• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO

2. Kiến nghị

2.1. Đối với lãnh đạo tỉnh và cơ quan Nhà nước các cấp

Trong nền kinh tế thị trường vai trò của nhà nước có ý nghĩa rất lớn tới sự phát triển của nền kinh tế nói chung. Để các doanh nghiệp tiến hành kinh doanh mộ cách bình đẳng có hiệu quả, Nhà nước cần có chính sách phát triển kinh tế hợp lý nhằm thúc đẩy các chương trình kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh đảm bảo sự công bằng

Nhà nước nên có các đặc tính ưu đãi đối với các doanh nghiệp trong việc cung cấp các nguồn vốn tín dụng, gián tiếp thúc đẩy cho việc mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp, với tỷ lệ lãi suất hợp lý nhằm kích thích phát triển mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp.

Hàng năm vào các dịp lễ tết, tỉnh nên tổ chức các sự kiện, hội nghị quy mô lớn, mời giới báo chí tham dự đưa tin, đặc biệt là sóng truyền hình trên cả nước.

Ngoài ra nhà nước nên có các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong những lúc khó khăn, nhất là vào những giai đoạn nền kinh tế có nhiều biến động để doanh nghiệp vững tin vào môi trường kinh doanh hiện tại.

2.2. Đối với doanh nghiệp

Trong kinh doanh luôn luôn tuân thủ các quy định pháp luật của nhà nước trong quá trình hoạt động.

Công ty cần tăng cường công tác nghiên cứu, phát triển thị trường Thành phố Đà Nẵng, tiếp tục khai thác có hiệu quả các thị trường chính của công ty, tăng sản lượng bán ra nhằm tăng lợi nhuận thu về cho công ty.

Thường xuyên nghiên cứu sáng tạo, cải tiến chức năng, giao diện của các sản phẩm tại công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cần có một bộ phận chuyên làm công tác tìm kiếm nhu cầu thị trường, khách hàng đồng thời tìm hiểu và khai thác thông tin của khách hàng về sản phẩm. Đẩy mạnh các hoạt động maketing, xúc tiến bán hàng để được nhiều người tiêu dùng biết đến thương hiệu Việt Đà nhiều hơn.

Thực hiện một cách đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ở tất cả các khâu, các công đoạn của quá trình sản xuất. Luôn tìm hiểu bám sát tình hình biến động thực tế của các yếu tố đầu vào cho sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí, lập ra kế hoạch nghiên cứu thị trường để xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh có hiệu quả.

Công ty cần tập trung tạo ra sự khác biệt trong chất lượng sản phẩm và chính sách chăm sóc khách hàng, hoạch định chính sách marketing cụ thể cho từng thị trường mục tiêu và đặc biệt là chú trọng vào xây dựng thương hiệu Việt Đà ngày một vững mạnh.

Quan tâm hơn nữa đến đời sống tinh thần của nhân viên để tạo nguồn động lực, khích lệ họ dồn hết tâm huyết vào công việc. Đồng thời quan tâm tới nhu cầu của khách hàng, những nhận định, ý kiến của khách hàng nên lắng nghe và tiếp thu để có thể cải thiện hoạt động kinh doanh có hiệu quả.

Tăng cường thêm nguồn nhân lực cho công ty đảm bảo phục vụ công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm, gia tăng sản lượng bán ra cho công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] Giáo trình Marketing căn bản, GS.TS. Trần Minh Đạo.

[2] Nghiên cứu Marketing của Nguyễn Đình Thọ, NXB GD -1998.

[3] Nghiên cứu thị trường, giải mã nhu cầu khách hàng, nhà xuất bản trẻ Dương Thị Kim Chung – Mai Thị Lan Hương

[4] Nguyễn Tấn Trí (2014), luận văn “giải pháp marketing mở rộng thị trường sản phẩm tôm chua của công ty trách nhiệm hữu hạn chế biến thực phẩm đặc sản Huế Tấn Lộc”, Trường Đại Học Kinh Tế Huế.

[5] Lê Nguyễn Ngọc Linh, luận văn “Một số giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ đối với sản phẩm Festival của Công ty TNHH Huế Bia trên địa bàn tỉnh TT Huế”, Trường Đại học Kinh Tế Huế.

