• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH

3.2. Giải pháp thúc đẩy hành vi mua sản phẩm máy in của Công ty

Để thúc đẩy quyết định mua của khách hàng, Công ty cần có những chính sách cũng như chiến lược vềgiá cả, sản phẩm, nhân viên, dịch vụsửa chữa, thương hiệu để thúc đẩy quyết định mua của khách hàng.

3.2.1. Giải pháp về Thương hiệu Công ty

Công tác quảng bá thương hiệu là yếu tốvô cùng quan trọng để tăng độnhận biết của khách hàng đến thương hiệu, sản phẩm của công ty. Đồng thời đây chính là công cụ truyền tải thông tin, chính sách mới mà công ty muốn gửi đến khách hàng, cũng như thu hút họ mua sản phẩm. Với 10 năm kinh doanh trên thị trường Thừa Thiên Huế, Tâm An Printer đã xây dựng được chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên công ty phải cạnh tranh với nhiều công ty cùng ngành, chính vì vậy Tâm An Printer cần có những chính sách để không ngừng nâng cao thương hiệu của mình và đây là một số giải pháp:

 Giải pháp mà doanh cần làm đó là xây dựng uy tín cho khách hàng bằng những công việc thiết như: cho khách hàng đổi tra sản phẩm, tư vấn và sửa chữa miễn phí đối với những sản phẩm được mua tại công ty.

 Mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm máy in rộng khắp để đảm bảo việc phục vụ khách hàng ở mọi nơi, quảng bá thương hiệu đi sâu vào tâm trí của khách hàng.

 Để có thểxây dựng thương hiệu uy tín cần phải tận dụng, duy trì và tiếp tục phát triển thương hiệu của công ty triển khai đến từng bộ phận để họ hiểu rõ và thực hiện tốt nhiệm vụcủa mình.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Tạo hộp thư nhận phản hồi, ý kiến đóng góp của khách hàng, tiếp nhận và phản hồi thông tin cho từng ý kiến, đóng góp của khách hàng đểhoàn thiện chiến lược kinh doanh cũng như hìnhảnh của công ty.

 Nên đưa ra câu khẩu hiệu (Solgan) cho công ty. Doanh nghiệp muốn thương hiệu có chỗ đứng vững vàng trên thị trường và phát triển theo thời gian thì hình ảnh là vô cùng quan trọng. Solgan giúp truyền tải thông điệp, niềm tin mà công ty muốn gửi đến khách hàng. Bốtrí solgan bắt mắt và nhấn mạng slogan trong mọi quảng cáo.

 Tham gia các hoạt động từthiện. Hợp tác với các tổchức từthiện mà sứmệnh của họgần với định hướng phát triển của doanh nghiệp. Điều đó làm cho thương hiệu của doanh nghiệp nổi bật và trở thành một phần của cộng đồng và giúp doanh nghiệp dễdàng tiếp cận với người tiêu dùng hơn.

 Một trong những xu hướng hiện nay là sử dụng mạng xã hội như: facebook, twitter,..đểtạo ra sựphổbiến rộng rãi cho cộng đồng mạng. Bên cạnh đó mạng xã hội còn có lợi ích khi không bị giới hạn trong phạm vi không gian mà có thể kết nối, đưa thông tin vềcông ty sản phẩm đến hàng nghìn, triệu người.

 Để xây dựng được một Thương hiệu uy tín trên thị trường và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh thì một doanh nghiệp đang phát triển phải cố gắng làm hài lòng khách hàng ngay từ đầu đểkhách hàng luôn cóấn tượng tốt.

3.2.2. Giải pháp vềSản phẩm

Khách hàng luôn mong muốn sản phẩm phải chính hãng, sản phẩm phải đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các mẫu máy in mới nhất phải được cập nhật nhanh chóng. Tại cửa hàng đa số sản phẩm được bán cho các đối tác của công ty nên các mẫu máy in được nhập về đa số là các mẫu được nhiều người sửdụng, không nhập các mẫu máy in mới và cũng không đa dạng các mẫu mã sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng lẻ khi đến mua sản phẩm máy in tại công ty. Do đó cần phải khai thác thêm nhiều khách mới đó là những khách hàng lẻ đến với công ty trong thời gian tới bằng cách đáp ứng những nhu cầu mà khách hàng đang mong muốn và dự đoán được thị trường ngày càng thay đổi nhanh chóng để có thể bắt kịp với sự phát triển của Khoa học–Công nghệ:

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Nghiên cứu cũng như cập nhật xu hướng của khách hàng, thị trường để đưa ra sản phẩm cũng như cập nhật những mẫu máy in mới nhất trên thị trường để không bị tụt hậu so với đối thủcạnh tranh.

