• Không có kết quả nào được tìm thấy

Khóa luận này tập trung vào phân tích đối tượng khách hàng là thương hiệu mỹ phẩm Pime Việt Nam do công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Shinviko Việt Nam phân phối, là một khách hàng hợp tác đã gần được 10 tháng (kể từ tháng 02/2020).

Qua hoạt động đánh giá, đưa ra những giải pháp hoàn thiện hơn công tác triển khai Facebook Marketing, cụ thể là đẩy mạnh mức độ tiếp cận và mức độ tương tác nội dung trên Fanpage cho Pime Việt Nam trong giai đoan tới cũng như cho những khách hàng khác.

Việc đánh giá mức độ tiếp cận và mức độ tương tác nội dung trên kênh Facebook được thực hiện bằng thông qua chỉ số KPIsdo Facebook Insights và các công cụ phân tích cung cấp. Việc đánh giá thông qua KPIs đưa chúng ta có cái nhìn cụ thể hơn về công cụ trong hoạt động marketing. Cần đưa ra hệ thống KPIs phù hợp với mục tiêu của hoạt động truyền thông mới đánh giá đúng hiệu quả của hoạt động đó…

Hi vọng rằng, những vấn đề được phân tích trong nghiên cứu này phần nào đem lại một cái nhìn mới hơn, thực tế hơn về việc thực hiện các hoạt động Marketing, trên cơ sở đó, công ty có thể áp dụng được những giải pháp thích hợp nhất cho Pime Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển thương hiệu Pime trên thị trường Việt Nam, cùng với đó là sự vươn xa hơn nữa trên con đường tới thành công của VFFTECH.

1.2. Hạn chế

Bên cạnh những đóng góp trên, đề tài cũng cong một vài hạn chế:

Những vấn đề nghiên cứu và phân tích của tác giả có thể chưa được chuyên sâu và sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành, đa phần các thuật ngữ đó khó diễn tả theo nghĩa Tiếng Việt, nên có thể tồn tại những sai sót trong một vài từ ngữ.

Hoạt động phân tích đánh giá chỉ sử dụng số liệu chủ yếu trong 3 tháng 10, 11 và 12 năm 2020 trong khi VFFTECH đã thực hiện Facebook Marketing cho Pime Việt Nam trên kênh Facebookhơn10 tháng nên có thể nghiên cứu chưa đánh giá được hiệu quả của những hoạt động trước đó.

Đề tài chỉ mới đề cập đến 4 đối thủ cạnh tranh về ngành hàng mỹ phẩm là thương hiệu từ Hàn Quốc, với mức giá tương đương với thương hiệu Pime. Đề tài chưa bao quát được tất cả thị trường mỹ phẩm và một số đánh giá chưa thực sự hợp lý khi so sánh Pime với các đối thủ cạnh tranh.

Trường ĐH KInh tế Huế

Giải pháp được đề xuất có dựa trên cơ sở lý thuyết những vẫn từ góc độ cá nhân nên khi áp dụng nên có sự xem xét.

2. Kiến nghị đối với Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

Nâng cao nhận thức và kiến thức chuyên môn đối với toàn bộ nhân viên cũng như ban lãnh đạo công ty về những xu hướng mới. Phổ biến tầm quan trọng của việc thay đổi, và xây dựng những kế hoạch truyền thông cụ thể.

Tạo điều kiện cho nhân viên công ty tham gia vào nhiều chương trình đào tạo, rèn luyện kỹ năng về Facebook Marketing, sử dụng thành thạo các công cụ Facebook Marketing để tăng cường hiểu quả hoạt động truyền thông.

Khuyến khích những hoạt động phân tích, nghiên cứu, đánh giá tình hình hoạt động của công ty để phát hiện ra những hạn chế nhằm thay đổi kịp thời, đưa công ty phát triển hơn nữa.

Chi ngân sách cho việc khen thưởng nhân viên tốt, có người sáng tạo trong công việc, thúc đẩy tinh thần làm việc chủ động của nhân viên.

Đẩy mạnh đàu tư cho các trang truyền thông của công ty như Website và Fanpage để khách hàng biết thêm nhiều thông tin hơn nữa về dịch vụ công ty đang cung cấp.