[6] Phùng Thị Tú Lệ, luận văn “Phát triển thị trường phần mềm kế toán tại Việt Nam. Thực trạng và giải pháp”, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

[7] Philipkoler (2003) – Quản trị marketing – Nhà xuất bản thống kê, Hà Nội.

[8] Website: www.vietda.com.vn

[9] Các bài báo: http://voer.edu.vn/ duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài của các doanh nghiệp

[10] Nguyễn Thị Lệ Hằng, luận văn “Giải pháp phát triển thị trường dịch vụ FTTH của VNPT Quảng Trị”, Trường Đại học Kinh Tế Huế.

[11] Nguyễn Thị Hải Vân, luận văn “Phát triển thị trường tiêu thụ cho dòng sản phẩm nước uống đóng chai Bạch Mã”, Trường Đại học Kinh Tế Huế.

[12] Nguễn Đức Duy Khánh, luận văn “Phương pháp phát triển thị trường dịch vụ Internet của FPT tại Thị xã Hương Thủy”, Trường Đại học Kinh Tế Huế.

[13] Tô Thị Thúy, luận văn “Đánh giá công tác mở rộng thị trường tiêu thụ ô tô của Công ty cổ phần cơ khí ô tô Thống Nhất Thừa Thiên Huế”, Trường Đại học Kinh Tế Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHỤ LỤC

PHIẾU PHỎNG VẤN KHÁCH HÀNG

Mã số phiếu:

Xin chào Anh/Chị!

Tôi hiện là sinh viên lớp K50B Kinh doanh thương mại - Trường Đại học Kinh tế Huế.

Tôi đang thực hiện khóa luận tốt nghiệp về nghiên cứu “Giải pháp phát triển thị trường cho sản phẩm phần mềm kế toán tại Công ty trách nhiệm hữu hạn phần mềm Việt Đà” nhằm thu thập, đánh giá ý kiến của khách hàng về các chính sách của công ty. Bảng khảo sát dưới đây là một phần trong khóa luận tốt nghiệp của tôi. Rất mong Anh (chị) dành chút thời gian để giúp tôi hoàn thành phiếu khảo sát. Tất cả các thông tin của người tham gia khảo sát được bảo mật và chỉ được phục vụ cho việc nghiên cứu. Rất mong nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Anh/chị!

Trân trọng,

A. CÂU HỎI GẠN LỌC

1. Anh/chị biết đến sản phẩm phần mềm kế toán Việt Đà qua phương tiện nào?

 Tivi, báo chí, băng rôn, áp phích  Internet

 Bạn bè, người thân  Các sự kiện, hội nghị

2. Yếu tố nào khiến Anh/chị lựa chọn Công ty TNHH phần mềm Việt Đà?

 Giá cả  Chất lượng

 Thương hiệu  Khác

B. PHIẾU ĐIỀU TRA

Xin vui lòng cho biết mức độ đồng ý của Anh/Chị đối với các câu hỏi dưới đây.

(Hướng dẫn trả lời: Vui lòng đánh dấu√vào phương án trả lời). Có 5 mức như sau:

1 = Rất không đồng ý 2 = Không đồng ý 3 = Bình thường 4 = Đồng ý 5 = Rất đồng ý

Trường Đại học Kinh tế Huế

STT TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TRẢ LỜI

1 2 3 4 5

Chính sách sản phẩm 1 Phần mềm kế toán Việt Đà là đơn

giản và dễ sử dụng.

2 Phần mềm Việt Đà giúp tiết kiệm được thời gian làm việc.

3 Phần mềm kế toán Việt Đà có độ chính xác cao.

4 Phần mềm kế toán Việt Đà có giao diện đẹp

5

Thông tin sản phẩm đầy đủ, có hướng dẫn sử dụng cụ thể

6 Anh/chị có hài lòng về chất lượng của phần mềm kế toán Việt Đà.

Chính sách về giá 7 Mức giá mà công ty đang áp dụng là

hợp lý

8 Giá cả ít biến động

9

So với các sản phẩm phần mềm kế toán của các nhà cung ứng hiện nay thì giá của Việt Đà là có thể cạnh tranh

Chính sách khuyến mãi, chăm sóc khách hàng

10

Việt Đà thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng.

11 Thường xuyên liên lạc, theo dõi tình

Trường Đại học Kinh tế Huế