• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tổng quan về Tập đoàn Hilton và Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ khách

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ

2.1. Tổng quan về Tập đoàn Hilton và Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ khách

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN HILTON ĐÀ NẴNG

2.1. Tổng quan về Tập đoàn Hilton và Công ty Cổ phần Thương mại –

Năm 1949, tập đoàn đã vận hành khách sạn Caribe Hilton ở San Juan, tiếp sau đó là khách sạn Madrid và Istanbul. Năm 1954, Conrad mua lại hãng điều hành khách sạn Statler với giá 111 triệu USD. Đây là thương vụ bất động sản lớn nhất trong lịch sử lúc bấy giờ. Conrad đã tự gọi mình là “Chủ khách sạn lớn nhất thế giới”. Sau đó, Conrad tiến hành mua thêm nhiều khách sạn cho đế chế của mình, như Stevens tại Chicago (khi đó là khách sạn lớn nhất thế giới), Waldorf-Astoria tại New York và cả một công ty game toàn cầu. Hilton sau đó trở thành chuỗi khách sạn quốc tế đầu tiên trên thế giới

Khách sạn nổi tiếng Waldorf Astoria tại New York về tay Hilton năm 1949.

Đây là tham vọng từ lâu của Conrad. Ban đầu, chủ nhân của Waldorf Astoria không muốn bán khách sạn cho một người không chuyên trong mảng này. Công ty bất động sản New York State Realty & Terminal - chủ sở hữu Waldorf Astoria khi đó lo ngại Conrad sẽ khiến khách sạn đi xuống. Sau vài tháng, Conrad nhận thấy có người cũng đang muốn mua Waldorf Astoria. Ông quyết định dùng tiền túi của mình, thay vì tiền của tập đoàn Hilton, để mua lại. Một cổ đông lớn của khách sạn này đã đồng ý với đề xuất mua gần 250.000 cổ phiếu với giá 12 USD. Cuối cùng, Conrad trả 3 triệu USD để sở hữu 69% cổ phần Waldorf và dần tăng lên 100%.

Tập đoàn Hilton sau đó mua thêm nhiều công trình ấn tượng khác, như khách sạn Conrad Maldives với nhà hàng dưới biển. Conrad Maldives trải dài trên hai hòn đảo tạiẤn Độ Dương. Tại đây còn có hầm rượu ngầm với 20.000 chai.

Một bất động sản nổi bật khác của Tập đoàn Hilton là Conrad Pezula tại Nam Phi - khách sạn có giá khoảng 8.000 USD mỗi đêm. Một số phòng của khách sạn này còn được xây dựng trên vách đá. Trang CNBC từng vinh danh Conrad Pezula là

“khách sạn đẹp nhất thếgiới” năm 2008. Cũng trong năm này, cốTổng thống Nam Phi -Nelson Mandela đã trở thành vị khách đầu tiên của khách sạn

Năm 1964, tập đoàn khách sạn Hilton thành lập nên Hilton International như một bước đánh dấu việc mởrộng các khách sạn trên thếgiới của tập đoàn đang hoàn thiện.

Năm 1979, Conrad qua đời và để tài sản lại cho 3 người con. Hai con trai của ông nhận được mỗi người 500.000 USD, còn con gái nhận được 10.000 USD. Số còn lại được cho vào QuỹConrad N. Hilton. Năm 1984, con trai Richard của ông tựthành

Trường Đại học Kinh tế Huế

lập công ty bất động sản riêng mang tên Hilton Realty Investment. Năm 1993, cùng với Jeffrey Hyland, Richard lại lập hãng bất động sản Hilton & Hyland. Một số nhân viên kinh doanh của công ty từng xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Million Dollar Listing.

Con trai thứ2 của Conrad - William Barron Hilton I, tiếp quản công ty của gia đình. Barron thực hiện di chúc của cha và nhận 4 triệu cổ phiếu của tập đoàn Hilton.

Năm 1966, Barron trởthành Chủtịch kiêm CEO của Hitton

Barron có tất cả 8 người con. Trong đó người con thứ 6, Richard, là cha của Paris và Nicky Hilton. Paris hiện là người mang họ Hilton nổi tiếng nhất. Cô sinh năm 1981 và làm người mẫu từ khi còn học phổ thông. Paris Hilton đã xuất hiện trên nhiều bộ phim và chương trình thực tế. Cô hiện kinh doanh một quán bar tại Manila, có thương hiệu trang sức và nước hoa riêng.

Năm 1996, khách sạn Conrad Hotel thứ hai ở Châu Á “Conard Centennial Singapore” xuất hiện. Tháng 1 năm 1997, tập đoàn khách sạn Hilton và Hilton International đã phát triển thêm thương hiệu Hilton trên thếgiới.Tháng 11 năm 2000, thực hiện chiến lược mở rộng hương hiệu chuỗi khách sạn sang trọng Conard Hilton hơn nữa. Tháng 3 năm 2006, tập đoàn này đã trở thành thương hiệu biểu trưng cho chuỗi khách sạn sang trọng trên toàn cầu với 17 thương hiệu.

Năm 2007, Tập đoàn Blackstone, có trụ sở tại New York mua lại chuỗi khách sạn Hilton với giá 26 tỷ USD. Đây là thương vụ lớn thứ 2 trong lịch sử Blackstone.

Sau thương vụ, công ty này thành chủsởhữu của gần 4.000 khách sạn.

Tháng 9/2013, Hilton thực hiện IPO, thu về2,35 tỷ USD. Thương vụ được thực hiện bởi ngân hàng Deutsche, Goldman, Bank of America Merrill Lynch và Morgan Stanley. Đây là IPO lớn nhất trong lịch sửngành khách sạn, vượt qua cácđối thủ, như Marriott International và Hyatt. Hiện thịgiá của Hilton là 21,52 tỷUSD.

