệt, vào tháng 5/2016, bia Huda triển khai kếhoạch đồng bộ hỗ trợ các ngư dân miền Trung chịu ảnh hưởng của sự cốxảthải do Formosa gây ra.

Công ty đã hổtrợ hơn 10 tỷ đồng cho các đồng bào tại các tỉnh NghệAn, Hà Tĩnh, Quàng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Tận dụng cơ hội này, thương hiệu đã làm việc với các phương tiện truyền thông, báo chí (VTV24, VTV8, Dân trí, v.v...) để đưa tin vềhoạt động. Bên cạnh đó, Huda vẫn nhấn mạnh vào thông điệp của mình “Huda -Đậm tình miền Trung”

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.3.Đánhgiá mức độthành công của Công ty TNHH TM Carlsberg trong việc