• Không có kết quả nào được tìm thấy

2.4.3. Đánh giá mức độ tiếp cận và mức độ tương tác bài viết do công ty VFFTECH

2.4.5.5. Đánh giá của khách hàng về Fanpage “Pime Việt Nam” mà công ty Công nghệ

Vì đối tượng khảo sát là những khách hàng đã nhắn tin vào Fanpage Pime Việt Nam nên 100% đối tượng đều biết và đã từng truy cập Fanpage Pime Việt Nam ít nhất một lần.

Trường ĐH KInh tế Huế

Kết quảkhảo sát được thểhiệnởbảng sau:

Bảng 2.18: Đánh giá của khách hàng về Fanpage của Pime Việt Nam Ký hiệu Những phát biểu

Phần trăm phiếu trả lời trên tổng số phiếu (%)

Giá trị trung

1 2 3 4 5 bình

CAMNHAN1 Cung cấp đầy đủthông tin

các sản phẩm của công ty 6.7 46.7 46.7 4.40

CAMNHAN2 Fanpage luôn cập nhật thông

tin thường xuyên 10 43.3 46.7 4.37

CAMNHAN3

Các bài viết trên Fanpage cung cấp các thông tin hữu ích và thú vị

13.3 36.7 50 4.37

CAMNHAN4 Các hìnhảnh, video đăng tải

đẹp mắt và thu hút 6.7 26.7 66.7 4.60

CAMNHAN5

Các bình luận, tin nhắn trên Fanpage luôn được phản hồi kịp thời

3.3 26.7 46.7 23.3 3.90

CAMNHAN6 Văn phong, câu chữ của bài

viết gần gũi, thân thiện 6.7 50 43.3 4.37

CAMNHAN7 Các bài chạy quảng cáo của

Fanpage tiếp cận đến bạn 30 23.3 46.7 4.17

CAMNHAN8

Các thông tin về chương trình khuyến mãi, quà tặng,

minigame được cung cấp và thực hiện thường xuyên trên Fanpage

26.7 43.3 30 4.03

(Nguồn: Sốliệu xửlý từSPSS) Ghi chú:

1–Rất không đồng ý 2–Khôngđồng ý 3–Trung lập 4– Đồng ý 5–Rất đồng ý

Trường ĐH KInh tế Huế

Những tiêu chí dùng để đánh giá Fanpage Pime Việt Nam đa phần đều được khách hàng đánh giá cao, điểm trung bình từ 3.9 đến 4.6, tức là trong khoảng đồng ý đến rất đồng ý với các tiêu chí đó. Hình ảnh, video đăng tải đẹp mắt thú vị là tiêu chi được 66.7% khách hàng lựa chọn là rất đồng ý, 26.7% khác lựa chọn mức đồng ý.

Tiêu chí Fanpage luôn cập nhật thông tin thường xuyên cũng được đánh giá cao với 46.7% lựa chọn mức rất đồng ý và 46.3 lựa chọn mức đồng ý và 10% còn lại là trung lập. Với tiêu chí Cung cấp đầy đủ thông tin vềsản phẩm của công ty cũng được đánh giá cao từ mức thang đo 3 đến 5, trong đó khách hàng đánh giá đồng ý và rất đồng ý có tỷlệ cao như nhau là 46.7%, còn 6.7% còn lại lựa chọn mức trung lập. Điểm trung bình của thang đo cho chỉ tiêu Các bài viết trên Fanpage cung cấp các thông tin hữu ích và thú vị là 4.37. Đây là mức điểm có ý nghĩa rất đồng ý với tiêu chí đó. Những tiêu chí này sở dĩ đạt được mức độ đồng ý cao như vậy có thể được lý giải vì dịch vụ chăm sóc Fanpage của công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH thực hiện cho Pime Việt Nam diễn ra mỗi ngày, có ít nhất một bài viết mỗi ngày xuất hiện trên Fanpage Pime Việt Nam. Đội ngũ nhân viên VFFTECH luôn biết cách thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng bằng những thông tin bổ ích, chính xác, và thú vị vềlĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp. Hình ảnh của các bài viết cũng được nhân viên thiết kế VFFTECH làm một cách tận tâm và chuyên nghiệp. Từ đó, tạo ra những hiệuứng tốt với khách hàng trên Fanpage.

Đối với tiêu chí Văn phong, câu chữcủa bài viết gần gũi, thân thiện có mức điểm đánh giá trung bình 4.37, tức là được khách hàng đánh giá rất đồng ý. Lý do tiêu chí này đạt được sự đồng tình của khách hàng là vì đội ngũ nhân viên được rèn luyện phong cách viết thương mại dễhiểu, dễ thu hút được khách hàng. Đặc biệt có sựphân công trong lĩnh vực viết bài của nhóm Content nên nhân viên phụ trách viết bài cho Pime Việt Nam là người chuyên vềmảng chăm sóc sắc đẹp, có sựam hiểu về làm đẹp và về mỹ phẩm. Những thông tin và cách viết sẽ gần gũi, thân thiện với phân khúc khách hàng hơn.

Những chỉ số khác như Các bình luận, tin nhắn trên Fanpage được phản hồi kịp thời, Các bài viết chạy quảng cáo của Fanpage tiếp cận đến bạn và Các thông tin về chương trình khuyến mãi, quà tặng, minigame được cung cấp và thực hiện thường xuyên trên Fanpage cũng được khách hàng đánh giá cao, mức điểm trung bình từ3.9

Trường ĐH KInh tế Huế

đến 4.17, tức mức ý nghĩa là đồng ý. Đối với tiêu chí tốc độphản hồi bình luận và tin nhắn không thuộc trong phạm vi hợp đồng giữa VFFTECH và Pime Việt Nam nên nếu công tâm thìđánh giá được tiêu chí này trong hiệu quảcủa dịch vụdo VFFTECH thực hiện thì chưa chính xác. Những tiêu chí được đánh giá tốt nhưng chưa cao, VFFTECH cần nghiên cứu thêm và thay đổiđểthu hút sựchú ý của khách hàng hơn.

2.4.5.6. Đánh giá chung của khách hàng vềhoạt động Facebook Marketing trên