• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN

2.2. Thực trạng hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty Cổ phần Phước Hiệp Thành

2.2.5. Trách nhiệm lãnh đạo

Bất kì một đường lối chính sách nào, nếu được tổ chức thực hiện dựa trên sự ủng hộ cao nhất của các cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp thì đều sẽ luôn thành công và phát triển.

Quá trình xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015 tại Công ty CP PHT cũng vậy, điều này thể hiện ở trách nhiệm lãnhđạo:

2.2.5.1. Cam kết lãnhđạo

Lãnh đạo Công ty cam kết xây dựng, áp dụng và cải tiến thường xuyên, hiệu lực của HTQLCL:

- Đảm bảo truyền đạt đến toàn thể nhân viên về tầm quan trọng của việc đáp ứng yêu cầu khách hàng cũng như các qui định pháp luật, chế định

- Thiết lập chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng;

- Tiến hành xem xét lãnh đạo hàng năm vào những khoảng thời gian thích hợp đối với hệ thống nhằm thực hiện các hành động cần thiết để duy trì, cải tiến và đảm bảo sẵn có các nguồn lực.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.5.2. Hướng tới khách hàng

Các yêu cầu về sản phẩm dịch vụ được xác định từ các thông tin trực tiếp của khách hàng cung cấp và trong một số trường hợp kết hợp với các thông tin đại chúng.

Sau khi yêu cầu của khách hàng được xem xét, thực hiện và đáp ứng, Công ty đo lường sự thỏa mãn nhằm đưa ra biện pháp để nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng.

Các thông tin về sự thỏa mãn khách hàng và việc đo lường sự thỏa mãn khách hàng khi phản hồi được ghi nhận vào Sổ tiếp nhận yêu cầu khách hàng và theo dõi tiến trình thực hiện.

2.2.5.3. Hoạch định

a. Mục tiêu chất lượng

Vào cuối mỗi năm (hoặc khi cần), Giám đốc công ty đề ra mục tiêu chung của Công ty cho năm tới phù hợp với chính sách phát triển của Công ty.

Các đơn vị căn cứ mục tiêu chung của Công ty để đề ra mục tiêu chất lượng cho Công ty và trình Giámđốc duyệt.

Ngoài ra, trong quá trình theo dõi việc thực hiện mục tiêu chất lượng, khi mục tiêu nào đã được thực hiện thì cần phải đưa ra mục tiêu mới phù hợp, đảm bảo sự cải tiến hệ thống. Mục tiêu chất lượng phải cụ thể, đo được, khả thi, có thời hạn và phải nhất quán với chính sách phát triển của Công ty.

b. Hoạch định HTQLCL

Công ty đã hoạch định HTQLCL đáp ứng các yêu cầu bao gồm: xác định các quá trình, lập các qui trình, hướng dẫn và thực hiện đánh giá chất lượng nội bộ, nhằm đảm bảo tính nhất quán của HTQLCL được duy trì, thể hiện trong sổ tay này và các tài liệu khác của HTQLCL.

2.2.5.4. Trách nhiệm, quyềnhạn và trao đổi thông tin a. Trách nhiệm và quyềnhạn

Công ty đã có lập tài liệu quy định rõ về chức năng nhiệm vụ của Công ty cũng như trách nhiệm quyền hạn của từng vị trí công việc qua tài liệuFD- Chức năng nhiệm vụ, mô tả vị trí công việc và phổ biến đến tất cả các thành viên liên quan thuộc Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

b. Đại diện của Lãnhđạo về chất lượng

Giám đốc Công ty đã thành lập chất lượng và trực tiếp làm Đại diện Lãnh đạo về chất lượng, có trách nhiệm:

-Đảm bảo hệ thống chất lượng được xây dựng, thực hiện và duy trì tại Công ty.

- Trực tiếp rà soát, đôn đốc việc thực hiện HTQLCL của Công ty để xem xét và làm cơ sở cho việc cải tiến HTQLCL.

- Nâng cao nhận thức về đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong toàn bộ các thành viên của Công ty, quan hệ với các đối tác bên ngoài về các vấn đề liên quan đến HTQLCL.

c.Trao đổi thông tin nội bộ

Giám đốc Công ty đảm bảo thiết lập các quá trình trao đổi thông tin thích hợp trong Công ty và trao đổi thông tin về hiệu lực của HTQLCL nhằm:

- Bảo đảmHTQLCL có hiệu lực và hiệu quả.

- Truyền đạt các chính sách, yêu cầu, mục tiêu và các kết quả liên quan đến chất lượng đến các thành viên của Công ty.

- Góp phần cải tiến hiệu quả kinh doanh của Công ty và trực tiếp huy động mọi người tham gia vào việc thực hiện các mục tiêu chất lượng;

- Thông tin giữa các cấp luônkịp thời, rõ ràng và xuyên suốt

- Có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp quản lý,sự tham gia trao đổi thông tin của các cá nhân trong Công ty.

Để thực hiện các quá trình trao đổi thông tin nội bộ, Công ty thiết lập và sử dụng những phương tiện sau đây: Họp giao ban tuần, họp tháng, họp quý, 6 tháng và tổng kết năm. Ngoài ra tùy thuộc vào tính chất công việc Công ty còn thực hiện việc họp đột xuất.

Công ty còn duy trì hình thức trao đổi thông tin qua bảng thông báo, qua email và qua điện thoại di động, nhằm đảm bảo nguồn thông được được truyền đạt nhanh chóng, chính xác và đủ yêu cầu phục vụ cho công việc.

Các hồ sơ liên quan được lưu trữ theo Quy trình kiểm soát tài liệu, hồ sơ và văn bản đến đi.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.5.5. Xem xét của lãnhđạo

Việc xem xét của lãnhđạo nhằm đảm bảo về sự thích hợp, thỏa đáng và tính hiệu lực của HTQLCL của Công ty; đưa ra các nhu cầu thay đổi và cơ hội cải tiến HTQLCL. Ít nhất một năm một lần ĐDLĐ chủ trì cuộc họp xem xét của Lãnh đạo.

Nội dung chuẩn bị và thực hiện tuân thủ các quy định trong Quy trình đánh giá chất lượng nội bộ và họp xem xét lãnh đạo.Tất cả hồ sơ liên quan được lưu trữ theo Quy trình kiểm soát tài liệu, hồ sơ và văn bản đến đi.