• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM NGÓI MÀU CỦA

1. Giới thiệu về công ty Cổ Phần Thiên Tân và sản phẩm ngói màu cao cấp Thiên

1.2. Thương hiệu ngói màu Thiên Tân

Chi phí của Công ty

Chi phí của Công ty cũng giảm đáng kể trong 3 năm, năm 2016 là 93.478 triệu đồng, năm 2017 là 116.072 triệu đồng với mứctăng 22.594 triệu đồng tương ứng giảm 24,17% so với năm 2016. Năm 2018 mức chi phí là 168.272 triệu đồng, tăng 52.200 triệu đồng tương ứng tăng 44,97% so với năm 2017. Cũng dễ hiểu vì những năm gần đây, chi phí cho các nguồn nguyên vật liệu tăng, bên cạnh đó doanh thu tăng kéo theo chi phí kinh doanh tăng.

Lợi nhuận của Công ty

Một trong những mục tiêu quan trọng của bất cứmột Công ty nào đó chính là lợi nhuận. Sau một năm hoạt động khi nhìn vào lợi nhuận của Công ty có thể thu hút được nhiều nhà đầu tư hay mất đi lòng tin trong cổ đông, và đặc biệt đó là cách họ khẳng định tên tuổi của mình trong lòng KH và trên thương trường.

Trong 3 năm qua 2016-2018 lợi nhuận trước thuế của Công ty đã có sự biến động khá lớn. Trong năm 2017 lợi nhuận (10.021 triệu đồng)tăng tới 6.460 triệu đồng tương ứng tăng81.41% so với năm 2016 (3.561 triệu đồng), đây là mứctăng lớn. Đến năm 2018 lợi nhuận (11.416 triệu đồng) tiếp tục tăng tới 1.395 triệu đồng tương ứng tăng13,9% so với năm 2017. Do lợi nhuận trước thuế liên tục tăng nên lợi nhuận sau thuế cũng có sự biến động tăng lớn. Cụ thể là trong năm 2017 lợi nhuận (8.017 triệu đồng)tăng 5.168triệu đồng tương ứngtăng 81.4% so với năm 2016 (2.849 triệu đồng).

Còn năm 2018 lợi nhuận (9.132 triệu đồng)tăng 1.115 triệu đồng tương ứng tăng13,9% so với năm 2017.

1.2. Thương hiệu ngói màu Thiên Tân

đá hoặc tro bay... Một thành phần không thểthiếu đó chính là máy phun sơn ngói, với công nghệ phun sơn khô lên bề mặt ngói trong tình trạng thái khô. Ngói màu được sản xuất vận hành theo nguyên lý ép thủy lực với năng suất 3500–4000 viên ngói/ngày.

- Ngói màu có cường độ uốn cao, khả năng chống ẩm, chống nóng và chống thấm và hạn chế rêu mốc rất tốt, các gờ chắn theo chiều dọc và chiều ngang của viên ngói có thể ngăn hiện tượng nước tràn qua khe khi trời mưa to và gió lớn.

- Bềmặt ngói có hai loại, loại trơn, tạo bềmặt bóng đẹp và loại có “vẫy sần” có tá dụng khúc xạánh sáng nhằm tránh hấp thụ nhiệt qua ngói để chống nóng và chống trơn trượt khi thi công. Màu sắc phổ biến nhất là đỏ và xanh tím, ngoài ra sản phẩm còn được biết đến với các gam màu như nâu, xanh thẩm, xanh lá cây, xanh rêu, ghi đen... người sửdụng có thể sơn lại màu mới khi cần thay đổi.

- Khi lắp đặt ngói màu trên mái có kết cấu bằng gỗhoặc sắt, độ dốc nên lớn hơn 30%, chiều dài mái ngói cũng không nên quá 10 m (tính từ đỉnh xuống). Nếu mái có độdốc lớn hơn 60% thì phải bắt vít hoặc đóng đinh toàn bộphần ngói lợp. Trường hợp các mái lõm phải có máng xối dẫn nước bên dưới để thoát nước hợp lý.