Tháng 10/2014, Hilton bán khách sạn Waldorf Astoria cho hãng bảo hiểm Anbang của Trung Quốc với giá 1,95 tỷ USD. Sau thương vụ, tập đoàn Hilton sẽ vẫn quản lý khách sạn này trong 100 năm tới. Trong những khách sạn sang trọng của tập đoàn, có thể kể đến Beverly Hilton, Cavalieri Hilton ở Roma, Hilton Athens, Hilton

Trường Đại học Kinh tế Huế

San Francisco, Hilton New York, Hilton Hawaiian Village, Hilton Waikoloa Village, Paris Hilton...

Trải qua 100 năm hình thành và phát triển. Hilton đã trở thành tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới, với thống kê toàn cầu cho biết có tới 954,855 phòng tại 5,980 khách sạn trên 117 quốc gia và vùng lãnh thổ(tính đến tháng 9năm 2019).

Hilton là Tập đoạn khách sạn hàng đầu Thế giới với 17 thương hiệu đẳng cấp thếgiới. Nhằm hoàn tất sứmệnh trởthành công ty vềdịch vụkhách sạn tuyệt vời nhất thếgiới, Hilton đãđược đưa vào danh sách những nơi làm việc tốt nhất Toàn cầu năm 2018, và chào đón hơn 3 tỷkhách hàng trong lịch sửgần 100 năm qua.

2.1.2. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ khách Sạn Bạch Đằng

Công ty CổPhần Thương Mại - Dịch VụKhách Sạn Bạch Đằng được chuyển đổi từ Công ty TNHH Thương Mại - Dịch VụKhách Sạn Bạch Đằng (gọi tắt là Công ty Bạch Đằng) theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số0401300561, do SởKế hoạch -Đầu tư Thành phố Đà Nẵng cấp thay đổi lần 03 ngày 10/10/2012 với vốn điều lệ248 tỷ đồng.

-Địa chỉ: 50 Bạch Đằng Quận Hải Châu, Đà Nẵng

-Điên thoại/ Email liên hệ: (84-236) 3849 256-info@bachdangcomplex.com.vn Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Công ty Bạch Đằng đang tập trung đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ khách sạn, căn hộ, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, nhà hàng và các dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế. Hiện nay, Công ty Bạch Đằng đang đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác và phát triển Dự án Khu Phức hợp Khách sạn Bạch Đằng – Bạch Đằng Complex, tọa lạc tại vị trí 50 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Bach Dang Complex gồm 02 tòa tháp:

- Khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao gồm 29 tầng, 223 phòng, được quản lý bởi Tập đoàn Hilton, mang tên Hilton Da Nang (HTH).

- Khu phức hợp gồm văn phòng, căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, giải trí với 25 tầng được quản lý xbởi tập đoàn Savills, mang tên Heritage Treasure Da Nang (HTD).

Trường Đại học Kinh tế Huế

Công ty Bạch Đằng khẳng định khả năng vươn tới thành công cùng sứ mệnh mang lại niềm tin bền vững cho khách hàng sử dụng các dịch vụ của công ty. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm và tạo ra các hiệu quả tài chính lành mạnh cho các nhà đầu tư, tạo cơ hội phát triển và đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho nhân viên, và các đối tác kinh doanh.

2.1.2.1. Lịch sử hình thành

Khu Phức hợp Khách sạn Bạch Đằng – Bạch Đằng Complex, được xây dựng trên nền đất trước đây là khách sạn Bạch Đằng, một trạm khách T24 trực thuộc cục hậu cần Quân Khu 5, Bộ quốc phòng.

-Năm 1991: trạm khách được Quân Khu 5 nâng cấp cơ sởvật chất kỹ thuật - 04/08/1993: Bộ trưởng Bộ quốc phòng quyết định thành lập doanh nghiệp nhà nước với chức năng kinh doanh dịch vụ khách sạn.

- 24/05/1997: Bộ quốc phòng ra quyết định số 710/QĐ đổi tên khách sạn Bạch Đằng thành Công ty Bạch Đằng.

- 09/09/2009: Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Khách Sạn Bạch Đằng được thành lập từ hai thành viên góp vốn là Công ty 508 Ceinco 5 và Nhà Khách Bạch Đằng- Bộ Tư Lệnh Quân Khu 5.

- 29/09/2010: Công bố ký kết hợp đồng quản lý khách sạn giữa Công ty TNHH Thương mại –Dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng và Tập đoàn Hilton.

- 10/10/2012: Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Khách Sạn Bạch Đằng chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Khách Sạn Bạch Đằng.

2.1.2.2. Tầm nhìn chiến lược, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Tầm nhìn chiến lược:

Bạch Đằng Complex được công nhận là một trong những điểm đến ấn tượng hàng đầu tại Đà Nẵng.

Sứ mệnh:

+ Khẳng định thương hiệu bền vững của Công ty Bạch Đằng trên thị trường.

+ Cam kết hoàn trả vốn đầu tư và tăng doanh thu, lợinhuận cho công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

+Đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng, nhân viên và chủ đầu tư.

+Được công nhận là công ty thân thiện với môi trường.

Giá trị cốt lõi:

+Thái độ làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp + Cung cấp dịch vụ tốt và chất lượng cao.

+ Lịch sự và thân thiện.

+Đoàn kết và hợp tác.

+ Kỷ luật và khen thưởng.

+ Tinh thần làm chủ và sẵn sàng đóng góp.

+ Sạchsẽ, vệ sinh, an ninh và an toàn.

+ Khách hàng thân thiết và nhân viên lâu năm.

+ Công nhận sự khác biệt