• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp nhằm thúc đẩy quyết định mua của khách hàng tổ chức tại Công ty

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA

3.2. Giải pháp nhằm thúc đẩy quyết định mua của khách hàng tổ chức tại Công ty

3.2.1. Giải pháp vềchính sách bán hàng

- Công ty cần khảo sát, đánh giácủa khách hàng tổchức về giá bán của Công ty và của đối thủ cạnh tranh, để có thể điều chỉnh giá bán hợp lý nhất với tình hình thị trường. Hiện nay, mức giá mà công ty đang áp dụng

Trường Đại học Kinh tế Huế

đã được khách hàng đánh giá là

phù hợp với chất lượng, với giá bán như vậy nên Công ty đã giúp ích trong công tác bán hàng của công ty đặc biệt tình hình cạnh tranh vềgiá ngày càng gay gắt như hiện nay, nhưng không vì thế mà Công ty không thường xuyên đánh giá và phải giữvững được giáổn định trên thị trường.

- Công tác nghiên cứu thị trường nên được thực hiện đểcó thểphục vụcho việc thu thập được các thông tin quan trọng mang tính chất thời điểm về mức giá của các sản phẩm cạnh tranh và nếu cần thiết thì phải điều chỉnh cho phù hợp.

- Công ty nên có mức chiết khấu hấp dẫn để thu hút khách hàng hơn nữa, tùy thuộc vào từng nhóm khách hàng khác nhau để có những mức chiết khấu phù hợp.

Công ty cần tính toán kĩ trong mọi chi phí liên quan để có mức chiết khấu theo từng thời kỳ, từng giai đoạnđểcó thể thúc đẩy nhu cầu cho khách hàng.

- Nhu cầu về hàng hóa nói chung và hàng nội thất nói riêng luôn có những biến động có thể điều chỉnh được hay không, điều đó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố nên Công ty phải luôn xây dựng được các chỉ tiêu bán hàng phù hợp, hiệu quả từ đó giúp Công ty cung cấp hàng hóa kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng, tránh tồn kho quá nhiều hay thiếu hàng lúc cần thiết.

- Công ty phải luôn nắm bắt thông tin về xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng để biết được những dòng sản phẩm nào được tiêu thụ mạnh, yếu từ đó để có kếhoạch mua, bán hợp lí. Tổng hợp thông tin tình hình tiêu thụcần được thực hiện theo từng mã sản phẩm, đơn hàng khác nhau để đảm bảo công tác đánh giá hiệu quảtiêu thụ.

- Phải chú trọng đến nguồn hàng cung cấp để có thể luôn cập nhật những mẫu mã, sản phẩm mới trên thị trường, khách hàng tổ chức lựa chọn sản phẩm nội thất không đơn thuần là phục vụnhu cầu mà còn là sản phẩm phù hợp với phong cách kiến trúc, văn hóa của từng tổchức khác nhau.

3.2.2. Gii pháp vnhân viên bán hàng

- Nhân viên bán hàng là chính nhân tố quan trọng trong quyết định mua của khách hàng, là người đầu tiên khách hàng tiếp xúc nên dù hiện tại Công ty đang có lực lượng bán hàng tốt, kinh nghiệm cũng không được lơ là, bỏ qua. Công ty cần thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo về chuyên môn, tạo điều kiện cho NVBH tham gia các khóa học giúp nâng cao các kỹ năng giao tiếp, quan hệ công chúng để

Trường Đại học Kinh tế Huế

dễdàng thuyết phục khách hàng.

- Tổchức lực lượng bán hàng theo hướng chuyên môn hóa, phân chia nhân viên bán hàng thành các nhóm nhỏvới những công việc cụthểcủa từng nhóm.

- Nhân viên kỹthuật sẽ tham gia sâu hơn trong công tác bán hàng, giải thích các thắc mắc vềkỹ thuật một cách rõ ràng, chính xác để tăng niềm tin của khách hàng và thuyết phục khách hàng mua hàng.

- Cần theo dõi quá trình tiếp xúc với khách hàng của nhân viên bán hàng hằng ngày, đồng thời cần đặt định mức tiêu thụsản phẩm hàng tháng, lương hưởng theo sản phẩm, đây sẽ là động lực thúc đẩy nhân viên làm việc tích cực và hiệu quả hơn.

