• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về hoạt động marketing-mix đối với gói dịch vụ internet cáp

PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX ĐỐI VỚI GÓI

2.4. Đánh giá chung về hoạt động marketing-mix đối với gói dịch vụ internet cáp

2.4.1. Những kếtquả đạt được

Từ việc phân tích thực trạng hoạt động marketing - mix đối với gói dịch vụ internet cáp quang của công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế cho thấy.

FPT chi nhánh Huế là đơn vị trực thuộc công ty cổ phần Viễn thông FPT, với nguồn tài chính dồi dào, có thương hiệu, cơ sở hạ tầng được đầu tư kỹ lưỡng, mạng lưới hiện đại rộng khắp là nền tảng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch vụ của khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ khách hàng truyền thống nhiều, dễ dàng trong việc giới thiệu, quảng bá các dịch vụ.

Dịch vụ internet cáp quang được chăm chút kỹ lưỡng và được áp dụng thử rồi mới đưa vào kinh doanh chính thức. Có nhiều gói cước giúp khách hàng có sự lựa chọn dễ dàng hơn, chất lượng tốt, xác suất xảy ra sự cố thấp. Các công nghệ sử dụng hiện đại nhất trên thế giới, các thiết bị đi kèm như router hay địa chỉ IP cũng được công ty chọn lựa trên tiêu chí chất lượng là trên hết, mang tính cao cấp và đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên giá cước dịch vụ còn cao, ứng dụng GTGT, tích hợp đa dịch vụ trên đường truyền còn chậm so với đối thủ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Công tác CSKH của FPT chi nhánh Huế được chăm chút nhưng vẫn cần những nỗ lực hoàn thiện hơn nữa.

Kênh phân phối lâu đời, quen thuộc và rộng khắp là lợi thế để phân phối dịch vụ, Chú trọng phát triển những kênh hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và xu thế của xã hội như thanh toán trực tuyến, quảng bá bằng Internet, website…

Đội ngũ nhân lực FPT chi nhánh Huế có lợi thế về đội ngũ đông đảo, có kinh nghiệm đội ngũ bán hàng trực tiếp năng động, chuyên nghiệp, đông đảo. Kỹ năng giao tiếp và tác phong bán hàng được đào tạo thường xuyên. Cơ chế hoa hồng và chế độ đãi ngộ cho các CTV chưa được chú trọng.

Quy trình thủ tục cung cấp dịch vụ đơn giản, thuận tiện, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng.

Công tác khuyến mãi đa dạng. Hoạt động nghiên cứu thị trường và công tác marketing cần được sắp xếp để hỗ trợ kết quả công việc cho nhau.

Hiện tại, việc khai thác lượng khách hàng trung thành của công ty đã vàđang đạt đến giai đoạn bão hòa, cộng với những lợi thế sẵn có, những tiềm năng trước mắt của dịch vụ internet cáp quang và tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, công ty cần có những giải pháp marketing nhằm định hướng đúng cho sự phát triển dịch vụ internet cáp quang nhằm tạo thế chủ động trong kinh doanhtrên thị trường.

2.4.2. Những tồn tại

Từ kết quả khảo sát khách hàng về thực trạng hoạt động marketing mix đối với dịch vụ cáp quang tại FPT chi nhánh Huế, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhữngtồn tại như sau:

Đường truyền của FPT phụ thuộc phần lớn vào tuyến cáp quang biển AAG và tuyến cáp này thường xuyên bị sự cố nên chất lượng dịch vụ chưa ổn định, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Mạng lưới kênh phân phối của FPT chi nhánh Huế còn ít, chưa thuận tiện cho khách hàng, trong khi đó số lượng khách hàng đến điểm giao dịch của FPT lại khá cao. Ngoài ra, FPT chi nhánh Huế chưa có hệ thống đại lý cung cấp dịch vụ nên khả năng tiếp cận khách hàng rất thấp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hoạt động quảng cáo chưa được quan tâm đúng mức nên dịch vụ của FPT chưa được quảng bá rộng rãi, sẽ rất khó khăn trong vệc giới thiệu dịch vụ đến khách hàng mới.

Điểm giao dịch của FPT chi nhánh Huế chưa được khang trang, máy móc cũ kỹ làmảnh hưởng đến hìnhảnh, mức độ tin cậy của FPT, đặc biệt là với khách hàng mới đến giao dịch vớiFPT.

Gói cước giá thấp của FPT chi nhánh Huế chưa cạnh tranh so với nhà cung cấp khác, không thu hút được khách hàng có mức thu nhập trung bình.

Chưa có gói dịch vụ tích hợp với internet để tăng thêm tiện ích cho khách hàng như truyền hình số, xem phim theo yêu cầu.

Trước tình hình thị trường dịch vụ Internet cáp quang đang tăng trưởng và cạnh tranh ngày càng gay gắt, FPT chi nhánh Huế cần có những giải pháp marketing phù hợp để đẩy mạnh dịch vụ, thu hút khách hàng để đạt mục tiêu phát triển thuê bao. Việc phân tích đánh giá các hoạt động marketing-mix đối với gói dịch vụ internet cáp quang tại công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế đã thực hiện trong thời gian qua là cơ sở để đưa ra các giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing-mix đối với gói dịch vụinternet cáp quang tại công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế được trình bàyở chương 3.

Trường Đại học Kinh tế Huế