• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động digital marketing của công ty cổ phần tư

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG DIGITAL

3.3 Đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động digital marketing của công ty cổ phần tư

sinh tại nhà Viet-Care Huế.

Viet-Care Huế - Dịch vụ chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh tại nhà, hiện đang là một trong những khách hàng lớn của Flyads, chuyên các dịch vụvề chăm sóc mẹtrong khi mang thai, sau khi mang thai, và bé dưới 12 tháng tuổi, bên cạnh đó còn bán các loại dược phẩm giúp cho mẹ và bé khỏe hơn, đẹp hơn. Thị trường dành cho mẹvà bé mặc dù chưa được phổ biến ở Huế nhưng vẫn gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh, bên cạnh đó, vì cũng chưa được nhiều người biết đến, cũng như do suy nghĩ của người dân còn lạc hậu nên việc phát triển thị trường này cũng đang là một quá trình khó khăn. Vì vậy mà bên cạnh việc phát triển tốt sản phẩm chất lượng, marketing chính là chiến lược quan trọng cho Viet-Care Huế đểcó thể đưa thương hiệu đến với nhiều người dân ởHuế hơn, đặc biệt là đối tượng mẹbầu, và người thân bên cạnh mẹbầu.

Tuy nhiên vì môi trường marketing càng ngày càng thay đổi nhiều, đặc biệt là môi trường internet không ngừng thay đổi qua từng ngày, người sử dụng cũng ngày càng tinh vi và kỹ tính hơn trong việc tham gia các chiến dịch hay đơn thuần chỉ là cung cấp thông tin cá nhân. Đó là lý do mà các chiến lược marketing của Viet-Care Huếphải thay đổi liên tục để thu hút được khách hàng nhiều hơn.

Thông qua việc khảo sát và đánh giá hoạt động digial marketing của công ty tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads dành cho Viet-Care Huế và những định hướng trên, một số giải pháp cụ thể được để xuất nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động digital marketing của Flyads cho Viet-Care Huế như sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.3.1 Xây dựng và nâng cao trìnhđộ đội ngũ làm công tác digital marketing

Bất kỳ một công việc hay hoạt động nào thì con người luôn luôn là yếu tố then chốt đểquyết định chất lượng sản phẩm hay dịch vụ. Vì vậy nên xây muốn có một kết quả hoạt động digital marketing tốt, việc đầu tiên cần làm là xây dựng và nâng cao được đội ngũ làm công tác digital marketing.

Để có thể nâng cao được hiệu quả của hoạt động digital marketing thì trước hết, đội ngũ quản lý, lên kếhoạch, đội ngũ nhân viên không những phải có trìnhđộ chuyên môn marketing mà còn phải có khả năng làm việc tốt, nắm bắt vấn đề, nắm bắt thông tin nhanh chóng. Việc gặp gỡvà làm việc với khách hàng cần đội ngũ đủkiến thức sâu rộng, hiểu yêu cầu khách hàng và biết cách thực hiện hóa chúng. Cập nhật thông tin, lên kế hoạch, thiết kế nội dung, xây dựng các bản tin điện tử hay hỗ trợ khách hàng cũng như quản lý tương tác trực tuyến cần những nhân viên có chuyên môn, kỹ năng đảm nhận một cách thường xuyên va chuyên nghiệp, kỹ năng chịu áp lực tốt để làm cho nhiều khách hàng cùng một lúc thì mới có thểhoàn thành tốt công việc, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, để giải quyết những vấn đề này, ngoài việc tuyển chọn được những người có đam mê và có chuyên môn, Flyads cần có sự đào tạo thêm về nghiệp vụ này cho nhân viên, chia sẻ thêm những vấn đề cần lưu ý khi gặp khách hàng.

3.3.2 Thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ của các bài viết trên Fanpage

Mặc dù được khách hàng đánh giá khá tốt vềnội dung của các bài viết cũng như văn phong câu chữ, tuy nhiên, theo xu hướng mới, các bài viết cứtheo lối mòn cũ sẽ không hấp dẫn được nhiều khách hàng quan tâm nữa. Dựa trên tình hình các bài viết trên Fanpage, các bài viết đạt lượng tiếp cận cao, tuy nhiên lượt tương tác lại ít, và số người bình luận các bài viết không nhiều, chủyếu là do bài viết quá dài, câu chữ chưa gần gũi, làm hiệuứng lan tỏa giá trịcủa các bài viết thấp, vì vậy nên cần có sự thay đổi hợp lý, sáng tạo hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ trong các bài viết.

Thứnhất, các bài viết không nên quá dài, chỉ trừ những bài viết chia sẻ, hay câu chuyện thú vị tự viết hoặc sưu tầm được có thể thu hút được khách hàng, vì nó có sự liên kết và lôi cuốn. Ngoài ra, các bài viết về

Trường Đại học Kinh tế Huế

sản phẩm, tác dụng của sản phẩm, hay

các mẹo chăm sóc ởnhà nên rút ngắn câu chữlại,để tránh gây sự nhàm chán, lười đọc của khách hàng. Đa số khách hàng cảm thấy bài viết quá dài đều chỉ lướt qua, chứ không dừng lại đọc, ngoại trừ đó là những bài viết thật sựhấp dẫn, vềmột câu chuyện nào đó. Bài viết càng ngắn gọn và dễ hiểu, thì sẽ giúp cho khách hàng thích thú hơn, và chia sẻnhiều hơn.

