• Không có kết quả nào được tìm thấy

2.4.1. Mô tả hoạt động Facebook Marketing của VFFTECH dành cho Pime Việt Nam

2.4.1.1. Mục tiêu của hoạt động Facebook Marketing trên kênh Facebook và các điều

Đây là những đối thủ cạnh tranh có sự tương đồng đối với Pime nhất. Đều là thương hiệu khi vào thị trường Việt Nam đều có mức giá cho các sản phẩm mỹphẩm và phân khúc khách hàng giống nhau. Hơn nữa, tất cả đều có Fanpage để thực hiện hoạt động truyền thông riêng. Chính vì thế, khi đánh giá hiệu quảhoạt động Facebook Marketing mà công ty VFFTECH thực hiện cho Pime Việt Nam, tác giả sử dụng kết quảtruyền thông trên Facebook những đối thủcạnh tranh để so sánh, đưa ra đánh giá.

Ngoài các đối thủ cạnh tranh đã kể trên còn có rất nhiều các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp khác đối với thương hiệu Pime Việt Namnói chung và hoạt động của Fanpage Pime Việt Nam nói riêng.

2.4. Đánh giá mức độ tiếp cận và mức độ tương tác nội dung do Công ty Cổ

Những chuyển biến trong các năm gần đây, đặc biệt là sựbùng nổcủa công nghệ số, kỷ nguyên 4.0 thì các công cụ truyền thông trực tuyến được cải tiến và phát triển rầm rộ. Các kênh Digital Marketing ngày càng khẳng định được vịthếcủa mình so với những công cụtruyền thông truyền thống. Nó được xem là phương pháp tiếp thịsốtạo nên hiệuứng mạnh về thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

Việc gia tăng sựkết nối, sựcập nhật nội dung liên tục với khách hàng là một vấn đềrất quan trọng, là cơ sởtạo lợi thếcạnh tranh với các đối thủkhác trên thị trường.

Đặc biệt, theo khảo sát đươc thực hiện bởi Q&Me, với 458 nữ giới từ 16 tuổi trở lên vào tháng 1 năm 2020, có đến 69% người tham gia cho rặng họ tìm kiếm thông tin vềmỹphẩm thông qua Facebook, kế tiếp là bạn bè 48%, sau đó là trên các Website như trang Web của hãng mỹ phẩm hay trên các trang tin dành cho phụ nữ.

Nhu cầu mua sắm online cũng tăng lên 6% đạt 63% vào đầu năm 2020 (so với năm 2019). Khảo sát này cũng cho thấy nhu cầu về mỹ phẩm của nữ giới rất cao, 28%

phụ nữ trang điểm mỗi ngày, 60% trang điểm ít nhất một ngày trong tuần. Chính vì thế, không chỉ các mỹ phẩm trang điểm mà mỹ phẩm chăm sóc da cũng có nhu cầu ngày càng tăng.

Nhận biết được tầm quan trọng đó, Pime Việt Nam (hay công ty Shinviko Việt Nam) đã có sự chú trọng và đầu tư rất nhiều cho các hoạt động Marketing trên kênh Facebook với đối tác là Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH. Mục tiêu mà Shinviko mong muốn khi tiến hành hoạt động Marketing trên Fanpage Pime Việt Nam là: Tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu mỹphẩm Pime; Duy trì lượng fan trên Fanpage; Cập nhật thông tin các sản phẩm đến khách hàng; Có những chỉ báo đánh giá cụthểvềhoạt động đã triển khai.

-Đối với Công ty Cổphần Công nghệVFFTECH

Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH là một đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ và Marketing. Đối với Shinviko Việt Nam, VFFTECH đã đồng hành, cung cấp dịch vụDigital Marketing trên fanpage Pime Việt Nam hơn 10 tháng, với mục tiêu chủ yếu là đáp ứng yêu cầu của Shinviko một cách tốt nhất.

Trong giai đoạn Internet phát triển không ngừng như hiện nay, Digital Marketing càng tỏ ra là hoạt động truyền thông tiếp thị có nhiều ưu điểm không thểbàn cãi. Tuy

Trường ĐH KInh tế Huế

nhiên, Internet có tính đa chiều, người dung Internet có quyền nói lên tiếng nói của mình, có những phản ứng tốt thì cũng có những trường hợp phản ứng trái chiều, gây bất lợi cho người làm Marketing. Chính vì tácđộng hai mặt đó nên việc lên kếhoạch hoạt động Digital Marketing đúng đắn ngay từ đầu đểcó thểkiểm soát được hiệu quả, chất lượng của hoạt động khi triển khai.

VFFTECH là một trong những agency có những chiến lược, kế hoạch chuyên nghiệp vềhoạt động Digital Marketing, với mục tiêu sửdụng kiến thức vềcông nghệ, đặc điểm của Marketing trực tuyến và thái độ làm việc nghiêm túc sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi tin tưởng lựa chọn sửdụng dịch vụ.

Công ty TNHH MT&DV Shinviko Việt Nam và Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH đã có một vàiđiều kiện thống nhất về trách nhiệm cũng như quyền lợi khi hợp tác với nhau nhưsau:

Đối với Công ty TNHH TM&DV Shinviko Việt Nam:

- Cung cấp đầy đủ và trung thực mọi tài liệu, thông tin theo yêu cầu của Công ty Cổphần Công nghệVFFTECHđể phục vụcho việc Marketing Facebook.

- Hỗ trợ tối đa và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH thực hiện công việc của mình trong phạm vithỏa thuận.

- Cửnhân viên phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH trong quá trình thực hiện và triển khaidịch vụ Facebook Marketing.

- Qua kiểm tra, thửnghiệm nếu Fanpage không phù hợp với yêu cầu kỹthuật thì Công ty TNHH TM&DV Shinviko Việt Nam có quyền từ chối và Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH có trách nhiệm thay thế hoặc tiến hành những hiệu chỉnh cần thiết để đáp ứng đúng các yêu cầu về đặc tính kỹthuật.

- Nghiệm thu Fanpage sau khi Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH đã xây dựng và chuyển giao sản phẩm cho Công ty TNHH TM&DV Shinviko Việt Nam.

Đối với Công ty Cổphần Công nghệVFFTECH

- Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH tiến hành cập nhật nội dung cho fanpage theo sự cung cấp thông tin từ Công ty TNHH TM&DV Shinviko Việt Nam.

Thời gian tối đa để cập nhật nội dung cho các yêu cầu là 24 giờ (các ngày làm việc, không bao gồm thứbảy, chủnhật và ngày lễ).

Trường ĐH KInh tế Huế

- Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH tiến hành Marketing Facebook cho Công ty TNHH TM&DV Shinviko Việt Nam.

- Bàn giao cho Công ty TNHH TM&DV Shinviko Việt Nam các tài liệu báo cáo nghiệm thu hệ thống sau khi các công việc đã được thực hiện, các kết quả đã được chuyển giao.

- Khi xảy ra trường hợp bất khả kháng, Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH phải kịp thời thông báo bằng văn bản cho Công ty TNHH TM&DV Shinviko Việt Nam vềsựkiện đó và nguyên nhân gây ra đểhai bên cùng tiến hành tìm cách khắc phục.

2.4.1.2. Thực trạng hoạt động Facebook Marketing trên Fanpage Pime Việt Nam