• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN

2.1. Giới thiệu về Công ty Bảo Việt Quảng Bình

2.1.5. Chức năng các phòng ban

Bộ máy cán bộ công nhân viên (CBCNV) gián tiếp gọn nhẹ vừa đủ để điều hành và giải quyết những công việc trong toàn Công ty, không lãng phí, cồng kềnh,

Giám đốc

Phòng Tổng hợp

Phòng Tài chính – Kếtoán

Phòng Bảo hiểm Số 1

Phòng Bảo hiểm Số 2

Phòng Bảo hiểm Số 5

Phòng Bảo hiểm Lệ Thủy

Phòng Bảo hiểm Quảng Ninh

Phòng Bảo hiểm Quảng Trạch Phòng

Giám định và Bồi thường

Phòng Bảo hiểm Bố Trạch

Sơ đồ 2.1:Cơ cấu bộmáy quản lý của Công ty Bảo Việt Quảng Bình

Trường Đại học Kinh tế Huế

có khả năng thích ứng với đơn vị kinh doanh theo cơ chếthị trường. Với chức năng, nhiệm vụcác phòng ban rất cụthể:

- Giám đốc: Là người đứng đầu và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Bảo Việt Quảng Bình trước Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Là đại diện cho Nhà nước vừa là đại diện cho toàn thểCBCNV chức trong toàn Công ty, có quyền quyết định và điều hành mọi hoạtđộng của Công ty theo đúng kếhoạch, chính sách, đúng chế độ thực hiện theo pháp luật của Nhà nước và tập thể lao động về kết quả kinh doanh. Đồng thời chịu trách nhiệm trước Nhà nước và CBCNV trong toàn Công ty về quản lý toàn bộ vật tư, tài sản, tiền vốn do Nhà nước giao, để quản lý sử dụng nhằm bảo toàn và phát triển vốn.

- Phòng Tổng hợp: Tham mưu cho Ban lãnhđạo vềcông tác tổchức bộ máy công tác cán bộ, các chế độ chính sách đối với người lao động. Đảm bảo CSVC cho bộ máy Công ty làm việc. Đào tạo nghiệp vụ, thi đua khen thưởng cho người lao động, kỷluật, thanh tra pháp chế và thực hiện các chế độ Bảo hiểm cho người lao động. Quản lý các loại công cụdụng cụ đang dùng và các loại tài sản trong Công ty.

Lập kếhoạch và tổchức thực hiện việc mua sắm trang bị văn phòng.

- Phòng Tài chính–Kếtoán: Tham mưu cho Ban lãnhđạo vềcông tác quản lý hoạt động tài chính và chế độkếtoán. Thực hiện quản lý tập trung sử dụng hiệu quả các nguồn tài chính của công ty theo chế độ của Nhà nước. Xây dựng và thực hiện các kế hoạch tài chính trong ngắn hạn, trung và dài hạn. Lập dự toán, tổchức công tác kếtoán, báo cáo quyết toán các nguồn kinh phí của công ty theo quy định.

Thực hiện công tác thu chi và quản lý ấn chỉ theo đúng quy định của Tổng công ty và Nhà nước.

- Phòng Giám định và Bồi thường: thực hiện các công tác giám định, bồi thường trên phân cấp theo quy định của các phòng nghiệp vụ và văn phòngđại diện.

- Phòng Bảo hiểm Số 1,2,5: Là bộphận tham mưu, giúp việc cho Giám đốc vềcông tác bán các sản phẩm và dịch vụ của Công ty (các loại Bảo hiểm phi nhân thọcủa công ty), công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát triển thị trường;

Trường Đại học Kinh tế Huế

công tác xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng. Chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. Mở rộng phát triển các nghiệp vụkinh doanh bảo hiểm, tổchức thu phí bảo hiểm đúng biểu phí do Bộ tài chính qui định, hướng dẫn khách hàng khi có rủi ro xảy ra, xem xét các trường hợp bồi thường trung thực, khách quan. Tổchức theo dõi và quản lý hoạt động của các cán bộ và đại lý thuộc phụtrách của phòng. Lập và thực hiện các báo cáo thống kê các nghiệp vụ Bảo hiểm theo đúng qui định, hàng năm xây dựng kếhoạch kinh doanh bảo hiểm.

- Phòng Bảo hiểm Lệ Thủy; Phòng Bảo hiểm Quảng Ninh; Phòng Bảo hiểm Quảng Trạch; Phòng Bảo hiểm Bố trạch: Là các đơn vị trực tiếp tiến hành triển khai các nghiệp vụBảo hiểm. Quản lý và tổchức khai thác các nghiệp vụbảo hiểm trên địa bàn, tham mưu cho lãnhđạo vềkếhoạch triển khai các nghiệp vụbảo hiểm.

Tổ chức giám định và báo cáo với Công ty về các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện. Tổ chức theo dõi và quản lý hoạt động của các cán bộ và đại lý thuộc phụ trách của phòng, những vụtổn thất qua lớn vượt quá thẩm quyền thì cần đề xuất số tiền bồi thường trình lên giámđốc Công ty. Giải quyết các thắc mắc của khách hàng và hướng dẫn khi cần thiết. Thực hiện các báo cáo và lập kế hoạch hàng năm trình lên lãnhđạo Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

46