Thứ hai, đối tượng của các bài viết có thể nên thay đổi. Thay vì đối tượng của các bài viết từ xưa đến nay là các mẹ, Flyads có thểchuyển sang đối tượng là các bố, hay người thân của các mẹ. Trong giai đoạn mang thai, hay ngay sau khi sinh con, các mẹ có xu hướng ít dùng điện thoại hay các phương tiện internet khác, vì sóng điện thoại gây ra ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé, nên các thông tin có thểkhông đến với các mẹ được. Vì vậy mà đối tượng các bài viết có thể nên chuyển sang là những người chăm sóc cho mẹ, họ quan tâm và có thể tìm hiểu nhiều đến các sản phẩm, dịch vụ ởViet-Care, cũng như có thểtạo nhiều sự tương tác hơn là các mẹ.

Thứ ba, về nội dung của các bài viết, cần có sự cập nhật xu hướng mới hơn, những vấn đề gần gũi hơn đối với phụ nữ hiện đại, cũng như các vấn đềnóng của xã hội ngày nay liên quan đến gia đình, … sẽ thu hút được sựchú ý của khách hàng hơn.

Các bài viết về sản phẩm, dịch vụ cần mô tả rõ ràng, cũng như tập trung nhấn mạnh phần lợi ích đem lại, cũng như lợi ích khác biệt của Viet-Care Huế cho khách hàng, để lấy được sựquan tâm của khách hàng, như vậy sẽgiúp khách hàng hiểu rõ hơn vềsản phẩm, dễdàng trong việc ra quyết định và sửdụng dịch vụ.

3.3.3Tăng cường sự tương tác của khách hàng với fanpage, cũng như của các chi nhánh củaViet-Care với nhau

Để đảm bảo sự hiệu quả của các hoạt động digital marketing ngày càng cao, thì Flyads không những cần nâng cao nhận thức và hiểu biết về xu hướng digital marketing, mà còn chú trọng đến cách thức, phương thức thiết kế cũng như cách thức đăng tải trên fanpage sao cho thông tin có thểxuất hiện một cách hiệu quảnhất. Đặc biệt cần tạo thêm nhiều cơ hội đểkhách hàng có thể tương tác một cách trực tiếp trên công cụmarketing mà Viet-Caređang sửdụng, điều này hết sức quan trọng, nó không những giúp tìm kiếm, tạo dựng độ tin cậy cho khách hàng mà còn là cơ sở quan trọng để duy trì mối quan hệ bền lâu, tạo ra được những khách hàng trung thành cho Viet-Care Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cụ thể cần chú trọng tạo ra các bài viết kích thích sự tương tác, phản hồi của khách hàng, thay vì các bài viết mang tính chất chia sẻthông tin bình thường. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng trên fanpage một cách nhanh chóng và kịp thời. Việc này vừa đáp ứng được nhu cầu cung cấp thông tin cho khách hàng, vừa thểhiện được sự tôn trọng với khách hàng. Tiếp đến là tư vấn xây dựng và quản lý tốt dữ liệu của khách hàng, đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các hoạt động marketing, dữ liệu khách hàng luôn là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp, chỉ có dựa trên dữ liệu khách hàng thì nhà marketing như Flyads, hay nhà cung cấp sản phẩm như Viet-Care Huế mới có được các thông tin cần thiết đểcó thể thiết kế nội dung và hình thức thể hiện phù hợp với nhu cầu khách hàng khi sử dụng các công cụdigital marketing.

Bên cạnh đó, các nhà làm marketing cũng nên tạo sựliên kết page Viet-Care Huế với page Viet-Care và các chi nhánh khác bằng việc chia sẻcác bài viết, các minigame với nhau…, đểtạo được sựlan tỏa cũng như tạo niềm tin hơn cho khách hàng khi vào mạng xã hội tìm kiếm thông tin.

3.3.4 Thuyết phục, thực hiện thêm các công cụ khác trong lĩnh vực digital marketing

Các hoạt động marketing hiện tại mà công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads thực hiện cho Viet-Care Huế chỉ là truyền thông trên fanpge, chỉ đang ngang mức mà Viet-Care yêu cầu làm. Theo cơ sở lý thuyết cũng như thực tiễn, việc áp dụng kết hợp nhiều công cụ digital marketing sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn, tăng cường thêm sựnhận biết của khách hàng về thương hiệu.Đểcó thểtạo ra hiệu quảcao hơn, thúc đẩy sựnhận biết và sửdụng sản phẩm của Viet-Care nhiều hơn, ngoài truyền thông trên Fanpage, cần có sự kết hợp thêm nhiều công cụ khác như SEO, quảng cáo Google, email marketing, truyền thông offline, … như vậy sẽ tạo ảnh hưởng và hiệu quảlớn hơn là hoạt động marketing hiện tại.Vì vậy mà Flyads nên có kếhoạch tư vấn, thuyết phục khách hàng Viet-Care Huếcủa mình sửdụng thêm nhiều công cụ hơn nữa đểphát triển hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÓM TẮT CHƯƠNG 3

Trên cơ sở định hướng phát triển của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads, cũng như đối tượng khách hàng đang khảo sát là Dịch vụ chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh tại nhà Viet-Care Huế, nhận định về xu hướng và sựcần thiết nên cải thiện và thay đổi các hoạt động digital marketing trong điều kiện thị trường ngày càng cạnh tranh hơn, trong chương 3 này đã phân tích và làm rõ các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng các công cụ digital marketing.

Bao gồm giải pháp về xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác digital marketing, thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữcủa các bài viết trên Fanpage, tăng cường sự tương tác của khách hàng với fanpage, cũng như của các chi nhánh của Viet-Care với nhau, thuyết phục, thực hiện thêm các công cụkhác trong lĩnh vực digital marketing.

Trường Đại học Kinh tế Huế