• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI

3.2. Các giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng đối với sản phẩm xe máy của

3.2.1. Nhóm giải pháp liên quan đến “ Sản phẩm”

Xây dựng đội ngũ xe cứu hộ lưu động nhằm nâng cao dịch vụ sửa chữa lưu động cũng như mởrộng mạng lưới đối với các khách hàngở xa.

Tìm kiếm khách hàng, thu hút khách hàng đến với công ty sẽlà vấn đề quyết định sựtồn tại và phát triển của công ty.

Nghiên cứu thị trường, thu thập những thông tin về nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, bám sát được nhu cầu thị trường, từ đó, có những kế hoạch mua hàng, dựtrữvà bán hàng hiệu quả hơn.

3.1.4. Định hướng đối với hoạt động mở rộng thị trường.

 Công ty lên định kỳtổ chức các khóa huấn luyện kỹ năng, trình độ cho đội ngũ nhân viên thu nhập thông tin thị trường

 Thực hiện công tác nghiên cứu thị trường, tập trung tìm hiểu hành vi tiêu dùng của khách hàng như: Họ ưa chuông mẫu mã xe nào, giá cảthểnào, tầm tài chính bao nhiêu.

 Thực hiện tốt công tác dự báo, phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các loại xe, mẫu mã, kiểu dáng. Tránh được tình trạng khách hàng có thểchuyển sang mua xe củacác đối thủcạnh tranh .

 Bộphận bán hàng của công ty sẽthống kê số lượng sản phẩm, mẫu mã chủng loại sản phẩm bán ra ở các thời điểm cùng kỳ qua các năm. Sản phẩm nào bán chạy nhất, sản phẩm nào chậm nhất

 Cần phải thường xuyên thu thập thông tin liên quan đến công việc tác quản lý xe máy của các đối thủcạnh tranh của công ty ...

 Công ty nên tổ chức những buổi họp định kì để thu thập những ý kiến đóng góp của nhân viên đồng thời phổ biến đầy đủ các chính sách cũng như kế hoạch hoạch hoạt động trong thời gian tới đến từng thành viên trong công ty.

3.2. Các giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng đối với sản phẩm xe

phải chất lượng , độan toàn cao và phù hợp với tình hình giao thông hiện nay. Nhu cầu khách hàng ngày càng cao và thị hiếu luôn thay đổi khách hàng cũng rất quan tâm đến sự đa dạng của sản phẩm.Vì vậy công ty cần đảm bảo cung cấp đầy đủcác dòng xe, hãng xe với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú là một điều rất quan trọng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Nội dung giải pháp

Công ty cần cam kết với khách hàng vềnguồn gốc, xuất xứcủa xe.

Luôn cung cấp đầy đủcác dòng xe mới nhất, mẫu mã đa dạng phong phú.

Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm từkhâu nhập hàng đến khi xuất bán.

Công ty cần đảm bảo chất lượng quản lý đảm bảo hạn chếmắc lỗi, sai sót, trầy xước trước khi giao xe cho khách.

Trong quá trình vận chuyển xe đến các cửa hàng của công ty đảm bảo tránh bị va đậpảnh hưởng đến chất lượng xe.

Công ty cần phỏng vấn khách hàng mua xe vềsựhài lòng vềchất lượng xe để từ đó có biện pháp nắm được tâm lí tiêu dùng.

Công ty cần trưng bày xe trong không gian bắt mắt, đủ độ ánh sángđể khách hàng quan sát sản phẩm xe một cách thuận tiện hơn.

3.2.2. Nhóm giải pháp liên quan đến “ Giá cả”

Căn cứ đề xuất giải pháp: Xe máy là một sản phẩm có giá trị cao, nên khi có ý định mua xe khách hàng thường cân nhắc kĩ và thường tham khảo ở nhiều đại lí, cửa hàng khác nhau. Giá cả còn là công cụ quyết định cốt lõi của doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng cũng như gia tăng sự cạnh tranh đối với các đối thủ.

Vì vậy công ty phải linh động đưa ra những mức giá phù hợp trong từng thời kỳ.

Nội dung giải pháp

Bổ sung các tính năng mới cho sản phẩm mà vẫn giữ được mức giá như hiện tại. Công ty nên thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu các mức giá của các đại lý khác trên địa bàn nhằm đưa ra một mức giá phù hợp đối với sản phẩm xe máy.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Công ty cần có các chính sách như bán hàng trả chậm, chiết khấu thanh toán.

Các chính sách này còn khuyến khích khách hàng thanh toán trước thời hạn tạo nguồn vốn cho công ty quay vòng kinh doanh.

Công ty cần đảm bảo giá cả một cách ổn định và hợp lý, công ty cần phải có kếhoạch cắt giảm chi phí đến mức thấp nhất có thể như chi phí tồn kho, chi phí dự trữ, giảm giá hàng bán.

Công ty cần đưa ra các quy định về hình thức thanh toán tạo điều kiện cho khách hàng khi thanh toán và cũng nhằm thu hút khách hàng mua xe của công ty.

Cần có nhân viên kinh doanh thị trường để nghiên cứu về giá cả của đối thủ cạnh tranhtrên thị trường xe máy ở Thừa Thiên Huế từ đó đưa ra mức giá phù hợp cho từng loại sản phẩm, không quá chênh lệch với đốithủ.

Công ty nên phát huy mạnh hình thức bán hàng trảgóp, chiết khấu thanh toán và một sốhình thức khác nhằm nâng cao hiệu quảcủa hoạt động bán hàng, giữchân khách hàng.

3.2.3. Nhóm giải pháp liên quan đến “ Hoạt động khuyến mãi, quảng cáo marketing”

Căn cứ đềxuất giải pháp:

Trong quá trình khảo sát 150 khách hàng cho ra kết quả giá trị kiểm định các yếu tố “Giá trị khuyến mãi, giảm giá lớn, tác động lớn đến quyết định mua xe của khách hàng” và yếu tố “ Honda Đại Nam có nhiều chương trình khuyến mãi lớn”

hai yếu tố này đều có giá trị trung bình nhỏ hơn 4, cho thấy khách hàng đánh giá hai yếu tố này còn thấp. Công ty cần có các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cho công ty mình.

Nội dung giải pháp:

Công ty cần thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn đặc biệt là vào các dịp lễ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm xe của khách hàng.

Công ty cần tăng cường việc quảng cáo trên quảng cáo qua internet,

tờ rơi, quảng cáo ngoài trời, các trang báo mạng và trên mạng xã hội Facebook. Đặc biệt, Công ty nên đầu tư thiết kếmột trang website đẹp mắt, đầy đủ

Trường Đại học Kinh tế Huế

trong việc cung cấp các thông ty về các loại khóa, giá cả, mẫu mã và các chương trình khuyến mãiđang có ở Công ty đểkhách hàng biết đến.

Nâng cao tỷlệchiết khấu (nằm trong tầm gánh công ty gánh vác được)đối với khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn.