• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG

2.1. Tổng quan về công ty TNHH TMTH Tuấn Việt

Tiền thân là một đại lý bán buôn, cung cấp hàng cho một số quầy hàng trong thành phố vào năm 1992 tại Tiểu khu 8 – Nam Lý – Đồng Hới – Quảng Bình.

- Năm 1998 Tuấn Việt thành lập thành Doanh nghiệp tư nhân.

- Ngày 21 tháng 12 năm 2001 theo giấy phép đăng ký kinh doanh số 2902000233 Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại tổng hợp (TNHH TMTH) Tuấn Việt ra đời. Với hình thức hoạt động là kinh doanh hàng thương mại, hàng hóa mỹ phẩm và hình thức sở hữu là sở hữu tư nhân.

Hiện nay Tuấn Việt là tổng thầu Phân Phối chính thức cho nhiều Công ty khác nhau trong lĩnh vực hàng tiêu dùng (FMCG) với các thương hiệu lớn: Procter&Gamble, Dutch Lady, Vina Acecook, Calofic, Thuốc lá Chợ Lớn…

Qua hơn 15 năm hoạt động, Tuấn Việt đã tạo được năng lực cạnh tranh của mình dựa trên các chương trình đào tạo bán hàng chuyên nghiệp, nâng cao năng lực trình độ năng lực nhân viên, đầu tư cơ sở vật chất, kho hàng văn phòng đẹp và hiện đại. Đặc biệt, Tuấn Việt đã mạnh dạn ứng dụng thành công CNTT trong quản lý hệ thống phân phối, quản lý kinh doanh và quản lý nhân sự. Những yếu tố này đã giúp Tuấn Việt trở thành thương hiệu kinh doanh có năng lực phân phối đa dạng sản phẩm với nhiều công ty lớn trong cùng một thời điểm, nhanh chóng chiếm lĩnh vực thị trường và lấy được niềm tin của đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Đặc biệt, Tuấn Việt là đối tác chính thức của P&G tại 12 tỉnh Miền Trung từ Thanh Hóa vào đến Khánh Hòa; Hội sở chính đặt tại Thành phố Đà Nẵng.

Với quy mô hơn 1.000 nhân viên trên toàn công ty, 14 chi nhánh và Trụ sở chính đặt tại số 01 Mẹ Suốt – phường Đồng Hải – TP Đồng Hới – Quảng Bình.

Tuấn Việt luôn không ngừng tạo một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, thân ái, đoàn kết cho nhân viên; Nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp bản thân

Trường ĐH KInh tế Huế

như học tập, tăng lương, thăng tiến; Chế độ lương, thưởng, phúc lợi công bằng, cạnh tranh; Hoạt động ngoại khoá, giao lưu thể thao, văn nghệ thường niên…

Công ty TNHH TMTH – Chi nhánh Huế có trụ sở đặt tại số 3 Nguyễn Văn Linh, phường An Hòa, thành phố Huế, có nhiệm vụ triển khai và quản lý hoạt động phân phối các sản phẩm thuộc ngành hàng P&G và Ajinomoto trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

2.1.2. Mc tiêu, giá tr ct lõi ca công ty TNHH TMTH Tun Vit chi nhánh Huế

Mục tiêu của công ty là trở thành NPP hàng đầu tại Việt Nam trong các ngành hàng mà mình kinh doanh, giữ vững và phát triển mang lưới chi nhánh cũng như khả năng bao trùm thị trường của sản phẩm thông qua việc tiếp cận các cửa hiệu trên thị trường.

Giá trị cốt lõi:

- Gia đình Tuấn Viêt: ĐOÀN KẾT, MINH BẠCH VÀ QUYẾT THẮNG.

- Nhân viên: PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP CÁ NHÂN GẮN LIỀN VỚI THÀNH CÔNG TỔCHỨC.

- Khách hàng: PHỤC VỤTỐT LÀ SẢN PHẨM VÀNG CỦA CÔNG TY.

- Đối tác: HỢP TÁC Ở ĐẲNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ CÙNG THỊNH VƯỢNG

Do đó, Công ty TNHH TMTH Tuấn Việt – chi nhánh Huế luôn không ngừng tạo một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, thân ái và đoàn kết cho nhân viên. Nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp bản thân như học tập, tăng lương, thăng tiến. Chế độ lương, phúc lợi công bằng, cạnh tranh. Hoạt động ngoại khóa, giao lưu thể thao, văn nghệ thường niên.

2.1.3. Các đối tác và thị trường phân phi

Công ty TNHH TMTH Tuấn Việt hiện có 14 đối tác và 12 thị trường phân phối. Cụ thể là:

Đối tác: Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Acecook Việt Nam, Friesland Campina, Wilmar CLV, công ty Perfetti Van Melle, công ty Minh Long, công ty

Trường ĐH KInh tế Huế

CNS, Ajinomoto, Trung Ngiuên Coffee, Bánh gạo One One, Tissue Sông Đuống, đường Biên Hòa, Panasonic, 3M.

Thị trường phân phối: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Riêng đối với công ty TNHH TMTH Tuấn Việt – chi nhánh Huế có nhiệm vụ triển khai và quản lý hoạt động phân phối các sản phẩm thuộc ngành hàng P&G và Ajinomoto trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

2.1.4. Cơ cấu tchc

Sơ đồ2.1: cơ cấu tổchức công ty TNHH TMTH Tuấn Việt

(Nguồn: Phòng Nhân sựCông ty TNHH TMTH Tuấn Việt–chi nhánh Huế) Ban giám đốc

- Trực tiếp điều hành và chịu trách nhiệm đối với mọi hoạt động kinh doanh của công ty

- Đề ra các chiến lược kinh doanh, đối ngoại, phát triển của công ty.

Phòng kinh doanh

- Tham mưu cho ban giám đóc điều hành hoạt động sxkd đúng ngành nghề, đúng pháp luật, mang lại hiệu quả cao.

Chủ tịch HĐQT-GĐ

PGĐ

Trưởng phòng

kinh doanh

1

Trưởng phòng

XNK Trưởng

phòng IT trưởng

phòng hậu cần Trưởng

phòng kinh doanh 2

Trưởng phòng kế toán

PGĐ

Trưởng phòng nhân sự

Trường ĐH KInh tế Huế

- Xây dựng chiến lược kinh doanh chung của công ty theo từng gia đoạn: ngắn hạn – trung hạn – dài hạn; công tác tài chính – ngân hàng.

- Xây dựng kế doạch, chiên sluowcj kinh doanh theo tháng, quý, năm. Giám sát và kểm tra chất lượng công việc, sản phẩm của các bộ phận khác nhằm mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ cao.

Phòng Hậu cần

- Kiểm tra, kiểm kê nắm chắc số lượng, chất lượng mọi cơ sở vật chất, trang thiết bị thuộc ngành hậu cần và đề xuất các biện pháp quản lý, khai thác sử dụng phù hợp, có hiệu quả.

- Thực hiện và tổ chức tốt công tác quản lý các dự án được giao, hệ thống cơ sở hạ tầng điện, nước, chống sét… tại các cơ sở đào tạo trong công ty. Phòng chống cháy nổ và thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong quá trình sử dụng điện nước.

Phòng nhân sự

- Có chức năng hoạch định nguồn nhân lực, tuyển dụng, đào tạo.

- Đánh giá thành tích của nhân viên

- Quản trị tiền lương – tiền thưởng và chế độ chính sách, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.

- Xử lý các quan hệ lao động.

Phòng kếtoán

- Tổ chức, hướng dẫn thực hiện và kiểm tra công tác hạch toán kế toán và chế độ báo cáo kế toán của các phòng và các đơn vị trực thuộc.

- Kiểm tra lại các chứng từ giao dịch phát sinh tại các phòng.

- Thực hiện kế toán chi tiêu nội bộ.

- Lập báo cáo tài chính, kế toán hàng tháng, hàng quý, hằng năm, và các báo caó khác theo yêu cầu thực tế.

- Thực hiện nộp thuế kinh doanh, thuế thu nhập cá nhân, trích lập và quản lý sử dụng các quỹ.

- Phân tích và đánh giá tài chính, hiệu quả kinh doanh.

- Cung cấp thông tin về tình hình tài chính

Trường ĐH KInh tế Huế

- Tham mưu cho giám đốc về việc thực hiện chế độ kế toán tài chính.

Phòng IT

- Tham mưu đề xuất xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể của công ty.

- Phối hợp với các phòng ban nghiệp vụ xây dựng hệ thống CNTT đáp ứng yêu cầu công việc.

- Quản trị các rủi ro về cntt, đảm bảo an ninh, an toàn mạng máy tính của công ty.

- Quản trị hệ thống: mạng nội bộ, trang web, thư điện tử, cơ sở dữ liệu, tổng đài điện thoại.

- Tham mưu, đề xuất, triển khai sử dụng các tiêu chuẩn công nghệ phù hợp, đảm bảo tính tương thích về công nghệ trong toàn bộ hệ thống thôn tin của công ty.

Phòng XNK

- Xây dựng quy trình mua hàng, giao nhân và xuất, nhập hàng hóa, thực hiện các hoạt động gia dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp.

- Hoàn tất các thủ tục, giấy tờ xnk hàng hóa như: hợp đồng mua bán, chứng từ vận chuyển, chứng từ xnk, thủ tục thanh toán, giao nhận hàng.

- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu hồ sơ hàng hóa xnk với số lượng thực tế tại của khẩu trong quá trình làm hồ sợ thông quan hàng hóa.

Trường ĐH KInh tế Huế