- Nhân viên bán hàng cần ghi chép số lượng khách hàng, số hàng giao cho từng khách hàng, địa điểm giao nhận và thời gian cungứng trong từng ngày, đểphân phối hàng hóa đi theotuyến đường vừa phù hợp vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫnđảm bảo đáp ứng các đơn hàng cho khách hàng tổchức một cách chính xác và kịp thời.

- Nhân viên bán hàng cũng phải ghi lại các nguyên nhân của những lần bán hàng không thành công đểtừ đó bộphận bán hàng, quảlý có những giải pháp phù hợp hơn.

3.2.3 Gii pháp về thương hiệu

-Thương hiệu là một trong những tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, Sức mạnh của thương hiệu chính là danh tiếng, khả năng hiển thị, khả năng ảnh hưởng của doanh nghiệp đối với khách hàng, hãy xem đây là yếu tố cốt lõi và giành sự đầu tư đặc biệt cho nó.

- Phát triển thương hiệu là nỗlực chung từmọi phía: khách hàng, nhân viên, độc giảtiếp xúc qua mạng xã hội và bất cứ ai có tương tác với doanh nghiệp cũng đóng vai trò trong việc đình hình thương hiệu. Vì thế Công ty cần phải luôn hoàn thiện mọi thứ đểchủ động xây dựng thương hiệu riêng cho mình.

-Đầu tư vào việc xây dưng nội dung làm tăng khả năng hiện thị và danh tiếng, hãy đảm bảo những thứ khách hàng nhận được đều có giá trị, thực sự bổ ích và đáp ứng được nhu cầu thông tin đang cần. Nên nhớ rằng, sức mạnh của thương hiệu được định hướng bằng danhh tiếng và tầm nhìn. Vì thế Công ty luôn đảm bảo chất lượng hàng hóa đầu vào và dịch vụtốt để khi sản phẩm đến tay khách hàng luôn hài lòng và thỏa mãn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công ty cần liên tục theo dõi từ tổng thể đến chi tiết, điều này giúp chắc chắn được chiến lược mình đưa ra phù hợp hay chưa và có sự điều chỉnh kịp thời đểkhông làmảnh hưởng đến kỳvọng phát triển thương hiệu.

3.2.4 Gii pháp v hoạt động xúc tiến và mi quan h

- Công ty cần phải có các chương trình khuyến mãi cho phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Công ty có thể thực hiện chương trình khuyến mãi vào các tháng được tiêu thụ ít đểkích thích quyết định mua của khách hàng.

- Chọn lựa hình thức khuyến mãi hợp lý là việc đòi hỏi phải tìm hiểu đểbiết được khách hàng thích hình thức khuyến mãi nào, hoạt động khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh ra sao… Đối với thông tin về chương trình khuyến mãi, công ty có thểthông qua NVBH để thông báo đến khách hàng.

- Công ty cần xây dựng website riêng cho mình vừa xây dựng thương hiệu, dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từkhách hàng lại xúc tiến kinh doanh hiệu quả.

- Công ty cần tổ chức chương trình “Hội nghị khách hàng” hàng năm vào ngày thành lập của Công ty thật đặc biệt để vừa có cơ hội tri ân khách hàng, vừa xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng. Cần xem xét động thái của các đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp và xu hướng của khách hàng để có bước đi phù hợp trong kế hoạch thu hút khách hàng.

-Chú ý các hoạt động truyền thông, quảng cáo để thu hút khách hàng đặc biệt là tận dụng không gian quảng cáo bên trong cửa hàng. Ngoài ra Công ty nên có các áp phích đặt ởnhững khu vực đông người, các điểm chờ xe bus, siêu thị, trung tâm thương mại,... đểthu hút khách hàng, giúp nhiều người biết đến danh tính Công ty mình.

- Công ty cũng cần chú trọng hơn đến công tác trưng bày bên trong cửa hàng, đặc biệt là sản phẩm mới. Khu vực bên trong cửa hàng cần sử dụng để giới thiệu hình ảnh Công ty đến với khách hàng, các giấy chứng nhận, thành tích mà Công tyđãđạt được.

Trường Đại học Kinh tế Huế