- Khi lợp, lợp một hàng dưới trước rồi lợp từ dưới lên và từtrái sang phải. Viên ngói đầu tiên bên trái mái lợp cách riềm 30 mm, lấy vuông góc hai chiều của riềm hông và hàng ngói đầu tiên. Mỗi ngói được liên kết chắc chắn với thanh chắn bằng vít thép. Gắn ngói nóc bằng vữa dẻo khô, trái đều vào vị trí chân viên ngói, khi vữa đãđủ độcứng , cắt bỏphần vữa thừa đểlàm nhãn. Đối với ngói cạnh, khi lắp phải đặt áp sát vào riềm trang trí bên hông. Để vệ sinh hoàn thiện cho công trình thi công, khi thấy vữa dính lên mặt ngói khô trắng, dùng xốp lau sạch. Bạn cũng có thểdùng sơn arcrylic chuyên dụng để sơn lớp vữa đồng màu với ngói.

Các loại sản phẩm ngói màu của Công ty CP Thiên Tân:

- Ngói sóng lớn - Ngói sóng nhỏ - Ngói sóng vuông

- Phụkiện ngói: Ngói cuối rìa, Ngói nox, Ngói góc vuông, Ngói chạc 3, Ngói

chạc 4, Ngói chữ

Trường Đại học Kinh tế Huế

T.

1.2.2. Tình hình kinh doanh của thương hiệu ngói màu Thiên Tân

Thị trường mục tiêu

Hiện nay rất có nhiều thương hiệu ngói màu có mặt trên địa bàntỉnh Quảng Trị, có những thương hiệu xuất hiện lâu trên thị trường khá lâu và dành được thị phần của mình một cáchổnđịnh.

Thị trường mục tiêu của sản phẩm ngói màu Thiên Tân là toàn bộ khách hàng trên địa bàn Tỉnh Quảng Trị nói riêng và các Tỉnh khác nói chung, và độ tuổi của họ giao động từ30–65 tuổi, thu nhập kháởkhu vực thành thị.

Những khách hàng ở đoạn thị trường này có độ đồng nhất cao. Họ chủyếu quan tẩm đến chất lượng sản phẩm , màu sắc, mẫu mã kiểu dáng của sản phẩm. Ngoài ra giá là yếu tố họ rất chú trọng và quan tâm , họ so sánh giữa các thương hiệu ngói màu khác trước khi đưa raý kiến chọn lựa sản phẩm của mình, bên cạnh đó mức chiết khấu ưu đãi là một yếu tố quan trọng. Họlà những người chững chạc , có hiểu biết và quan tâm đến sản phẩm, là trụcột trong gia đình là người đưa ra quyết định chính trong gia đình.

Đối thủ cạnh tranh chính

Là những doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng cùng loại với công ty. Đối thủcạnh tranh chia sẻ thị phần với công ty, có thể vươn lên nếu có lợi thế cạnh tranh cao hơn. Tính chất sự cạnh tranh trong ngành tăng hay giảm tùy theo quy mô thị trường, tốc độ tăng trưởng của ngành và mức độ đầu tư của đối thủcạnh tranh.

- Dòng sản phẩm ngói màu cùng đẳng cấp Thương hiệu ngói màu DIC–INTRACO Thương hiệu Ngói Nakacumura

Thương hiệu ngói Nakawa Thương hiệu ngói Đồng Tâm - Dòng sản phẩm ngói màu cao cấp

Thương hiệu Ngói FUJI Thương hiệu ngói thái CPAC

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn

Ngoài những dòng sản phẩm ngói màu kể trên, thì trên địa bàn Quảng Trị còn rất nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn bao gồm những thương hiệu ngói màu xuất hiện với nhiều tên gọi khác nhau như: ngói màu Sukura, Nasaki, Inari, RuBy, Nakado,Inary... tuy nhiên những thương hiệu này mới xuất hiện và chưa có khả năng cạnh tranh, chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng.

Kênh phân phối

Sản phẩm ngói màu Thiên Tân sửdụng kênh phân phối trực tiếp và kênh phân phối gián tiếp truyền thống cấp một (chủ yếu là kênh gián tiếp) để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cá nhân, tổchức.

Hiện nay hệ thống kênh phân phối ngói màu Thiên Tân đang tiếp tục mở rộng trên địa bàn các tỉnh như: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng. Bên cạnh đó công ty cũng luôn tìm kiếm những đại lý bán để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng và tiết kiệm được chi phí.