• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH

2.3. Các ch nh sách hỗ trợ hoạt động bán hàng của công ty

2.3.3. Nhân viên bán hàng

Trong chiến lược marketing của Công ty TNHH Loan Thắng, yếu tố con người luôn được công ty coi trọng, bởi lẽ đây là bộ m t bên ngoài của công ty, là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của họ. Với đội ngũ nhân viên bán hàng được đào tạo căn bản và thường xuyên đào tạo lại

Trường Đại học Kinh tế Huế

để nâng cao trình độ, công ty thường xuyên c nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, có thể nói nhân viên bán hàng của công ty có chuyên môn nghiệp vụ khá cao. Bên cạnh đó công ty cũng đ i hỏi nhân viên phải có thái độ phục vụ khách hàng tốt, khả năng ứng x tốt và có tinh thần trách nhiệm cao.

Ngoài ra, chuyên môn thì kỹ năng bán hàng của nhân viên tại Công ty TNHH Loan Thắng cũng rất chuyên nghiệp, nhân viên là nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Đội ngũ nhân viên bán hàng của công ty được tuyển lọc kỹ càng, có kiến thức chuyên môn, được học các buổi đào tạo về sản phẩm mới nên am hiểu về sản phẩm của công ty. Công ty cũng quy định về tác phong công việc đối với đội ngũ tư vấn bán hàng, từ cách chào khách hàng kiểu Nhật ,tiếp đón khách hàng ,trang phục gọn gàng đến thái độ niềm nở vui vẻ với KH, giải đáp mọi thắc mắc cho KH để làm sao thỏa mãn tốt nhất KH của mình.

Nhân viên bán hàng của công ty là những người có trình độ, được đào tạo về kỹ năng bán hàng, ngoài ra đầu tuần thường có buổi họp để kiểm tra nhắc nhở nhân viên về thái độ cũng như tác phong công việc. Nhân viên của công ty cũng thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng bán hàng, kiến thức về sản phẩm mới và cách thức giải đáp thắc mắc cho KH.

 Các chế độ đãi ngộ, thù lao của Công ty dành cho cho nhân viên

- Công ty luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo điều kiện c sở vật chất cho nhân viên, các phư ng pháp bán hàng áp dụng, yêu cầu công việc, công ty thực hiện đúng chế độ k kết hợp đồng lao động, bảo hiểm, bảo hộ lao động theo qui định của pháp luật, có ch nh sách rõ ràng về c hội thăng tiến nghề nghiệp nhằm tạo động lực để họ hăng hái, hết mình vì công việc. Công ty luôn đảm bảo mức thu nhập phù hợp cùng với các chế độ kinh tế khác (tiền thưởng, trợ cấp, phúc lợi..) cho nhân viên. Bên cạnh đó, công ty c n hỗ trợ tiền xăng xe cho các nhân viên của mình.

- Đối với các nhân viên thâm niên lâu năm và cũng tùy vào trình độ năng lực làm việc mà công ty có chế độ đãi ngộ và thù lao th ch hợp. Và các nhân viên bán hàng k được hợp đồng với các đối tác lớn luôn được công ty khen thưởng kh ch lệ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công ty TNHH Loan Thắng quản lý người lao động, nhân viên làm việc hết mình, công ty động viên kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn cho nhân viên, vì thế những nhân viên ở đây xem Loan Thắng như một mái nhà, họ gắn bó hăng say, cống hiến hết mình.

- Vào một số thời điểm th ch hợp trong năm, công ty tổ chức các tour du lịch giúp nhân viên nghỉ ng i và thông qua đó nâng cao tinh thần tập thể.

 Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng

 Tuyển dụng nhân viên bán hàng

Do thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt nên công ty không ngừng nâng cao năng lực của nhân viên bằng cách tuyển nhân viên có trình độ phù hợp với vị tr hoạt động của mình, tiến hành tinh giảm những nhân viên không đáp ứng được yêu cầu, đào tạo những lao động có khả năng. Quá trình tuyển dụng nhân viên được thực hiện khá kĩ càng, bộ phận bán hàng chịu trách nhiệm xem xét, lựa chọn hồ s và tiến hành phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp để lựa chọn được nhân viên phù hợp

 Đào tạo nhân viên bán hàng

Sau quá trình tuyển dụng, các nhân viên bán hàng mới được công ty đào tạo s bộ. Những nhân viên bán hàng lâu năm sẽ trực tiếp chỉ dẫn, hướng dẫn cho người mới, truyền đạt kinh nghiệm cho họ. Ngoài ra, do xu hướng người tiêu dùng ngày càng thay đổi, sản phẩm ngày càng đa dạng hiện đại, các nhân viên lâu năm cũng được đào tạo, tiếp thu những đổi mới về sản phẩm của công ty để tư vấn, giới thiệu cho khách hàng chính xác.

Một số yêu cầu của nhân viên bán hàng tại công ty:

 Phẩm chất cần thiết: Nhiệt tình, trung thực, tự tin; tác phong chuyên nghiệp, năng động lạc quan, kiên trì; biết lắng nghe, học hỏi tiếp thu.

 Kh chất: vui vẻ, hoà đồng; th ch giao tiếp, tiếp xúc mọi người; biết kiềm chế, không nóng giận, không tranh cãi.

 Hiểu biết về văn hóa kinh doanh: cách đối x giao tiếp với khách hàng; văn hóa công ty, văn hoá cá nhân.

Trường Đại học Kinh tế Huế