• Không có kết quả nào được tìm thấy

Thực trạng động lực làm việc của người lao động tại công ty cổ phần XNK Quảng

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM

2. Thực trạng động lực làm việc của người lao động tại công ty cổ phần XNK Quảng

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn

SVTH : Hoàng Thị Kiều Trinh – K48 - QTKD 40

người (11,1%) so với năm 2016. Cuối cùng là người có thâm niên từ 3 – 5 năm có tốc độ tăng ít nhất.

2. Thực trạng động lực làm việc của người lao động tại công ty cổ phần XNK Quảng

viên được hưởng ít nhất 13 tháng lương, ngoài ra còn được hưởng thêm lương theo năng suất, chất lượng và mức độ hoàn thành công việc; thưởng cho các đơn vị, cá nhân tiêu biểu theo quý, năm, thưởng sáng kiến; thưởng trong các dịp lễ, tết của Quốc gia và kỷ niệm thành lập công ty. Cụ thể như:

- Tiền thưởng lễ: vào các ngày nghỉ lớn theo quy định của nhà nước, căn cứ vào hiệu quả kinh doanh của công ty, mỗi năm sẽ có quyết định mức thưởng lễ khác nhau.

- Tiền thưởng tết: Mức thưởng tết tùy thuộc vào tình hình kinh doanh trong năm vừa qua, trên cơ sở mức lương hàng tháng và thâm niên làm việc của người lao động, công ty sẽ thưởng từ 3 – 4 tháng lươngcho toàn bộ nhân viên của công ty vào dịp tết.

2.2 Chính sách phúc lợi

Tất cả cán bộ công nhân viên của công ty đều được tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ. Ngoài ra công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt đoàn thể nhằm tạo không khí vui tươi, thân thiện trong tập thể. Mỗi năm công ty tổ chức đi tham quan, du lịch trong và ngoài nước, trang bị đồng phục cho nhân viên, cụ thể như vào năm 2017 toàn bộ nhân viên được công ty tổ chức đi Đài Loan du lịch trong vòng 3 ngày 4 đêm.

Bên cạnh đó, công ty còn có một số khoản phúc lợi khác như:

- Tặng quà sinh nhật cho nhân viên.

- Khi nhân viên trong công ty kết hôn thì tặng 1.000.000 đồng.

- Khi người thân của nhân viên công ty mất thì đi viếng 500.000 đồng.

- Khi gia đình bị thiên tai bão lũ thì trợ cấp 500.000 đồng.

- Những ngày nghỉ được hưởng lương như: 1//1, tết nguyên đán, 10/3 âm lịch , 30/4, 1/5, 2/9, kết hôn.

Đại học kinh tế Huế

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn

SVTH : Hoàng Thị Kiều Trinh – K48 - QTKD 42

2.3 Công tác đào tạo và thăng tiến

Đào tạo, nâng cao trình độ, phát triển năng lực cho nhân viên là một cuộc đầu tư luôn có lợi, ý thức được điều đó nên công ty cổ phần XNK Quảng Bình rất quan tâm đến việc đào tạo. Mỗi năm công ty đều gửi cán bộ công nhân viên ưu tú đi học tập để nâng cao trình độ, đem lại lợi nhuận lớn cho công ty trong tương lai.

Mặt khác, công ty cũng chú trọng đến chính sách thăng tiến cho nhân viên. Cơ sở cho việc thăng tiến trong công việc phụ thuộc vào thái độ của nhân viên trong công việc, chất lượng hoàn thành công việc, trách nhiệm bản thân đối với công việc và thâm niên làm việc. Đây là hành động hết sức quan trọng nhằm mục tiêu kích thích nhân viên tạn tâm hơn với công việc, nâng cao hiệu quả kinh doanh và giữ chân người tài, có được sự tin tưởng của nhân viên

2.4 Môi trường làm việc

- Về môi trường vật chất, công ty cổ phần XNK Quảng Bình có trụ sở làm việc khang trang, trang thiết bị như máy tính, điều hòa, đèn tiện nghi và đầy đủ; không gian làm việc sáng sủa, thoải mái; môi trường làm việc lành mạnh; tôn trọng cá nhân; phát huy tính đồng đội và sự sáng tạo.

- Quy định giờ làm việc:

Mỗi tuần làm việc 6 ngày từ thứ 2 đến thứ 7.

Buổi sáng : từ 7h30 đến 11h Buổi chiều: từ 13h30 đến 16h30

- Quan hệ con người : Công ty cổ phần XNK Quảng Bình luôn tìm các biện pháp nhằm giúp nhân viên thoải mái chia sẽ kinh nghiệm, không chịu nhiều áp lực từ công việc.

Công ty thường xuyên thiết lập lập nhóm nhỏ nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm cho nhân viên. Từ đó các thành viên sẽ có mối quan hệ tốt và phát huy được tối đa năng lực làm việc của bản thân.

Đại học kinh tế Huế

- Lãnh đạo: Ban lãnh đạo của công ty thường xuyên quan tâm, động viên tinh thần của nhân viên; luôn thực hiện những chính sách khen thưởng công bằng, công khai để tăng sự hứng thú làm việc cho người lao động; luôn là người đi tiên phong, tạo phong trào làm gương cho nhân viên làm theo và học tập.

Công ty đặc biệt chú trọng đến hoạt động cứu trợ xã hội, từ thiện, thông qua đó xây dựng tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc trong tập thể nhân viên Quang Binh imexco với nhau và với cộng đồng, xã hội.