• Không có kết quả nào được tìm thấy

Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Dệt May Huế

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU VÀ XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC THEO MÔ

2.1 Tổng quan về Công ty Cổ Phần Dệt May Huế

2.1.1 Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Dệt May Huế

SVTH: Nguyễn Công Thịnh–K49D QTKD 37

Sản phẩm: Nhà máy Dệt nhuộm chuyên hoàn tất các loại vãi Filament, Cotton, TC, để phục vụ cho nhà máy May sản xuất hàng xuất khẩu và gia công.

Nhà máy May: Với 5 nhà máy May trực thuộc công ty và 86 chuyền may, được trang bị các máy may hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan, với sản phẩm chính là áo T- shirt, Polo- shirt, áo Jacket, quần short, quần áo trẻ em và các loại hàng may mặc khác làm từ vải dệt kim và dệt thoi. Sản lượng hàng năm của nhà máy đạt hơn 20 triệu sản phẩm.

Công ty có 5 nhà máy may, với diện tích hơn 40.000 m2và hơn 3500 công nhân May, bao gồm:

- 3 nhà máy May tại Hương Thủy, TT. Huế với 50 chuyền May - 1 nhà máy May tại Phú Đa, Phú Vang, TT. Huếvới 16 chuyền May - 1 nhà máy May tại Lệ Thủy, Quảng Bình với 20 chuyền May.

Trang thiết bị

Các nhà máy May được trang bị các thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ Đài Loan, Nhật, Đức…

Mỗi năm công ty công ty tạo ra 20 triệu sản phẩm với nguồn nguyên liệu được cung cấpbởi nhà máy Dệt Kim của công ty hoặc nhập khẩu.

Sản phẩm

Áo Polo-Shirt, T-Shirt, Jacket , quần áo thể thao, quần áo trẻ em các loại với các nhãn hiệu: Callaway, Grand Slam; PGA tour; Tek Gear, Jumping beans;

Champion; Fila; Pro Tour; NickLaus...

Xí nghiệp Cơ điện:Chuyên vận hành chuyển tải trạm 110/6 kv, gia công cơ khí; sửa chữa và xây dựng các công trình phụ cho các nhà máy thành viên.

Sản phẩm của Công ty hiện nay đang được xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản, EU, Đài Loan, Hàn Quốc (đối với hàng may mặc); Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Bồ Đào Nha (đối với sản phẩm sợi) và được bán rộng rãi trên thị trường nội địa. Sản phẩm Công ty nhiều năm được bình chọn hàng Việt Nam Chất lượng cao, giải thưởng Sao vàng Đất Việt và các giải thưởng khác.

Công ty có một đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề, tạo ra sản phẩm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Công ty đang áp dụng hệ thống

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Nguyễn Công Thịnh–K49D QTKD 39 quản lý chất lượng ISO 9001: 2015. Bên cạnh đó, công tycũng được chứng nhận về trách nhiệm tuân thủ các tiêu chuẩn xã hội trong sản xuất hàng may mặc (SA-8000) của các khách hàng lớn tại Mỹ như: Perry Ellis, Sears, Hansae, Li & Fung, Jc Penny, Kohl's, Valley View, Regatta,...Có chứng nhận của tổ chức Wrap và chương trình hợp tác chống khủng bố củahải quan Hoa Kỳ và Hiệp hội Thương mại (CT-PAT).

Huegatex chủ trương mở rộng hợp tác với mọi đối tác trong và ngoài nước thông qua các hình thức liên doanh, hợp tác kinh doanh; gọi vốn các nhà đầu tư chiến lược để hợp tác lâu dài trên tinh thần bìnhđẳng các bên cùng có lợi.

Tầm nhìn và sứ mạnh Công ty

- Phát triển bền vững cùng các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam, cung cấp sản phẩm may mặc và dịch vụtheo chuẩn mực quốc tế.

- Sáng tạo và đa dạng sản phẩm mang tính thời trang phục vụ cho mọi tầng lớp người tiêu dùng trong và ngoài nước.

- Vừa kinh doanh, vừa hướng dẫn tiêu dùng trong nước phù với bản sắc văn hóa Việt Nam.

Tầm nhìn của Huegatex

Trở thành một trong những Trung tâm Dệt May của Khu vực miền Trung và của cả nước, có thiết bị hiện đại, môi trường thân thiện, tăng trưởng bền vững và hiệu quả hàng đầu trong ngành Dệt May Việt Nam.

Phương châm của Huegatex

-Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm, minh bạch, hiện đại.

- Mọi hoạt động đều hướng đến khách hàng.

- Người lao động được quyền phấn đấu, cống hiến làm việc hết mình, được quyền hưởng thụ đúng với chất lượng, hiệu quả của cá nhân đóng góp, được quyền tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giỏi.

Triết lý kinh doanh

- Khách hàng luôn là trọng tâm trong việc hoạch định chính sách và chiến lược.

-Làm đúng ngay từ đầu.

-Đoàn kết, hợp tác, chia sẻ, trách nhiệm xã hội.

- An toàn, hiệu quả, bền vững và chuẩn mực quốc tế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chức năng, nhiệm vụ Công ty Chức năng

Công ty Cổphần Dệt –May Huế hoạt động với các chức năng chính sau:

- Sản xuất và kinh doanh các mặt hàng sợi, vải và sản phẩm may mặc cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

- Nhận gia công hàng dệt may cho các Công ty trong và ngoài nước.

Nhiệm vụ:

Là Công ty sản xuất và kinh doanh nhập khẩu trực tiếp. Hạch toán kinh tế độc lập có đầy đủ tư cách pháp nhân. Đảm bảo và phát triển nguồn vốn được huy động từ các cổ đông và các tổ chức kinh tế phát triển. Thực hiện các nghĩa vụ chính sách kinh tế pháp luật của nhà nước. Thực hiện phân phối lao động trên cơ sở sản xuất kinh doanh hiệu quả, đảm bảo việc làm, chăm lo đời sống cho các công nhân viên.

2.1.2 Cơ cấu bộmáy tổchức và chức năng, nhiệm vụcác bộphận