Trường ĐH KInh tế Huế

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tiếng Việt:

1. Nhiều tác giả (2018),Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi, Nhà xuất bản Lao động, Hà Nội.

2. Lê Thị Thúy Sang (2019),Đánh giá hoạt động Digital Marketing tại Trung tâm Đào tạo Âm nhạc Kidsmusic - Chi nhánh Huế, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Kinh tế, Đại học Huế.

3. Trà Thị Tố Yến (2019), Giải pháp hoàn thiện hoạt động Digital Marketing trực tuyến tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tiếng Anh Vườn Tài Năng, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Kinh tế, Đại học Huế.

4. Nguyễn Thị Ngọc Trâm (2018), Đánh giá hoạt động Digital Marketing của công ty Cổ phần Tư vấn và Quảng cáo trực tuyến FLYADS đối với Viet-Care chi nhánh Huế, Đại học Kinh tế, Đại học Huế.

5. Nguyễn Quốc Vương (2019), Ảnh hưởng truyền thông tiếp thị trên mạng xã hội (Facebook) đến giá trị thương hiệu và sự phản hồi của khách hàng đối với các thương hiệu trang sức trung và cao cấp tại Việt Nam, Luận văn thạc sĩ khoa học Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

6. Quách Thị Hồng Giang (2015), Nghiên cứu và ứng dụng Facebook Marketing cho công ty TNHH MTV Dịch vụ Khoa học và Du lịch (Tass), Khóa luận tốt nghiệp Khoa du lịch học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội.

7. Nguyễn Hoàng Tiến (2020),Cơ hội phát triển cho Digital Marketing thời hậu Covid-19 tại Việt Nam,

https://www.researchgate.net/profile/Nguyen_Tien33/publication/342697941_c o_hoi_phat_trien_cho_digital_marketing_thoi_hau_covid-19_tai_viet_nam 8. Brands Vietnam (2015), “Làm thế nào để tách biệt Paid, Owned và Earned

media?”, https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/1511-Lam-the-nao-de-tach-biet-Paid-Owned-va-Earned-media )

Trường ĐH KInh tế Huế

Tiếng Anh:

1. Philip Kotler, Kevin Lane Keller (2008), Marketing Management, Prentice Hall PTR.

2. Larry Weber (2009), Marketing to the Social Web, Wiley.

3. Paul Dunay & Richard Krueger (2009), Facebook Marketing for Dummies, Wiley.

4. Justin Levy (2010), Facebook Marketing: Designing Your Next Marketing Campaign, Que.

5. Philip Kotler (2003), Marketing Insights from A to Z: 80 concepts Every Manager Needs to Know, Wiley.

6. Skellie (2011), Successful Facebook Marketing, Rockable Press.

7. Dave Chaffey & Paul Smith (2008), eMarketing eXcellence, Third Edition:

Planning and optimising your digital marketing (Emarketing Essentials), Butterworth-Heinemann..

8. Tim Frick (2010), Return on Engagement: Content, Strategy, and Design Techniques for Digital Marketing, Focal Press.

9. Paul Roetzer (2011), The Marketing Agency Blueprint: The Handbook for Building Hybrid PR, SEO, Content, Advertising, John Wiley & Sons.

10. Ramos & Andreas, The Big Book of Content Marketing: Use Strategies and SEO Tactics to Build Return-Oriented KPIs for Your Brand’s Content, andreas.com.

11. Tom Funk (2012), Advanced social media marketing: How to lead, launch, and manage a successful social media program, Apress.

12. Philip Kotler, Hermawan Kartajaya & Iwan Setiawan, Marketing 4.0: Do tradicional ao Digital, Sextante.

13. Boyd, D. M, Ellison, N. B. (2007), Social network sites: Definition, history, and scholarship, Journal of Computer-Mediated Communication.

14.Econsultancy (2019), “2019 Email Marketing Industry Census”, Upland Adestra & Econsultancy, https://econsultancy.com/reports/email-census/

Trường ĐH KInh tế Huế

15.Getresponse (2016), “Email Testing 101: 9 A/B Tests You Can Start Today To Skyrocket Your Results”, https://www.getresponse.com/blog/email-testing-101-9-ab-tests-can-start-today-skyrocket-results?

