• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING CỦA CÔNG

2.3 Đánh giá hoạt động Digital Marketing của Công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo

2.3.4 Đánh giá chung hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và

Thứ nhất, thông qua việc phân tích kế hoạch truyền thông, các kênh hoạt động của Digital Marketing mà Flyads đã và đang sử dụng cho khách hàng Viet-Care Huế, cũng như đánh giá qua hệ thông KPI ban đầu đưa ra, có thể thấy được các hoạt động Digital Marketing đang được triển khai có hiệu quả tương đối tốt.Đặc biệt là trong các hoạt động chạy quảng cáo, chăm sóc fanpage đa số đều đạt mục tiêu đềra.

Các KPI được đặt ra ban đầu của các hoạt động hầu như đều đạt được chỉ tiêu, qua quá trình thực hiện các hoạt động, lượt tương tác bị giảm, nhưng Flyads cũng đã kịp thời có sự thay đổi để đảm bảotăng sự tương tác đối với Fanpage qua mỗi tháng, cũng như đưa ra các giải pháptăng hiệu quảcác hoạt động digital marketing.

Nhìn chung, các hoạt động Digital marketing mà Flyads đang triển khai cho Viet-Care Huế đạt ở mức “Tốt” thông qua việc đạt KPIs, các chỉ sổ báo cáo từkênh Fanpage và lượng khách hàng, cũng như lợi nhuận tăng lên sau mỗi chiến dịch hoạt động.

Thứhai, thông qua việc điều tra phỏng vấn thu thập sốliệu từnhững khách hàng của Viet-Care chi nhánh Huế cho thấy, hoạt động digital marketing thông qua kênh Fanpage của Công ty cổphần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đối với Viet-Care Huế cũng được khách hàng quan tâm. Đa số khách hàng của Viet-Care Huế đều biết Viet-Care Huế thông qua mạng xã hội, mà mạng xã hội phổbiến nhất lại là Facebook.

Hầu hết khách hàng được khảo sát đều đã từng vào fanpage Viet-Care Huế- Chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại nhà ít nhất một lần.

Dịch vụ digital marketing mà công ty tư vấn và quảng cáo và tư vấn trực tuyến tập trung chủ yếu trên công cụ là fanpage với kế hoạch truyền thông trên fanpage cụ thểvà rõ ràng, kếhoạch đăng bài, các bài viết về dịch vụ của Viet-Care Huế, các chia sẻ của khách hàng cũng như các bài viết chia sẻ cách chăm sóc mẹ, bé và người thân trong gia đình cũng được khách hàng quan tâm và hứng thú. Các sự kiện, minigame cũng được tổ chức một cách thường xuyên, mặc dù chưa thu hút được nhiều người tham gia, nhưng vẫn được khách hàng đánh giá cao. Quá trình chạy quảng cáo các sản phẩm của Viet-Care Huế là việc ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nhận biết của khách hàng, cũng như góp phần cho việc tăng doanh thu.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khi khảo sát vềnhững vấn đề mà khách hàng quan tâm khi sửdụng một sản phẩm hay dịch vụgì hay những thông tin vềsản phẩm hay dịch vụ, thìđa số những vấn đềmà khách hàng quan tâm đều được cung cấp đầy đủ trên Fanpage của Viet-Care, theo kế hoạch truyền thông mà Flyads triển khai cho Viet-Care Huế, cũng như việc chăm sóc Fanpage của Viet-Care Huế. Các bài viết trên fanpage Viet-Care Huếcung cấp hầu hết những vấn đềmà khách hàng quan tâm hay muốn biết như: giá cả, tác dụng của dịch vụ, địa chỉ, các sựkiện nổi bật, hìnhảnh và video sản phẩm, dịch vụ, …

Theo đánh giá của khách hàng thì hoạt động trên Fanpage của Viet-Care Huế -Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại nhà đạt được sự hài lòng của khách hàng khi đã cung cấp đầy đủ, tư vấn nhiệt tình và trả lời tận tâm những thắc mắc hay bình luận vu vơ của khách hàng đối với các sản phẩmởViet-Care Huế.

Tuy nhiên sự hài lòng của khách hàng về fanpage cũng chưa thể hiện được là Fanpage đạt hiệu quả, vì sự tương tác của khách hàng đối với các bài viết vềsản phẩm hay hoạt động trên fanpage vẫn chưa được nhiều. Đa số khách hàng thích xem video nhiều hơn, và tương tác với video nhiều hơn, như các video livestream về dịch vụcủa Viet-Care Huế, đặc biệt là gói Baby Float được quan tâm nhiều, còn đối với các bài viết thì thỉnh thoảng có 1 hoặc 2 bình luận. Những bài viết được chạy quảng cáo có lượt tiếp cận rất cao nhưng KPIs đặt ra lại rất thấp so với kết quảthực tế, và lượt xem, lượt bày tỏcảm xúc cũng cao nhưng lượt tương tác thì chưa cao lắm. Các bài viêt còn dài, làm khách hàng cảm thấy ngại đọc. Văn phong, câu chữ của các bài viết cũng chưa được đánh giá tốt, phù hợp với khách hàng. Các sự kiện được tổ chức, hay các minigame trên fanpage Viet-Care Huếcũng không thu hút được nhiều người tham gia và tương tác. ChịThanh (chủcủa Viet-Care Huế) cũng có sự chia sẻlo lắng về lượng khách hàng hiện tại Viet-Care có vẻ như đang giảm dần, mà lý do một phần có thể là dịch vụ của Viet-Care chưa có sản phẩm mới, hay thay đổi thú vị để thu hút khách hàng, một phần có thểdo lối truyền thông cũng chưa có được sự đa dạng, đổi mới liên tục trong quá trình chăm sóc fanpage.

Những vấn đề trên chính là mặt hạn chế đối với những hoạt động marketing mà Flyads thực hiện cho Viet-Care Huế. Cần có sự điều chỉnh lại, và đổi mới hơn trong hoạt động digital marketing cũng như cảsản phẩm để có thểgiúp cho khách hàng cảm thấy hứng thú với với các dịch vụ, cũng như tương tác của khách hàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

ởViet-Care Huế.

TÓM TẮT CHƯƠNG 2

Chương này đã trình bày khái quát được thông tin và quá trình làm việc, cũng như các công cụlàm việc của công ty cổphần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads, cũng như giới thiệu qua về Viet-Care, cũng như dịch vụ chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh tại nhà – Viet-Care Huế. Đánh giá được thực trạng và hiệu quả hoạt động digital marketing mà Flyads thực hiện cho Viet-Care Huếtrong thời gian qua. Đồng thời qua nghiên cứu thấy những hiệu quả và tác động rõ rệt của hoạt động digital marketing mang lại đối với việc kinh doanh của Viet-Care Huế.

Trong chương này cũng đã chỉ ra mặt mạnh cũng như hạn chế trong hoạt động marketing của công ty, qua đó làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động digital marketing của công ty cổphần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads dành cho Viet-Care Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG