• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TIẾP CẬN VÀ MỨC ĐỘ TƯƠNG TÁC NỘI DUNG DO CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ

VFFTECH THỰC HIỆN TRÊN FANPAGE PIME VIỆT NAM

2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

2.1.1.Gii thiu vCông ty Cphn Công nghVFFTECH Qúa trình hình thành và phát triển

- Từ năm 2010 đến năm 2012: Xây dựng đội ngũ nồng cốt làm việc với các đối tác trong và ngoài nước. Them vài đó là công tác tập huấn đội ngũ nhằm nâng cao kỹ năng và nắm bắt công nghệ.

- Từ năm 2012 đến năm 2013: Hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Phần mềm, Website. Hệ thống quản lý dự án, Bán hàng Online. Giải pháp đảm bảo truyền tải thông tin, dữliệu thời gian thực. Giải pháp lưu trữdữliệu Cloud.

- Từ năm 2013 đến năm 2014: Phát triển đội ngũ lập trình phần mềm, lập trình ứng dụng chuyên nghiệp. Hoạt động chủ yếu về lĩnh vực Outsource cho thị trường Việt Nam và quốc tế: USA, UK, France, Autralia và Japan.

- Tháng 09 năm 2016: Thành lập Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH (VFFTECH JSC). Cung cấp các giải pháp về Website, Phần mềm Quản lý, Ứng dụng Di động, Sàn Thương Mại Điện Tử…cho thị trường trong nước.

- Tháng 10 năm 2017: Triển khai giải pháp kinh doanh online cho doanh nghiệp ở thị trường Thừa Thiên Huế, Việt Nam: Quảng bá thương hiệu, Marketing Online, Quản lý bán hàng.

- Tháng 01 năm 2018: Thành lập văn phòng đại diện tại Huế ở địa chỉ: Lô 298 Khu Quy Hoạch, phường VỹDạ, TP.Huế, Việt Nam.

- Từ năm 2018 đến năm 2019: Triển khai mạnh các kế hoạch phát triển công ty.

Mở rộng khai thác Marketing theo xu hướng thị trường tại Huế. Củng cố nhân lực công ty–Phát triển nhân lực hiện tạivà đào tạo thêm chuyên nghềcho nhân viên mới.

- Tháng 01 năm 2019: Thành lập văn phòng tư vấn giải pháp công nghệthông tin VFFTECH. Chuyên cung cấp giải pháp vềMạng & Thiết bịTin học. Chuyên cung cấp giải pháp Tư vấn Hoạch định Tài chính –Chiến lược dựán công nghệthông tin. SEO

& Marketing Online 4.0.

- Hiện nay: Duy trì và phát triển những dịch vụ đang cung cấp.

Trường ĐH KInh tế Huế

Tầm nhìn, sứ mệnh:

Sứmệnh: Mang lại giá trị tối đa với chi phí tối ưu bằng các giải pháp công nghệ tốt nhất. Tạo ra giá trị bền vững cùng với sựphát triển của khách hàng.

Tầm nhìn: Trở thành công ty hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp các giá trị và giải pháp công nghệ, có uy tín và vị trí tại Đông Nam Á. Xây dựng thành công một loạt các sản phẩm và dịch vụcao cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và vị thếcủa người Việt Nam trên trường Quốc tế.

2.1.2.Cơ cấu tchc

Sơ đồ 2.1: Sơ đồ tổ chức chức của VFFTECH

Đứng đầu công ty là Giám đốc điều hành (ông Trương Văn Phú) quản lý trực tiếp đến các bộphận phòng ban của công ty.

3 phòng chính của công ty, bao gồm:

- Phòng Kinh doanh: Bộ phận có trách nhiệm tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy, quảng bá và phân phối những dịch vụ của công ty đến khách hàng. Tham mưu cho Ban Giám đốc và phối hợp hoạt động với các bộ phận phòng ban khác để xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm gia tăng doanh số, lợi nhuận.

Phòng kinh doanh Phòng Marketing và SEO

Phòng phát triển phần mềm

Phòng hành chính tổng hợp Giám đốc

điều hành

Bộphận kinh doanh

Bộphận Content Marketing

Bộphận Designer

Bộphận Quảng cáo Facebook

Bộphận Web app

Bộphận lập trình Wordpress Bộphận kỹ

thuật

Bộphận Tài chính - Kếtoán

Bộphận Hành chính - Nhân

sự

Bộphận SEO

Trường ĐH KInh tế Huế

- Phòng Marketing và SEO: Lập kếhoạch và phương án kinh doanh. Quản lý và lên nội dung cho tất cảcác trang của khách hàng. Bao gồm các bộphận:

+ Nhóm Designer: Chuyên thiết kếhìnhảnh, video.

+ Nhóm Facebook Marketing: Chuyên lên ý tưởng, nội dung các bài viết trên Facebook, Fanpage và Instagram. Đồng thời đảm nhiệm thực hiện các hoạt động quảng cáo trên kênh Facebook.

+ Nhóm SEO Website: Hỗtrợ các hoạt động liên quan đến tăng lượt hiển thị và chuyển đổi trên Website.

