• Không có kết quả nào được tìm thấy

Thông qua việc phân tích các chỉ số đạt được của hoạt độngFacebook Marketing mà Công ty Cổ phần Công nghệ đã thực hiện cho Pime Việt Nam, cụ thể là các chỉ số liên quan đến lượt tiếp cận và lượt tương tác bài viết, có thể thấy được hoạt động FacebookMarketing đang được triển khai có hiệu quả tương đối. Đặc biệt là hoạt động Chăm sóc Fanpage thực hiệntrong mức trung bình tốt.

Nhìn chung, các hoạt độngFacebook Marketing mà Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH đang triển khai cho Pime Việt Nam đạt ở mức “Khá” đến “Tốt”. Thông qua hoạt động đánh giá KPIs, các chỉ số báo cáo từ kênh Fanpage cho hoạt động Content Marketing, Chăm sóc Fanpage đạt kết quả tốt, lượng khách hàng nhận diện thương hiệu ngày càng tăng lên.

Các chỉ số phản ánh về mức độ tiếp cận và mức độ tương tác bài viết tự nhiên, không trả phí hiện tại cho công ty VFFTECH thực hiện cho mỹ phẩm Pime Việt Nam tương đối ổn định. Có thể thấy rằng, sự tương tác của người hâm mộ đối với bài viết

Trường ĐH KInh tế Huế

trên Fanpage Pime Việt Nam đang duy trì tốt. Tỷ lệ tương tác cho các bài đăng đều cao hơn so với các bài đăng của đối thủ cạnh tranh.

Với chiến lược chăm sóc và duy trì lượng khách hàng hiện tại của Pime Việt Nam thì hiệu quả các bài đăng trên Fanpage như vậy là ổn, cần tiếp tục duy trì. Tuy nhiên, Pime Việt Nam cần có những chiến lược Marketing mang tính bứt phá hơn, có sự đầu tư hơn để tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như thu hút thêm, mở rộng thêm thị phần của mình trên thị trường.

Như đãđề cập, hoạt động chạy quảng cáo bài viết và đăng tải video chưa thực sự có hiệu quả cao. Đối với hoạt động chạy quảng cáo bài viết, hiện tại, Fanpage còn nhiều hạn chế, nhiều đối tượng thuộc phân khúc khách hàng chưa tiếp cận được, vì thế cần được tăng cường thêm số lượng bài đăng được chạy quảng cáo để thu hút thêm lượng khách hàng đến với sản phẩm của thương hiệu. Đối với hoạt động đăng tải video, chưa có sự tương tác bằng các bài viết khác trong khi sản xuất và đăng tải video mất nhiều chi phí và sức lực hơn. Các chỉ số cho video còn thấp tuy nhiên các video đã hướng đúng đến đối tượng mục tiêu, cần có những yếu tố tác động, kích thích hơn nữa để tăng tương tác trong các bài đăng video. Đối với hoạt động chạy quảng cáo bài viết, vì phạm vi quảng cáo rộng, chưa tiếp cận được đến đối tượng khách hàng tiềm năng, các chỉ số tương tác và chuyển đổi còn thấp.

Những hạn chế đối với hoạt động Facebook Marketing mà Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH thực hiện cho Pime Việt Nam cần có sự điều chỉnh, đổi mới hơn nhằm thu hút khách hàng tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như phát triển hoạt động kinh doanh của mỹ phẩm Pime.

Trường ĐH KInh tế Huế

TÓM TẮT CHƯƠNG 2

Chương 2 đã trình bày tổng quát thông tin và quá trình hình thành, hoạt động cũng như tầm nhìn, sứ mệnh của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH. Đồng thời giới thiệu những hoạt động,dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Chương còn bao quát thông tin về thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc là Pime Việt Nam do công ty TNHH Thương mại và Dịch Vụ Shinviko phân phối tại thị trường Việt Nam. Quan trọng nhất đó là đánh giá được thực trạng và hiệu quả hoạt động Facebook Marketing mà công ty VFFTECH đang thực hiện cho Pime Việt Nam. Tổng hợp được những chỉ số thể hiện hiệu quả tiếp cận và tương tác nội dung trên Fanpage nhằm đưa ra những đánh giá mang tính thuyết phục.

Ngoài ra, với việc khảo sát thông tin đánh giá khách quan từ khách hàng góp phần đánh giá được tình trạng xây dựng nội dung trên Fanpage Pime Việt Nam do Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH đang thực hiện. Từ đó là cơ sở cho những góp ý, đề xuất phương hướng phát triển công tác phát triển dịch vụ xây dựng nội dung trên Fanpage cho công ty sau này.

Trong chương 2 này cũng đã chỉ ra những mặt mạnh và hạn chế trong công tác truyền thông, từ đó làm cơ sở xây dựng những giải pháp nhằm hoàn thiện hơn hoạt độngFacebook Marketing, cụ thể là nâng cao các chỉ số tiếp cận và tương tác nội dung trên Fanpage Pime Việt Nam do Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH thực hiện cho thương hiệu mỹ phẩm Pime ViệtNam.

Trường ĐH KInh tế Huế

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ TIẾP