• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm máy in

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH

2.3. Đánh giá chung về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm máy in

Sau khi có kết quả nghiên cứu, ta có thể thấy rằng các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng có vai trò hết sức quan trọng. Do đó các doanh nghiệp luôn muốn tìm cách làm saođể có thểhiểu được khách hàng và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường.

Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA cho ta kết quả 5 yếu tố như ban đầu đưa ra ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng tại Công ty Tâm An, bao gồm:

Thương hiệu công ty, Chất lượng sản phẩm, Giá cả, Nhân viên bán hàng, Dịch vụbảo hành.

Kết quảphân tích hồi quy nói lên rằng mô hình lý thuyết có được sự tương thích với 3 yếu tố: Thương hiệu, Sản phẩm, Nhân viên bán hàng, Dịch vụbảo hành.

2.3.1. Những mặt tích cực

- Về Thương hiệu: Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, công ty cũng được các đối tác biết đến và có được một lượng khách hàng thân thiết. Được khách hàng đánh giá là một doanh nghiệp có Thương hiệu uy tín và an toàn trên thị trường, từ đó giúp cho Công ty được khách hàngđánh giá cao hơn so với các đối thủ.

- Nhân viên bán hàng: Nhân viên luôn được đào tạo tốt về kiến thức của sản phẩm từ đó giúp nhân viên bán hàng có thể tư vấn chính xác về những mặt tích cực

Trường Đại học Kinh tế Huế

cũng như những mặt hạn chếcủa sản phẩm. Đểkhách hàng có thể đưa ra được những giúp định mua phù hợp nhất và khách hàng cảm thấy hài lòng nhất.

- Chất lượng sản phẩm: Công ty luôn nhập các loại máy in chính hãng, có xuất xứrõ ràng và luôn có các chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm khi sản phẩm mua về có vấn đề. Giúp khách hàng yên tâm vềchất lượng sản phẩm

- Giá cả: Công ty luôn có các mức giá ưu đãi đối với những khách hàng thân thiết, những đối tác của công ty luôn được giúp khách hàng. Để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với công ty và giá của Công ty luôn giữ ởmức giáổn định.

- Về dịch vụ bảo hành: Với đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm giúp khách hàng yên tâm khi đến với công ty. Công ty luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng khi sản phẩm có vấn đề, lỗi để khách hàng yên tâm hơn.

2.3.2. Những mặt hạn chếvà nguyên nhân

Những mặt hạn chế

- Về Thương hiệu: Bên cạnh những mặt tích cực thì Thương hiệu của Công ty cũng còn có nhiều về mặt hạn chế, vẫn còn có nhiều khách hàng đánh giá thấp về độ an toàn khi mua sản phẩm máy in vì thường khách hàng có xu hướng thích mua sản phẩm có Thương hiệu lớn trên thị trường.

- VềNhân viên bán hàng: Nhân viên của công ty ít được đào tạo về kiến thức và kỹ năng bán hàng, làm cho khách hàng cảm thấy thấy nhân viên chưa có thái độ thân thiện với khách hàng, khiến khách hàng có thiện cảm không tốt đối với Công ty

- Về Giá cả: Công ty luôn có các chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thân thiết và các đối tác của công ty làm cho khách hàng cảm thấy có sựchênh lệnh mức giá giữa các khách hàng với nhau và cũng có không ít khách hàng đánh giá mức giá bán ở Công ty cao hơn so với khả năng tài chính của họ. Nên công ty cần có nhiều loại sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng như vẫn đảm bảo tốt vềchất lượng sản phẩm.

- VềChất lượng sản phẩm: Khách hàng cảm thấy không hài lòng về Công ty khi các mẫu máy in mới nhất lại chưa được cập nhật nhanh chóng làm cho những khách hàng lẻtại Công ty đánh giá không cao vềchất lượng sản phẩm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Về Dịch vụ bảo hành: Công ty chưa làm về chính sách đổi trả sản phẩm cho khách hàng sau khi mua sản phẩm máy in tại Công ty để tránh trường hợp có những lỗi do khách hàng gây ra thì phía công ty sẽkhông thể đổi trảsản phẩm mới được.

Nguyên nhân của hạn chếtồn tại

- Về Thương hiệu: Công ty chưa làm tốt công tác quảng cáo, tham gia các chương trình thiện nguyện, tài trợ cho các tổ chức,.. để khách hàng biết đến Công ty nhều hơn từ đó mang lại độtin cậy cho khách hàng.

- VềChất lượng sản phẩm: Công ty luôn chú trọng đến các đơn đặt hàng từcác đối tác của Công ty nên vẫn chưa làm tốt đến nhu cầu của khách hàng lẻ đến mua sản phẩm tại Công ty. Do đó sản phẩm máy in tại Công ty không có sựcập nhật những sản phẩm mới đang có mặt trên thị trường làm cho khách hàng có điểm trừ đối với công ty.

- Vềgiá cả: Mẫu mã sản phẩm không đa dạng, từ đó không có nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn cho phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng làm cho khách hàng tìmđến các cửa hàng khách ngày càng một nhiều hơn.

- VềNhân viên bán hàng: Nhân viên của Công ty vẫn được khách hàng đánh giá không tốt về thái độ đối với khách hàng do chưa có chính sách khen thưởng và xửphạt đối với nhân viên có thái độlàm việc không tốt, một phần do môi trường làm việc luôn căng thẳng và đồng nghiệp của Công ty chưa thực sự là những người đồng nghiệp tốt khiến cho nhân viên của Công ty cảm thấy không thoải mái trong công việc.

- Về Dịch vụ sửa chữa: Cần có đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, tận tâm và đặt biệt có các quy định đổi tra sản phẩm cho khách hàng phù hợp để khách hàng cảm thấy hài lòng với Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH MUA SẢN PHẨM MÁY IN CÔNG TY TNHH MTV TM VÀ DV TÂM

AN COMPUTER

3.1. Định hướng thu hút khách hàng mua sản phẩm máy in của Công ty