- Phòng Phát triển phần mềm: Phát triển các phần mềm, app.

2.1.3.Vdch vca công ty

Sơ đồ 2.2: Các dịch vụ của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

- Dịch vụMarketing Facebook: Chăm sóc Fanpage, tăng tương tác Fanpage bằng các hình thức như phát Live Stream, viết nội dung trên Page liên tục, đăng video lên Page,… nhằm tạo ra tỷ lệ tương tác của người dùng với Page khi bán một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.

Marketing Facebook Thiết kế Website Chăm sóc Website

SEO từ khóa

SEO tổng thể Google Adwords Thiết kế Mobile App DỊCH VỤ

Trường ĐH KInh tế Huế

- Dịch vụ Thiết kế Website: Thiết kế các Website theo ý muốn, nhu cầu của khách hàng,

- Dịch vụbảo trì và chăm sóc Website: Nâng cao bảo mật bằng SSL, chống hack xâm nhập, phá hoại và đăng tải nội dung thường xuyên cho Website.

- Dịch vụSEO từ khóa: Tư vấn, triển khai SEO an toàn và duy trì Top Google.

- Dịch vụSEO tổng thể: Nghiên cứu bộtừkhóa SEO, tạo file sơ đồ Website, tạo file robot.txt, cài đặt công cụ phân tích Website Google Analytic, cài đặt công cụquản lý Website Webmaster Tools, kiểm tra lỗi và khắc phục lỗi liên kết, đi link diễn đàn chất lượng dùng làm backlink, quảng bá Website, viết bài chuẩn SEO,…

- Dịch vụGoogle Adwords

- Dịch vụThiết kếMobile App: Tạo app riêng cho doanh nghiệp.

2.1.4.Dch vMarketing Facebook

Dịch vụ Marketing FacebookđượcCông ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH triển khai vào tháng 10 năm 2017 cho các doanh nghiệp tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Từ năm 2017 đến nay, công ty đã phát triển hơn về nhân lực cũng như quy mô khách hàng trên cả nước và cả khách hàng quốc tế. Hiện tại, dịch vụ Marketing Facebook do VFFTECH cung cấp gồm 2 dịch vụ chính:

Dịch vụ Chăm sóc Fanpage (Đăng ký theo gói):

Đối với hoạt động chạy bài viết quảng cáo sẽ bao gồm những hoạt động viết bài đăng giới thiệu sản phẩm hoặc bài viết liên quan đăng tải lên Fanpage, số lượng theo yêu cầu của khách hàng. Các bài đăng do nhân viên bộ phận Content và Design phối hợp thực hiện. Đảm bảo bài viết có nội dung cùng hìnhảnh chất lượng đăng tải đều đặn.

Mỗi bài đăng do VFFTECH đăng tải lên Fanpage của khách hàng đều đảm bảo được thực hiện nghiêm túc nhằm tạo ra bài viết có khả năng tiếp cận và tạo ra tương tác. Để có thể thực hiện và tạo kết quả tốt, nhân viên VFFTECH sẽ phối hợp làm việc và thực hiện viết bài theo các bước sau:

+ Trưởng bộ phận Content sau khi nhận bàn giao khách hàng từ phòng kinh doanh sẽ tiến hành sắp xếp nhân viên đảm nhận chăm sóc Fanpage đó.

+ Nhân viên được phân công nhanh chóng liên lạc với khách hàng để biết được những yêu cầu đặc biệt từ khách hàng như đối tượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng

Trường ĐH KInh tế Huế

hướng đến, phong cách nội dung khách hàng muốn triển khai trên Fanpage của mình và màu sắc chủ đạo cho hình ảnh… Tóm lược lại những yêu cầu cơ bản và đề ra hướng viết bài thích hợp cho Fanpage của khách hàng.

+ Sau đó, nhân viên Content tiến hành tối ưu Fanpage và lên nội dung bài viết tháng và gửi cho khách hàng duyệt. Sau đó tiến hành chuẩn bị nội dung để đăng tải.

+ Mỗi bài viết được nhân viên Content lên sẵn nội dung trước ít nhất 1 ngày, book ảnh để nhân viên nhóm Design thiết kế. Nội dung và ảnh bài viết được gửi để khách hàng duyệt trước ít nhất 12 tiếng.

+ Nếu khách hàng đã phê duyệt, nhân viên Content tiến hành lên lịch cho bài viết và đăng trong những khung giờ có thể tiếp cận được nhiều lượt tiếp cận và tương tác.

Để tạo ra một bài đăng đem lại hiệu quả tiếp cận cũng như thu về nhiều lượt tương tác, nhân viên tại VFFTECH được đào tạo viết bài khoa học theo những công thức sau:

+ A-I-D-A:

A– Attention: Thu hút được sự chú ý.

