• Không có kết quả nào được tìm thấy

Quá trình hình thành và phát triển của Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huế Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA BẢO VIỆT NHÂN

2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huế

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huế Trường Đại học Kinh tế Huế

Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huế (BVNT-TTH) là công ty thành viên của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ - trực thuộc Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt. BVNT-TTH được thành lập ngày 27/04/2000 theo quyết định của Bộ Trưởng Bộ Tài Chính. Ban đầu, trụ sở Công ty đặt tại 47 Nguyễn Huệ, thành phố Huế, chung trụ sở với công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Đến năm 2003, được sự hỗ trợ từ Tổng Công ty BVNT, BVNT-TTH đã chuyển về tòa nhà 4 tầng tại 95 Phạm Văn Đồng, thành phố Huế. Từ ngày thành lập đến nay BVNT-TTH đã phục vụ nhu cầu an toàn về tài chính cho hơn 40.000 khách hàng với tổng số tiền bảo hiểm lên đến hơn 700 tỷ đồng. Có thể nói BVNT-TTH là doanh nghiệp tiên phong khai mở và là doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ tại tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay.

Với phương châm “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền” BVNT-TTH tự hào là người bạn đồng hành thân thiết của nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà. Sứ mệnh của BVNT-TTH không chỉ đơn thuần là mang đến những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với nhiều tiện ích ưu việt, mà còn đem lại cho khách hàng những giải pháp tài chính tối ưu, đảm bảo một cuộc sống bình an, thịnh vượng.

Triết lý kinh doanh của BVNT nói chung và của BVNT-TTH nói riêng, luôn xem khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động, quan tâm tìm hiểu nhu cầu, mong muốn, kỳ vọng của khách hàng, đáp ứng hơn cả những gì mà khách hàng mong

Trường Đại học Kinh tế Huế

đợi. Bên cạnh

đó, yếu tố công nghệ và quyền lợi các sản phẩm cũng không ngừng được công ty cải thiện nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư để hoạch định một kế hoạch tài chính lâu dài, bền vững cho khách hàng.

Với sự cố gắng hết mình của tập thể cán bộ nhân viên, tư vấn viên BVNT-TTH đã mở rộng được phạm vi, đối tượng khách hàng, nâng cao quy mô, chất lượng, hiệu quả và chuyển dịch cơ cấu hoạt động. Thông qua việc tuyển chọn đội ngũ cán bộ nhân viên, tư vấn viên có năng lực, đổi mới phong cách phục vụ, mở rộng mạng lưới hoạt động, đi đầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên địa bàn về doanh thu khai thác mới.

BVNT-TTH luôn là đơn vị nhiều năm hoạt động có hiệu quả và đạt mức tăng trưởng cao trong hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống. Khó khăn, thử thách đã vượt qua, vị thế và uy tín của BVNT-TTH đã được xác lập trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và trong cả lòng tin của khách hàng trên khắp địa bàn tỉnh nhà.

2.1.2. Bộmáy tổchức hoạt động của Bảo Việt Nhân ThọThừa Thiên Huế

Với phương châm hoạt động hiệu quả, BVNT-TTH đã tổ chức bộ máy quản lý theo mô hình trực tuyến – chức năng, nhằm đảm bảo mọi hoạt động trong công ty được thực hiện một cách nhanh chóng, kịp thời, bộ máy linh hoạt, gọn nhẹ, tiết kiệm được chi phí hoạt động để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hiện nay, công ty có một đội ngũ nhân viên có trìnhđộ cao, năng động và nhiệt tình gồm 13 cán bộ và hơn 1000 tư vấn viên được phân bổ vào các phòng, ban, nhóm kinh doanh.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Sơ đồ3. Cơ cấu bộmáy quản lý tại Công ty Bảo Việt Nhân ThọThừa Thiên Huế.

Chức năng của các phòng banđược quy định như sau:

* Giám Đốc: Giám đốc công ty thành viên do Tổng Giám đốc Tổng Công ty bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật, khen thưởng... Giám đốc là người đại diện pháp nhân của Công ty, chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc Tổng Công ty BVNT và trước pháp luật về quản lý, điều hành hoạt động của công ty. Giám đốc là người có quyền điều hành cao nhất trong công ty.

* Phó Giám Đốc: Phó giám đốc là người trợ giúp Giám đốc điều hành bộ phận Dịch vụ khách hàng của công ty theo phân công của Giám đốc và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được phân công thực hiện.

* Phòng Dịch vụ khách hàng: Phòng Dịch vụ khách hàng có chức năng tham mưu cho Lãnhđạo công ty và tổ chức thực hiện các mặt công tác sau:

- Quản lý tình trạng hợp đồng;

- Giải quyết quyền lợi bảo hiểm;

GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC

Phòng Dịch vụ khách hàng

Phòng Phát triển kinh doanh

1

Phòng Phát triển kinh doanh

2

Phòng Hỗ trợ kinh doanh -Kế toán

Các Ban– Nhóm kinh doanh Các

Ban– Nhóm kinh doanh

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Cung cấpthông tin và giải đáp cho khách hàng;

-Chăm sóc khách hàng;

- Tổ chức công tác kiểm tra hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và phát hành hợp đồng;

- Giải quyết các yêu cầu của khách hàng;

- Quản lý công tác thu phí và giải quyết các thay đổi liên quan đến hợp đồng.

* Phòng Phát triển kinh doanh:Phòng Phát triển kinh doanh có chức năng tham mưu cho lãnhđạo công ty và tổ chức thực hiện các mặt công tác sau:

- Tuyển dụng, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho tư vấn viên BHNT;

- Đề xuất và làm đầu mối thực hiện mở rộng các kênh phân phối sản phẩm BHNT;

- Tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của lực lượng tư vấn viên bán sản phẩm BHNT và thực hiện các chế độ chính sách đối với tư vấn viên BHNT;

- Xây dựng và tổ chức các phong trào thi đua cho tư vấn viên BHNT.

* Phòng Hỗ trợ kinh doanh – Kế toán: Phòng Hỗ trợ kinh doanh – Kế toán có chức năng tham mưu cho lãnhđạo công ty và tổ chức thực hiện các mặt công tác sau:

- Chịu trách nhiệm tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ cho tư vấn viên mới.

- Bồi dưỡngvà nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về sản phẩm cho tư vấn viên BHNT;

- Tổng hợp và phân tích các số liệu kinh doanh, kịp thời đáp ứng cho các bộ phận liên quan;

- Tổ chức và làm công tác hậu cần cho các hội nghị khách hàng lớn của công ty;

- Tính toán các khoản thù lao, hoa hồng, tiền thưởng từ việc khai thác và các chương trình thiđua của công ty, tổng công ty.

- Hạch toán kế toán kịp thời đầy đủ toàn bộ tài sản, tiền vốn, các hoạt động thu, chi tài chính và kết quả kinh doanh theo quy định nội bộ của Bảo Việt, đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh;

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tư vấn, tham mưu cho Lãnh đạo Công ty chỉ đạo và thực hiện kiểm tra, giám sát và quản lý việc chấp hành các chế độ tài chính kế toán chung của Nhà nước và của Bảo Việt tại công ty.

2.1.3. Các sản phẩm, dịch vụkinh doanh của Bảo Việt Nhân ThọThừa Thiên