16. We are the DMA (2015),“National client email report 2015”, https://dma.org.uk/uploads/ckeditor/National-client-email-2015.pdf 17.Daniel Nations (2020), “What Is Facebook”, Emeric,

https://www.lifewire.com/what-is-facebook-3486391

18. Verena Metzger, David K Harrison, Bruce M. Wood & O. Gukhool (2015),

“Social Media Analytics - “Facebook KPIs”, Servitization: the theory and impact Proceedings of the Spring Servitization Conference[SSC2015], edit by:Tim Baines (Aston University) & David Harrison (Glasgow Caledonian University), UK, https://publications.aston.ac.uk/id/eprint/25755/2/Proceeding s_of_the_Spring_Servitization_Conference_SSC2015.pdf#page=124

19. Kantar Worldpanel (2019),“Insight handbook 2019”,

https://www.slideshare.net/Arovgi/kantar-insight-handbook-2019 20. We are Social (2020), “Digital 2020”, We are Social & Hootsuite 21. Facebook, https://www.facebook.com/help

22. HubSpot (2018), “The Decline of Orrganic Facebook Reach & How to Adjust to the Algorithm”, Sophia Bernazzani

23. E. St. Elmo Lewis (1898), AIDA sales funnel 24. John Jantsch (2011), Duct Tape Marketing 25.Prentice Hall (2009), Facebook era, Clara Shih

Trường ĐH KInh tế Huế

PHỤ LỤC

PHIẾU KHẢO SÁT Kính chào quý Anh/Chị!

Tôi là Nguyễn Thị Thu Thủy- sinh viên đến từ trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế. Hiện tại tôi đang thực hiện nghiên cứu với đề tài "Đánh giá mức độ tiếp cận và mức độ tương tác nội dung của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH thực hiện trên Fanpage Pime Việt Nam". Anh/Chị hãy vui lòng dành ít thời gian để trả lời phiếu phỏng vấn của tôi. Mọi câu trả lời đều đáng được ghi nhận, không có câu trả lời đúng hay sai, tất cả đều đem lại ý nghĩa thiết thực cho đề tài của tôi. Tôi cam kết thông tin của quý vị cung cấp chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu.

Một lần nữa xin cảm ơn sự cộng tác của quý Anh/Chị!

PHẦN 1: NỘI DUNG KHẢO SÁT

1. Anh/Chị đã mua sản phẩm từ Pime Việt Nam bao nhiêu lần?

Chưa bao giờ

13

35

Trên 5

2. Anh/Chị biết đến sản phẩm của Pime Việt Nam thông qua những nguồn thông tin nào?

Bạn bè, người thân

Công cụ tìm kiếm (Google/Website)

Vlog, blog, diễn đàn

Truyền hình

Báo, tạp chí

Trường ĐH KInh tế Huế

Banner quảng cáo

Mạng xã hội (Facebook, Instagram,…)

Khác

………

3. Để quyết định sử dụng sản phẩm mỹ phẩm nào đó, anh/chị thường quan tâm đến những vấn đề gì?

Giá cả

Nhãn hiệu

Thành phầncủa mỹ phẩm

Nguồn gốc (thiên nhiên hay hóa chất)

Nhận xét của người khác

Khác

………

4. Xin cho biết mức độ quan tâm của anh/chị đối với thông tin sản phẩm? Đánh dấu X vào ô phù hợp với ý kiến của anh/chị theo quy ước sau:

