• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. THỰC TRANG NĂNG LỰC BỘ MÁY NHÂN SỰ TẠI

1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ(tên doanh nghiệp tiếng Anh: Baoviet Life Corporation, tên giao dịch:Bảo Việt Nhân thọ/Baoviet Life) là Công ty thành viên 100% vốn của Tập đoàn Tài chính và Bảo hiểm Bảo Việt.

Vốn điều lệ: 2.000 tỷ đồng.

Địa chỉ: Tầng 37, Keangnam Ha Noi Landmark Tower, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (+84 4) 62517777. Fax: (+84 4) 3577 0958.

Website: www.baovietnhantho.com.vn

Email hỗ trợ thông tin tuyển dụng: bvnt.tuyendung@baoviet.com.vn Là doanh nghiệpbảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường từ năm 1996, Bảo Việt Nhân thọ đi tiên phong trong việc cung cấp, hoạch định các giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng nhằm mang lại một cuộc sống an lành và hạnh phúc.

Là Công ty Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đứng đầu thị trường, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ (BaoViet Life) đạt tỷ suất lợi nhuận hơn 40%/năm, với quy mô và mạng lưới phục vụ khách hàng hiện đại và khắp trên toàn quốc:2500 tỷ đồng vốn điều lệ,73Công ty thành viên, hơn350 văn phòng giao dịch khách hàng cùng đội ngũ hơn60.000đại lý với 180000 tư vấn viên, gần 2.000 nhân sự chuyên nghiệp, trong đó có những chuyên gia giàu kinh nghiệm đã tu nghiệp tại nước ngoài hoặc làm việc tại các Công ty đa quốc gia hiện giữ các vị trí chủ chốt.

Từ năm 2009, Bảo Việt Nhân thọ thực hiện công tác quản lý tập trung và thực hiện công tác phục vụ phân tán. Theo đó, công tác quản lý tập trung do Trụ sở chính Tổng Công ty thực hiện, gồm các mảng công việc: Tổ chức nhân sự,

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tài chính kế toán, Đầu tư tài chính, Nghiệp vụ sau bán hàng, Hỗ trợ Phát triển kinh doanh. Công tác phục vụ do các Công ty Thành viên đảm nhiệm gồm 2 mảng công việc chính: Phát triển kinh doanh (tuyển dụng đại lý, bán hàng, mở rộng thị trường) và Dịch vụ khách hàng (hỗ trợ khách hàng và đại lý, chăm sóc khách hàng). Mô hình quản lý này đã mang lại hiệu quả kinh doanh cho Bảo Việt Nhân thọ như nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ các đơn vị thành viên đồng nhất thực hiện các chủ trương chính sách của Nhà nước, Bộ Tài chính, Tập đoàn Bảo Việt, Bảo Việt Nhân thọ và tiết kiệm chi phí, nguồn lực.

Ngành nghề kinh doanh

Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ:

- Bảo hiểm trọn đời - Bảo hiểm sinh kỳ - Bảo hiểm tử kỳ - Bảohiểm hỗn hợp

- Bảo hiểm trả tiền định kỳ

- Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn con người bổ trợ cho bảo hiểm nhân thọ

- Các loại hình bảo hiểm nhân thọ khác

Kinh doanh tái bảo hiểm:

Nhận và nhượng tái bảo hiểm đối với tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn con người.

Quản lý quỹ và tiến hành hoạt động đầu tư trong các lĩnh vực sau:

- Mua trái phiếu Chính phủ

- Mua cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp - Kinh doanh bất động sản

- Góp vốn vào các doanh nghiệp khác

- Cho vay theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng

Trường Đại học Kinh tế Huế

1.2 Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Trị

Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Trị là công ty thành viên trực thuộc Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ.

