• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

2. Kiến nghị với công ty SCAVI Huế

- Hiện tại thì công ty SCAVI chỉ mới ứng dụng thẻ điểm cân bằng ở mức độ sơ khai, chủ yếu chỉ áp dụng vào quy trình nội bộ để đánh giá mức độ hoàn thành các mục tiêu của từng bộ phận, từ đó đưa ra các mức thưởng phù hợp tương ứng với mức độ hoàn thành các mục tiêu đó. Do đó, trong thời gian sắp tới, công ty nên chú trọng ứng dụng thẻ điểm cân bằng vào 3 phương diện còn lại của thẻ điểm và nên đánh giá các phương diện một cách đồng bộchứkhông phải chỉ đánh giá trên mỗi bộphận.

- Hiện tại mảng Scorecard chỉ có duy nhất 1 nhân viên đứng ra đảm trách. Với khối lượng công việc lớn như vậy thì chỉ có 1 nhân viên là chưa đủ. Do đócông ty cần tuyển thêm người phụtrách mảng này.

- Nên có các báo cáo cụ thểcác mục tiêu theo bốn phương diện của BSC, bời vì trong quá trình thực hiện đềtài này, bản thân đã gặp phải một số khó khăn do thiếu các căn cứ để xác định các chỉtiêu.

- Ở một số tiêu chí có mức độ hoàn thành chưa cao thì công ty nên chú ý cải thiện những tiêu chí này.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Biazzo, S., & Garengo, P. (2012). Performance measurement with the balanced scorecard a practical approach to implementation within SMEs. Berlin; New York:

Springer.

2. Bourne, M., Bourne, P., & Institute of Management. (2000). Understanding the balanced scorecard in a week. London: Hodder & Stoughton.

3. Creelman, J., & Makhijani, N. (2005). Succeeding with the balanced scorecard.

4. Epstein, M. J. (1997). The balanced scorecard and tableau de bord: a global perspective on translating strategy into action. Fontainebleau, France: INSEAD.

5. Frigo, M. L., Institute of Internal Auditors, & Research Foundation. (2002). A balanced scorecard framework for internal auditing departments. Altamonte Springs, Fla.: Institute of Internal Auditors Research Foundation.

6. Hannabarger. (2008). Balanced Scorecard for Dummies. John Wiley & Son Ltd.

7. info@proview.vn, P. J. Ứng dụng mô hình Thẻ điểm cân bằng (BSC): Nâng cao hiệu quảquản trịdoanh nghiệp. Retrieved 17 May 2017, from http://kpionline.vn/kien- thuc-kpi-bsc/ung-dung-mo-hinh-the-diem-can-bang-bsc-nang-cao-hieu-qua-quan-tri-doanh-nghiep

8. Keyes, J. (2005). Implementing the IT balanced scorecard: aligning IT with corporate strategy. Boca Raton, FL: Auerbach Publications.

9. Kaplan, R. S., & Norton, D. P., “Sử dụng Thẻ điểm cân bằng như một hệ thống quản lý chiến lược” Harvard Business Review, tháng 1 và 2 năm 1996.

10. Kaplan, R. S., & Norton, D. P. (1993, September 1). Putting the Balanced Scorecard to Work. Retrieved 19 April 2017, from https://hbr.org/1993/09/putting-the-balanced-scorecard-to-work

11. Kaplan, R. S., & Norton, D. P. (2015). THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG - BIẾN CHIẾN LƯỢC THÀNH HÀNH ĐỘNG. Retrieved 2 March 2017, from http://sachkinhte.com.vn/san-pham/sach-quan-tri-kinh-doanh/sach-chien-luoc-kinh-doanh/the-diem-can-bang-cc3aa

Trường Đại học Kinh tế Huế

12. Matthews, J. R. (2008). Scorecards for results: a guide for developing a library balanced scorecard. Westport (Conn.): Libraries unlimited.

13. Niven, P. R. (2014). Balanced scorecard evolution: a dynamic approach to strategy execution. Hoboken (N.J.): Wiley.

14. Niven, P. R. (2010). Balanced Scorecard Step-by-Step: Maximizing Performance and Maintaining Results. Hoboken: John Wiley & Sons, Inc.

15. Parmenter, D. (2015). Key performance indicators: developing, implementing, and using winning KPIs. Hoboken, N.J.: Wiley.

16. Smith, R. F. (2007). Business process management and the balanced scorecard:

using processes as strategic drivers. Hoboken: John Wiley & Sons.

17. Tài liệu hướng dẫn của công ty SCAVI Huế.

18. Viện Kinh Tế và Thương Mại Quốc Tế(2017). Nguồn gốc và sựphát triển của thẻ điểm cân bằng - Tin tức - Sự kiện. Retrieved 9 March 2017, from

http://business.atem.vn/news/346/nguon-goc-va-su-phat-trien-cua-the-diem-can-bang.html

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHỤ LỤC

Phụ lục 1. Câu hỏi với quản lý mảng Scorecard – công ty SCAVI Huế 1. Công ty có thường xuyên xây dựng chiến lược kinh doanh không?