 Tạo mối quan hệ với các nhà cung cấp để được những ưu đãi riêng, đảm bảo cung cấp hàng thường xuyên, liên tục và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

 Cập nhật những tính năng mới nhất trên thị trường đểkhác biệt hóa trong từng sản phẩm, tạo ưu thếcạnh tranh tốt cho công ty.

 Khách hàng thường yêu cầu sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao vì vậy công ty phải cung cấp các sản phẩm có chất lượng đảm bảo đểkhách hàng hài lòng.

3.2.3. Giải pháp vềGiá cả

 Đa dạng sản phẩm khác nhau để có thể đưa ra nhiều mức giá khác nhau tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người để có thể tư vấn từng loại sản phẩm có các mức giá từ thấp đến cao để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với mong muốn của khách hàng.

 Giá cả có tác động rất quan trọng đến quyết định mua của khách hàng, trong thị trường cạnh tranh khốc liệt thì giá cả quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp nên giá cả phải tương xứng với chất lượng sản phẩm. Khách hàng luôn có tâm lý chọn những sản phẩm đắt tiền để mong muốn mua được những sản phẩm chất lượng tương xứng với sốtiền mà khách hàng đã bỏra.

 Giá hầu như là một nhân tố luôn tác động đến quyết định mua của mọi sản phẩm. Vì thế, công ty cần phải tùy từng thời điểm, nắm bắt thị trường để luôn đưa ra một mức giá phù hợp với khách hàng nhưng vẫn đảm bảo giá cạnh tranh với đối thủ.

 Duy trì bìnhổn giá tránh trường hợp tăng giảm thất thường bằng cách định giá sản cho sản phẩm ngay thời điểm lấy máy in về. Công ty cần khai thác thêm những nguồn cung đểcó thể đưa ra một mức giá cạnh tranh sản phẩm.

 Tương ứng với từng khu vực thị trường khác nhau, công ty cũng nên áp dụng những mức giá khác nhau dựa vào việc tính toán cụ thể các chi phí như chi phí vận chuyển, chi phí sửa chữa bảo hành.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.4. Giải pháp vềNhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng làngười gắn kết giữa khách hàng với Công ty nên những nhân viên cần được trang bịnhững kiến thức và kỹ năng đểcó thểphục vụkhách hàng tốt nhất, đáp ứng những mong muốn của khách hàng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi đến với cửa hàng:

 Công ty cần tuyển mộ thêm những nhân viên có kĩ năng và chuyên môn bán hàng để tăng cường đội ngũ bán hàng cho doanh nghiệp.

 Tổchức các lớp tập huấn luyện kỹ năng bán hàng và quản lý bán hàng chođội ngũ nhân viên hiện tại nhằm nâng cao hiệu quảcông việc.

 Khách hàng như là thượng đế của doanh nghiệp nên công ty cần phải xây dựng đội ngũ nhân viên hùng mạnh, có kiến thức chuyên môn sâu để có thể phục vụ chu đáo cho những thượng đếcủa mình.

3.2.5. Giải pháp vềDịch vụbảo hành

Đểcó thểcạnh tranh với các doanh nghiệp lớn đang có mặt trên thị trường thì Công ty cần có đội ngũ sửa chữa; đưa ra các chính sách, quy trình sửa chữa; có các chính sách đổi trảsản phẩm cho khách hàng khi sản phẩm bị lỗi máy in để có thểcạnh tranh với các công ty có thương hiệu trên thị trường.

 Cần có đội ngũ kỹthuật chuyên nghiệp đểcó thểgiải quyết các vấn đềvềmáy móc, thiết bịgiúp khách hàng yên tâm khi mua sản phẩm tại công ty

 Cho khách hàng đổi trảsản phẩm máy in nếu bị lỗi và tư vấn cho khách hàng vềchính sách bản hành của công ty.

 Có các chính sách đổi trả sản phẩm phù hợp để khách hàng cảm thấy an tâm mỗi khi mua sản phẩm và tư vấn cho khách hàng biết được ưu và nhược điểm của sản phẩm đểkhách hàng có thể tránh làm hư hỏng sản phẩm.

 Đưa ra các mức giá sửa chữa phù hợp để khách hàng có thể yên tâm mỗi khi đến sửa chữa máy in.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