• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN LIÊN QUAN ĐẾN

1.2 Kinh nghiệm phát triển tour du lịch nội địa của một số doanh nghiệp điển hình .19

Trong buổi vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam 07/2017, một số doanh nghiệp được vinh danh là doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam, như Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty Cổ phần Fiditour, Công ty Cổphần Dịch vụDu lịch Bến Thành, Công ty Cổphần Truyền thông Du lịch Việt, thành phốHồ Chí Minh; Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Vitours, thành phố Đà Nẵng; Công ty Cổphần Du lịch Hòa Bình Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn, thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Lữ hành Hanoitourist, thành phố Hà Nội. Học hỏi một số kinh nghiệm kinh doanh lữ hành nội địa của một số công ty này, cũng như các hoạt động bồi dưỡng nhân sự của họ… để tìm hiểu thêm về việc xây dựng các tour du lịch nội địa, cách thức chào bán một cách rộng rãi và hấp dẫn, cụthểhọc hỏi kinh nghiệm một sốdoanh nghiệp như sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Kinh nghim phát trin tour du lch nội địa ca Công ty cphn Dch v du lch Bến Thành, Tp HChí Minh

Tung ra những tour du lịch nội địa độc đáovới giá cảcạnh tranh, đi kèm các dịch vụhấp dẫn, làm hài lòng khách hàng và được khách hàng đánh giá tốt.

Không ngừng đa dạng hóa sản phẩm tour du lịch, là công ty tiên phong trong thiết kếcác sản phẩm tour giàu trải nghiệm, đậm đà bản sắc văn hóa địa phương. Đem lại cảm xúc chân thật, mới lạthuhút được đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tiên phong khai thác các thị trường du lịch mới, liên tục giới thiệu các sản phẩm tour độc đáo chưa từng có như Tour “một đỉnh cao bốn cực tự hào” chinh phục đỉnh Fansipan và bốn điểm cực của Việt Nam, nhằm tôn vinh vẻ đẹp non sông đất nước, tình yêu và niềm tựhào dân tộc, Tour U Minh Hạmùa gác kèo ong - homestay Đất Mũi Cà Mau, khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ… được thị trường hào hứng đón nhận.

Tham gia hội chợ thương mại –du lịch ẩm thực 2018, cụ thểlà ở Cà Mau, triển khai cùng lúc 3 chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng. Khách hàng khi đăng ký dịch vụ và thanh toán 100% (hóa đơn trị giá 2 triệu đồng trở lên) sẽ được tham gia ngay vòng quay may mắn với nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng các phần quà du lịch chất lượng. Khi khách mua tour nội địa, đặc biệt là tour Đà Lạt được tặng thêm 1 gối cổêm ái của BenThanh Tourist. Chỉ cần thực hiện 3 thao tác: Like fanpage, chụp hình với standee chương trình, check in tại gian hàng và chia sẻ về facebook cá nhân sẽ có 100% cơ hội trúng thưởng các phần quà như gối cổ, ba lô, túi đựng Ipad, móc khóa BenThanh Tourist… nhằm quảng bá rộng rãi thương hiệu của mình. Đưa ra các chùm tour dịp Tết với nhiều ưu đãi khi khách đăng ký sớm và nhanh nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tham gia rất nhiều hội chợ khác, nhằm thu hút khách và giúp nhận biết thương hiệu một cách tốt hơn.

Tham gia Ngày hội Du lịch thành phốHồChí Minh 2018, công ty mang tới hàng trăm tour du lịch với mức giá tốt nhất thị trường, cùng nhiều chương trình khuyến mãi như “Mua tour trúng xe SH”, hay “Giờ vàng giá sốc” với cơ hội giảm 50% giá tour,

“Mua tour tặng tour”, “Giảm giá sốc các dịch vụ khách sạn, nhà hàng” cùngrất nhiều quà tặng du lịch chất lượng,được đông đảo du khách tại hội chợ hưởng ứng. Chỉsau 3

Trường Đại học Kinh tế Huế

ngày tham gia hội chợ, tổng doanh thu của công tyđã vượt trên 9 tỷ đồng, được coi là kỳhội chợthành công rực rỡ vàấn tượng nhất.

Vềnhân sự, tổchức ngày hội gia đình thường niên cho các nhân viên trong công ty, tuyên dương những trường hợp đạt thành tích cao trong quá trình làm việc, nhằm động viên nhân viên và làm hài lòng họ. Tổchức hội thao thi đua tranh giải nhằm tăng cường sựgắn kết, quyết thắng, không chỉ là con người đam mê công việc mà còn tràn ngậpsưc trẻ, sống lành mạnh, yêu thích thểthao. Tổ chức xây nhà mới cho nhân viên có hoàn cảnh khó khăn. Mởlớp học nâng cao cho các quản lý trung cấp….

Kinh nghim phát trin tour du lch nội địa ca Công ty C phn Du lch Vit Nam - Vitours, thành phố Đà Nẵng

Công ty cổ phần du lịch Việt Nam - Vitours đã tiến hành khảo sát thực tế các khách sạn và các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam, từ đó xây dựng và xúc tiến bán bộ sản phẩm mới năm 2015.Đây là cơ hội để tìm hiểu, tham quan và trải nghiệm những hoạt động dịch vụ du lịch mới mẻ, hấp dẫn của các khách sạn và cácđơn vịcungứng dịch vụdu lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Chương trình khảo sát giúp cho Vitours kết nối với các đơn vịcung ứng dịch vụ du lịch, nhằm hướng tới sự hợp tác bền vững, tạo ra những sản phẩm chất lượng với giá cảcạnh tranh trên thị trường.

Một sốtour du lịch độc đáo, mới lạ như: Free Easy Tận hưởng biển xanh - Tình thân gia đình, Trải nghiệm đẳng cấpChơi Golf & Nghỉ dưỡng tại Resort 5 sao, Hành trình di sản Miền Trung - Khám phá Miền Trung, Du lịch cộng đồng - Trải nghiệm thông minh, Viếng mộ Đại Tướng -Thăm động Thiển Đường,

Hưởng ứng lời kêu gọi xây dựng nông thôn mới, Vitours tài trợcho nhân dân hai xãĐại Minh và Đại Cường, tỉnh Quảng Nam xây dựng con đường bê tông liên thôn và liên xã (từthôn Phú Mỹ qua thôn Phước Bình) với mức tài trợgần 2 tỷ đồng. Tham gia ủng hộ để trao thưởng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại địa phương.

Về nhân sự, công tác chăm lo đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của nguồn lao động, ngoài việc thực hiện trả lương thưởng đầy đủ, kịp thời, còn thường xuyên tổchức các phong trào thểthao văn hóa văn nghệ, các đợt tham quan du lịch để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người lao động trong công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 2

CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA DU KHÁCH ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TOUR DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN

TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH ĐẠI BÀNG

2.1 Tình hình cơ bản của công ty