2. Căn cứ nào để công ty đặt các mục tiêu cho năm sau?

3. Công ty có thực hiện được đúng kếhoạch đãđề ra lúc ban đầu hay không?

4. Công ty gặp khó khăn gì trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh?

5. Việc xây dựng chiến lược được tiến hành như thế nào? Có tham khảo ý kiến của các bộphận không hay là chỉ phụthuộc vào ý muốn của lãnhđạo?

6. Hằng năm thì có thêm các đối tác nào làm ăn với phía công ty hay không? Số lượng khách hàng tăng lên hàng năm là bao nhiêu?

7. Công ty có giữ chân được các khách hàng truyền thống hay không? Tỷlệlà bao nhiều?

8. Tiêu chuẩn vềhao hụt nguyên vật liệu là bao nhiều? Số đơn hàng đạt được tiêu chuẩn này?

9. Hàng năm công ty có các đề xuất mới để áp dụng hay không? Và số lượng là bao nhiêu? Mức độlợi ích mà các đềxuất đó mang lại?

10. Số đơn hàng được tiến hành đúng hẹn là bao nhiêu? Công ty đã có những việc làm gìđể tăng tỷlệnày?

11.Công ty có đặt mực tiêu giảm thời gian từkhi xuất hàng cho đến khi nhận được thanh toán hay không? Mục tiêu là bao nhiêu? Và công ty đã hoàn thành mục tiêu như thếnào?

12. Tỷlệ nhân viên được tham gia huấn luyện năm 2016 là bao nhiều? Năm 2016 công ty đặt mục tiêu là bao nhiêu?

13. Số lượng chương trình xã hội mà công ty tham gia hằng năm là bao nhiêu?

Công ty cảm nhận như thế nào về các chương trình này?

14. Tỷ lệ các lãnh đạo được tham quan học tập là bao nhiêu? Lý do nào mà tỷlệ nào chưa ởmức cao?

15. Công ty có tổchức các chương trìnhđào tạo cho nhân viên không?

Trường Đại học Kinh tế Huế

16. Máy tính của công ty có được kết nối và nâng cấp hiện đại hay không? Với công ty đặt mục tiêu vềtỷlệnâng cấp này như thếnào?

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phụ lục 2. Bảng hỏi về sự hài lòng của khách hàng

ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CÁC SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY SCAVI HUẾ

Kính thưa quý vị!

Tôi là Trần Thanh Hữu, sinh viên trường Đại học kinh tế Huế, hiện nay tôi đang làm khóa luận tốt nghiệp với đề tài:“Ứng dụng thẻ điêm cân bằng trong đánh giáhoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty SCAVI Huế”.Vì vậy, tôi xây dựng bảng câu hỏi dưới đây để đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm của công ty SCAVI Huế. Những ý kiến của quý vị sẽ là những thông tin quý báu giúp tôi hoàn thànhđề tài của mình. Tôi rất mong nhận được sự hợp tác của quý vị. Tôi xin đảm bảo những thông tin của quý vị chỉ phục vụ mục đích học tập, xin cảm ơn.

Phần 1: Thông tin cá nhân:

Họ và tên:………

Giới tính:……….

Độ tuổi:………...

Nghề nghiệp:………...

Phần 2: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng:

Xin đánh dấu (X) vào ô mà quý vị lựa chọn

Vui lòng

Trường Đại học Kinh tế Huế

đọc ở trang sau

Phát biểu

Điểm đánh giá Rất

không đồng ý

(1)

Không đồng ý

(2)

Trung

lập (3) Đồng ý (4) Rất đồng ý (5) Tôi cảm nhận chất lượng các sản

phẩm may mặc của công ty SCAVI là tốt

Tôi cho rằng giá thành sản phẩm của SCAVI là hợp lý Công ty giải đáp tốt các thắc mắc cũng như yêu cầu của khách hàng Nhân viên phục vụkhách hàng tốt Công ty giao nhận đơn hàng đúng

hẹn với khách hàng

Nhìn chung, tôi hài lòng khi cộng tác với SCAVI

CÀM ƠN CÁC ANH CHỊ ĐÃ GIÚPĐỠHOÀN THÀNH BẢNG HỎI.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phụ lục 3. Bảng câu hỏi đánh giá sự hài lòng của nhân viên

ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI CÔNG TY SCAVI HUẾ

Kính chào toàn thể nhân viên công ty SCAVI Huế!

Tôi là Trần Thanh Hữu, sinh viên năm 4 trường Đại học kinh tế Huế, hiện nay tôi đang làm khóa luận tốt nghiệp với đề tài: “ng dng thẻ điểm cân bng trong đánh giá hoạt động sn xut kinh doanh ti công ty SCAVI Huế”. Vì vậy, tôi xây dựng bảng câu hỏi dưới đây để đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với công ty SCAVI Huế. Những ý kiến của quý vị sẽ là những thông tin quý báu giúp tôi hoàn thành đề tài của mình. Tôi rất mong nhận được sự hợp tác của quý vị. Tôi xin đảm bảo những thông tin của quý vị chỉ phục vụ mục đích học tập, xin cảm ơn.

Phần 1: Thông tin cá nhân:

Họ và tên:………

Giới tính:……….

Độ tuổi:………...

Phần 2: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên Xin đánh dấu (X) vào ô mà quý vị lựa chọn Vui lòngđọc ở trang sau

Trường Đại học Kinh tế Huế