• Không có kết quả nào được tìm thấy

Phân tích hoạt động kinh doanh của Khách sạn Imperial Huế bằng mô hình

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN

2.5. Phân tích hoạt động kinh doanh của Khách sạn Imperial Huế bằng mô hình

trong khách sạn đều hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của khách. Nếu khách có thêm yêu cầu về dịch vụ phòng, dịch vụ giặt ủi, khách sạn luôn sẵn sàng phục vụ theo đúng yêu cầu của khách hàng.

 Dịch vụ ăn uống

Đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, chất lượng của món ăn và các dịch vụ, cũng như hệ thống cơ sở vật chất sẽ quyết định rất lớn đến việc thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Nhìn chung, các trang thiết bị trong nhà hàng khá đầy đủ và đa dạng về chủng loại, đáp ứng nhu cầu phục vụ. Hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao.

Thực đơn nhà hàng khá đa dạng và phong phú. Nhà hàng phục vụ cả ngày với buffet sáng, bữa trưa, bữa tối phục vụ theo thực đơn lên sẵn của nhà hàng và theo yêu cầu của khách.

Nét độc đáo trong thực đơn của Khách sạn Imperial Huế đó là thực đơn vừa có các món châu Âu, châu Á và các món ăn Cung đình Huế nổi tiếng. Đây là thực đơn thay đổi hàng ngày trong tuần, nhằm tạo sự hấp dẫn, mới lạ, và bổ sung thêm các món ăn mới, thu hút lượng khách đến và sử dụng dịch vụ ngày càng nhiều.

 Dịch vụ bổ sung

Ngoài hai dịch vụ chính, khách sạn còn kinh doanh thêm nhiều dịch vụ bổ sung nhằm tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng với các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động thể thao dưới nước, dịch vụ cho thuê xe du lịch, hoặc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn, lựa chọn các tour du lịch cho kỳ nghỉ của mình trong những ngày lưu trú.

Chất lượng dịch vụ khách hàng càng cao thì mang lại uy tín cho doanh nghiệp càng lớn, khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ. Muốn làm được điều đó, Khách sạn Imperial Huế cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng, cũng như có thể nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ.

2.5. Phân tích hoạt động kinh doanh của Khách sạn Imperial Huế bằng mô

- Lợi thế đầu tiên của Khách sạn Imperial Huế là nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên thuận lợi cho quá trình tham quan, lưu trú của khách hàng cũng như có view đẹp.

- Khách sạn Imperial có nguồn vốn khá ổn định, có thể thực hiện các hoạt động của khách sạn một cách trơn tru; nguồn lực lao động ngày càng được tuyển dụng và đào tạo có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

- Với thời gian hoạt động lâu năm nên khách sạn có nhiều kinh nghiệm và chiến lược đúng đắn, là điểm lưu trú được đánh giá tốt bởi khách hàng.

- Có nguồn tài chính khá tốt so với các đối thủ cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuận có xu hướng tăng qua các năm.

- Khách sạn thực hiện tốt các chiến lược marketing nhằm quảng bá rộng rãi thương hiệu và chất lượng khách sạn tới du khách trong và ngoài nước.

- Các trang thiết bị, cơ sở vật chất đều được cải tiến và đổi mới theo đúng tiêu chuẩn 5 sao, không gian sang trọng, dịch vụ phong phú và đa dạng.

- Giá cả ở mức phù hợp so với các đối thủ và chất lượng sản phẩm, dịch vụ đều được đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng ở mức tốt nhất.

- Khách sạn Imperial Huế đạt được nhiều chứng nhận của Sở du lịch cũng như được công nhận là khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế.

- Quy trình và hệ thống kỹ thuật được cán bộ nhân viên thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ.

- Khách sạn mang nét cổ kính đậm chất cung đình Huế kết hợp những nét hiện đại, là khách sạn có kiến trúc đặc trưng khác biệt với các đối thủ cạnh tranh cũng như phong cách hướng đến nét văn hóa cổ xưa.

2.5.2.Điểm yếu (Weaknesses)

- Hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng còn ít nên cảm giác phòng hơi tối.

- Khách sạn chưa chủ động tổ chức nhiều tour đến những địa điểm mới cho du khách tham quan khi lưu trú ở Huế.

- Khách sạn chưa có bãi đỗ xe riêng cho ô tô mà để loanh quanh trên vỉa hè, trước mặt khách sạn.

- Nhân viên còn hạn chế trong khả năng giao tiếp, xử lý khiếu nại của khách

Trường Đại học Kinh tế Huế

hàng.

- Nước giải khát và đồ ăn sáng còn khá đơn điệu, chưa đáp ứng được nhu cầu luôn muốn thay đổi của khách hàng.

2.5.3.Cơ hội (Oppotunities)

- Sự phát triển của thị trường đang giúp cho khách sạn có thêm nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, uy tín của khách sạn để thu hút nguồn du khách.

- Công nghệ thay đổi ngày càng hiện đại giúp khách sạn thực hiện việc check in, check out, thanh toán cho khách hàng nhanh hơn, tốt hơn; khách hàng có thể đặt phòng online.

- Với tiêu chuẩn 5 sao, chất lượng phục vụ tốt, khách sạn thu hút được nhiều khách hàng là người nổi tiếng, các doanh nhân,… họ có mức chi trả cao.

- Khách sạn Imperial Huế còn thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư bởi doanh thu và lợi nhuận có xu hướng tăng ổn định.

- Nhờ thực hiện marketing tốt mà vào những mùa cao điểm, thời tiết thuận lợi, khách sạn có số lượng khách tăng đáng kể.

- Mặt khác, Sở du lịch còn tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội truyền thống đặc biệt là lễ hội Festival,… đẩy mạnh hoạt động du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để khách sạn có thể hoạt động tốt.

2.5.4. Thách thức (Threats)

- Khách hàng và nhu cầu của khách hàng là những thách thức lớn nhất đối với khách sạn.

- Thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, nhiều đối thủ cạnh tranh hơn làm cho khách sạn không ngừng đưa ra các chiến lược phù hợp giúp duy trì hoạt động và ổn định khách hàng.

- Các sản phẩm, dịch vụ thay thế ngày càng nhiều làm cho khách sạn phải thường xuyên thay đổi, cải tiến hoặc làm mới để thu hút khách hàng.

- Vào những mùa thấp điểm, lượng khách đến lưu trú ít, khách sạn cần phải có đủ nguồn vốn để duy trì hoạt động kinh doanh, trả lương cho nhân viên.

- Biết được vị thế của khách sạn trên địa bàn từ đó đưa ra các chiền lược giúp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Phải tìm hiểu rõ, phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện có cũng như các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn để định hướng đi của khách sạn, nâng cao kỹ năng quản trị.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