- Thành lập: 27/04/2001

- Phó Giám đốc:Lê Quang Hòa

-Địa chỉ: 127 Hùng Vương –KP 10-Phường 5 - TP.Đông Hà – Quảng Trị -ĐT: (0233) 3857361 | Fax: (0233) 3857810

1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Trị

Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Trị là Công ty thành viên của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ - trực thuộc Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt. Bảo Việt nhân thọ-Quảng Trị được thành lập ngày 27/04/2001 theo quyết định của Bộ Trưởng Bộ Tài Chính. Ban đầu, trụ sở Công ty đặt tại 47 Hùng Vương thành phố Đông Hà, chung trụ sở với Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Đến năm 2006, được sự hỗ trợ từ Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ, Bảo Việt nhân thọ-Quảng Trị đã chuyển về127 Hùng Vương, thành phố Đông Hà. Từ ngày thành lập đến nay Bảo Việt nhân thọ-Quảng Trị đã phục vụ nhu cầu an toàn về tài chính cho hơn 30.000 khách hàng với tổng số tiền bảo hiểm lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Có thể nói Bảo Việt nhân thọ Quảng Trị là doanh nghiệp tiên phong khai mở và là doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ tại tỉnh Quảng Trịhiện nay. Với phương châm “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”

Bảo Việt nhân thọ-Quảng Trị tự hào là người bạn đồng hành thân thiết của nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà. Sứ mệnh của Bảo Việt nhân thọ-Quảng Trị không chỉ đơn thuần là mang đến những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với nhiều tiện ích ưu việt, mà còn đem lại cho khách hàng những giải pháp tài chính tối ưu, đảm bảo một cuộc sống bình an, thịnh vượng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Triết lý kinh doanh của Bảo Việt nhân thọ nói chung và của Bảo Việt nhân thọ-Quảng Trị nói riêng, luôn xem khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động, quan tâm tìm hiểu nhu cầu, mong muốn, kỳ vọng của khách hàng, đáp ứng hơn cả những gì mà khách hàng mong đợi. Bên cạnh đó, yếu tố công nghệ và quyền lợi các sản phẩm cũng không ngừng được Công ty cải thiện nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư để hoạch định một kế hoạch tài chính lâu dài, bền vững cho khách hàng.

Với sự cố gắng hết mình của tập thể cán bộ nhân viên, đại lý Bảo Việt nhân thọ-Quảng Trị đã mở rộng được phạm vi, đối tượng khách hàng, nâng cao uy tín, chất lượng, hiệu quả và chuyển dịch cơ cấu hoạt động. Thông qua việc tuyển chọn đội ngũ cán bộ nhân viên, đại lý có năng lực, đổi mới phong cách phục vụ, mở rộng mạng lưới hoạt động, đi đầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên địa bàn về doanh thu khai thác mới.

Bảo Việt nhân thọ-Quảng Trị là đơn vị nhiều năm hoạt động có hiệu quả và đạt mức tăng trưởng cao trong hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống.

1.2.2Tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty

Sứ mệnh

Bảo đảm lợi ích Việt là sứ mệnh và mục tiêu của Bảo Việt Nhân Thọ.

Chúng tôi luôn sát cánh cùng Quý khách hàng để xây dựng một cuộc sống an lành và thịnh vượng thông qua những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.Chúng tôi cam kết tạo ra những giá trị cao nhất cho các đối tác, cổ đông, người lao động và đóng góp tích cực cho sự phát triển cộng đồng.

Tầm nhìn

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tin cậy, thân thiện và chuyên nghiệp

Triết lý kinh doanh

Khách hàng là trung tâm: Dự đoán trước những mối quan tâm của khách

Trường Đại học Kinh tế Huế

Con người là tài sản vô giá:Kiến thức, kỹ năng, và thái độ được hòa quyện thành thói quen tốt, trong một môi trường cạnh tranh trên tinh thần hợp tác, đầy thách thức nhưng nhiều cơ hội phát triển, mọi đóng góp đều được thừa nhận và tôn vinh.

Phát triển bền vững:Hành động luôn dựa trên sự thấu hiểu, tôn trọng, và bảo vệ lợi ích của các bên tham gia lợi ích trướcmắt phải đi đôi với lợi ích lâu dài.

Trách nhiệm với cộng đồng: Sự phát triển của Bảo Việt Nhân Thọ luôn gắn liền với các hoạt từ thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống đóng góp tích cực vào sự bình an, sự thịnh vượng của cộng đồng.

Mục tiêu đến năm 2020

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tin cậy, thân thiện và chuyên nghiệp.

2. Thực trạng năng lực hoạt động củabộmáy nhân sựcông ty