Hìnhảnh và câu tiêu đề là hai yếu tố thu hút và khơi gợi được sự quan tâm, tò mò của người đọc. Chính vì vậy hình ảnh và câu tiêu đề được nhân viên phụ trách của VFFTECH chú trọng, nghiên cứu theo yêu cầu của khách hàng cũng như đối tượng khách hàng của sản phẩm, dịch vụ để tạo ra hình ảnh và câu tiêu đề phù hợp và hấp dẫn. Hình ảnh, câu tiêu đề đóng vai trò quan trọng cho một bài viết. Mức độ tiếp cận và mức độ tương tác phụ thuộc vào những yếu tố này nhất.

I–Interst: Tạo sự thích thú

Khi thu hút và tiếp cận được khách hàng, các bài viết đòi hỏi có sự dẫn dắt khách hàng tạo ra tương tác. Đối với mỗi kiểu đối tượng khách hàng sẽ có cách dẫn dắt khác nhau:

(1) Khách hàng biết sản phẩm và biết nó thỏa mãn nhu cầu: Trình bày sự đặc biệt của sản phẩm.

(2) Khách hàng biết mong muốn/vấn đề, không biết sản phẩm: Chỉ ra chính xác vấn đề khách hàng đang gặp phải và đặt cho họ những câu hỏi.

Trường ĐH KInh tế Huế

(3) Khách hàng không biết mình tìm kiếm cái gì, nhưng có sự quan tâm đến vấn đề: Bắt đầu với những vấn đề khách hàng quan tâm nhưng có thể họ chưa gặp phải.

D– Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn

Tập trung vào lợi ích của sản phẩm, vẽ ra viễn cảnh khách hàng được giải quyết vấn đề.

A– Action: Hành động

Tạo ra sư khan hiếm và tính khẩn cấp. Quan trọng nhất là lời kêu gọi hành động mạnh mẽ ở cuối bài viết.

Trên đây là công thức được nhân viên công ty VFFTECH chủ trương thực hiện phổ biến nhất. Ngoài ra, một số bài viết áp dụng theo những công thức khác nhưng trên cơ sở tạo ra được tỷ lệ tiếp cận và tương tác cao nhất.

Dịch vụ Facebook Ads (Đặt riêng):

Bài viết chạy quảng cáo được khách hàng yêu cầu và đặt riêng. Bài viết quảng cáo cũng đảm bảo theo công thức trên nhưng từ ngữ được chú trọng hơn. Nhân viên bộ phận Quảng cáo Facebook sẽ dựa trên mục đích của hoạt động quảng cáo để đề xuất Target và ngân sách quảng cáo (Theo các bước nghiên cứu Insights, Target, Volume, Thị trường và ngân sách).

2.1.5.Vkhách hàng ca công ty

Tính đến thời điểm hiện tại, VFFTECH đã thực hiện 896 dự án, có số lượng khách hàng là 1675 khách hàng. Trong đó, VFFTECH đã thiết kế 1710 giao diện và 311 App Mobile đem lại sựhài lòng cho khách hàng.

Về mảng Facebook Marketing, công ty đã và đang thực hiện 146 dự án cho hơn 120 khách hàng. Riêng hoạt đông chăm sóc Fanpage chiếm tỷ lệ cao với 125 Fanpage.

Các khách hàng sử dụng dịch vụ Facebook Marketing tại Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH bao gồm nhiều ngành nghề đa dạng khác nhau, trong đó:

- Lĩnh vực mỹ phẩm: 43 khách hàng với 43 Fanpage.

- Lĩnh vực thẩm mỹ viện, spa: 12 khách hàng với 12 Fanpage.

- Lĩnh vực quán cà phê, trà sữa, thức ăn nhanh: 29 khách hàng với 34 Fanpage.

- Lĩnh vực áo quần, thời trang: 26 khách hàng với 26 Fanpage.

- Lĩnh vực in ấn: 3 khách hàng với 3 Fanpage.

Trường ĐH KInh tế Huế

- Lĩnh vực dịch vụ tiệc cưới: 2 khách hàng với 2 Fanpage.

- Khác: 5 khách hàng với 5 Fanpage.

Số lượng khách hàng qua các năm có sự giao động, tuy nhiên là không quá lớn, nhiều lý do khác nhau để chấm dứt hợp đồng với khách hàng.

Mối quan hệ giữa khách hàng và công ty được duy trì khăng khít. Ngoài các hoạt động chăm sóc khách hàng thường xuyên, Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH đã có những hoạt động thường niên, giao lưu với khách hàng nhằm gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp, mang lại lợi ích tích cực cho cả công ty và khách hàng.

2.1.6. Kết qukinh doanh ca Công ty Cphn Công nghVFFTECH Bảng 2.1: Thống kê kết quả kinh doanh trong 3 năm 2018 đến năm 2020

Chỉ tiêu Năm 2018

(4 tháng cuối năm) Năm 2019 Năm 2020 Tổng doanh thu (VNĐ) 262.000.000 1.060.250.000 2.892.000.000 Tổng chi phí (VNĐ) 238.420.000 954.225.000 2.573.880.000 Lợi nhuận trước thuế (VNĐ) 23.580.000 106.025.000 318.120.000 (Nguồn: VFFTECH)