1. Rấtkhông quan tâm 2. Không quan tâm 3. Bình thường 4. Quan tâm 5. Rất quan tâm

1 2 3 4 5

1. Thông tin về sản phẩm 2. Giá cả từng sản phẩm

3. Hìnhảnh, video quảng cáo về sản phẩm

Trường ĐH KInh tế Huế

4. Các chương trình khuyến mãi 5. Các sự kiện nổi bật

6. Các thông tin về chăm sóc sắc đẹp 7. Tác dụng/Công dụng của sản phẩm

8. Các bình luận, đánh giá của khách hàng đã sử dụng

Khác:………

5. Xin vui lòng cho biết mức độ đồng ý của anh/chị qua những phát biểu về Fanpage của Pime Việt Nam?

1. Rất không đồng ý 2. Không đồng ý 3. Trung lập 4. Đồng ý 5. Rất đồng ý

1 2 3 4 5 1. Cung cấp đầy đủ thông tin các sản phẩm của công ty

2. Fanpage luôn cập nhật thông tin một cách thường xuyên

3. Các bài viết trên Fanpage cung cấp các thông tin hữu ích và thú vị 4. Các hìnhảnh, video đăng tải đẹp mắt và thu hút

5. Các bình luận, tin nhắn trên Fanpage luôn được phản hồi kịp thời 6. Văn phong, câu chữ của bài viết gần gũi, than thiện

7. Các bài chạy quảng cáo của Fanpage tiếp cận đến bạn

8. Các thông tin về chương trình khuyến mãi, quà tặng, minigame được cung cấp và thực hiện thường xuyên trên Fanpage

Khác:………

Trường ĐH KInh tế Huế

6. Anh/Chị hãy cho biết mức đánh giá chung về hoạt động truyền thông thông qua Fanpage của Pime Việt Nam?

Rất không hài lòng

Không hài lòng

Bình thường

Hài lòng

Rất hài lòng

7. Anh/Chị sẽ tiếp tục theo dõi Fanpage của Pime Việt Nam?

Không

PHẦN 2: THÔNG TIN CHUNG 1. Giới tính

Nữ

Nam

Khác

2. Độ tuổi

Dưới 18

1829

3040

Trên 40

Trường ĐH KInh tế Huế

3. Nghề nghiệp

Học sinh, sinh viên

Thương nhân

Lao động phổ thông

Cán bộ công nhân viên

Khác

………

4. Thu nhập (đồng/tháng)

Dưới 3 triệu

Từ 3 – dưới 6 triệu

Từ 6 – dưới 10 triệu

Trên 10 triệu

5. Thời gian trung bình Anh/Chị sử dụng Facebook như thế nào?

12 giờ/ngày

34 giờ/ngày

57 giờ/ngày

Nhiều hơn 7 giờ/ngày

"Xin chân thành cảm ơn quý Anh/Chị đã tham gia cung cấp thông tin."

Trường ĐH KInh tế Huế

BẢNG SỐ LIỆU SPSS 1.

2.

3.

4.

Trường ĐH KInh tế Huế

5.

6.

7.

8.

Trường ĐH KInh tế Huế

9.

10.

11.

12.

Trường ĐH KInh tế Huế

PHỤ LỤC HÌNH ẢNH

Hình 1: Kế hoạch nội dung Pime Việt Nam tháng 10/2020

(Nguồn: VFFTECH)

Trường ĐH KInh tế Huế

Hình 2: Kế hoạch nội dung Pime Việt Nam tháng 11/2020

(Nguồn: VFFTECH)

Trường ĐH KInh tế Huế

Hình 3: Kế hoạch nội dung Pime Việt Nam tháng 12/2020

(Nguồn: VFFTECH)

Hình 4: Fanpage Pime Việt Nam

Trường ĐH KInh tế Huế

Chú thích:

- Màu hồng nhạt: Pime Việt Nam

-Màu xanh dương: GSC+ Dược Mỹ Phẩm Hàn Quốc -Màu đen: Lindsay Elise Tín Đạt – Mỹ Phẩm Hàn Quốc - Màu trắng:Mỹ phẩm Dermalogica

Hình 5: Chi số tương tác trên mỗi bài đăng trong tháng 12

(Nguồn: Fanpage Karma)

Hình 6: Các chỉ số tương tác mỗi bài viết của fanpage Pime Việt Nam

(Nguồn: Fanpage Karma)

Trường ĐH KInh tế Huế

Hình 7: Một số ảnh bìa được VFFTECH thực hiện cho Pime Việt Nam (Nguồn: Fanpage Pime Việt Nam)

Trường ĐH KInh tế Huế

Hình 8: Ánh bài viết quảng cáo ngày 19/10/2020

Trường ĐH KInh tế Huế

Hình 9: Ánh bài viết quảng cáo ngày 25/11/2020

Trường ĐH KInh tế Huế