• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG PR CỦA

2.2 Đánh giá hoạt động truyền thông PR của công ty cổ phần Ô Tô Trường Hải

2.2.2 Đánh giá về hoạt động truyền thông PR qua kết quả của khách hàng

2.2.2.4 Đánh giá của khách hàng đối với các hoạt động truyền thông PR của chi

gia và tổ chức nhiều hoạt động, vì vậy số người biết đến các hoạt động truyền thông PR là rất cao, tuy nhiên mức độ nhận biết của khách hàng với mỗi hoạt động là không giống nhau.

Cụ thể ở đây nhiều khách hàng biết đến hoạt động truyền thông qua website,facebook với 28 khách hàng chiếm tới 93,3%, còn các hoạt động trưng bày sản phẩm tại các hội nghị và các buổi tổ chức lái thửu cho khách hàng có 24 khách hàng chiếm tới 80%, còn các hoạt động khác có 8 khách hàng biết đến và chỉ chiếm 26,7%.

Bảng 2.12: Khách hàng biết đến các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân

Các hoạt động truyền thông

Số lượng khách hàng Tỉ lệ (%)

Trưng bày sản phẩm tại các hội nghị

24 80.0

Tổ chức lái thử cho khách hàng

24 80.0

Truyền thông qua website, facebook

28 93.3

Các hoạt động khác 8 26.7

Tổng 84 280.0

(Nguồn: Kết quả xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS) 2.2.2.4 Đánh giá của khách hàng đối với các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân

* Khâu tổ chức

Hoạt động PR chuyên nghiệp phải có sự nghiên cứu kĩ lưỡng sao cho càng đến được càng nhiều khách hàng càng tốt, có sự logic giữa các hoạt động và liên tục củng cố nhận thức, thái độ, hành vi của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.13: Đánh giá của khách hàng về khâu tổ chức các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân.

Các khâu tổ chức

Mức độ đồng ý (%) Giá trị

trung bình

1 2 3 4 5

Các hoạt động có mối liên hệ với nhau

40 60 4,6

Các hoạt động tổ chức liên tục

86,7 13,3 4,13

Tần xuất xuất hiện các thông tin về các hoạt động cao

66,7 33,3 4,33

Quy mô của các hoạt động còn nhỏ

70 30 4,3

(Nguồn: Kết quả xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS) Ghi chú: 1 – Rất không đồng ý; 2 – Không đồng ý; 3 – Bình thường; 4 – Đồng ý; 5 – Rất đồng ý

Trường Đại học Kinh tế Huế

Qua số liệu ta có thể thấy các hoạt động diễn ra của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân tổ chức thì có đến 100% khách hàng đồng ý và rất đồng ý về các ưu điểm này. Cụ thể các hoạt động có mối liên hệ với nhau có giá trị trung bình đạt tới 4,6, tính liên tục thì đạt giá trị 4,13, tần xuất xuất hiện các thông tin đạt 4,33 và quy mô của các hoạt động đạt 4,3.

Ở đây chỉ cần quy mô và tuần xuất xuất hiện thông tin cao thì khả năng lan truyền không cao và không hiệu quả về mặt quảng bá. Các hoạt động cũng sẽ tổ chức chặt chẽ, không rời rạc, có mối quan hệ với nhau hơn và vì được thực hiện thường xuyên nên cũng rất hiệu quả về mặt củng có hình ảnh.

Hiện nay thì chi nhánh vẫn ngày càng phát triển và đưa ra nhiều hoạt động mới mẻ hơn với mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh.

* Nội dung của các hoạt động truyền thông PR

Mỗi hoạt động là một cơ hội và điều kiện để doanh nghiệp quảng bá được hình ảnh của mình, bởi vậy doanh nghiệp luôn cân nhắc kĩ lưỡng thông điệp truyền tải trong hoạt động đó về cả hình thức, cách thức và nội dung truyền tải.

Bảng 2.14: Đánh giá nội dung của các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Trường Hải

Các khâu tổ chức Mức độ đồng ý (%) Giá trị

trung bình

1 2 3 4 5

Thông điệp của các hoạt động được truyền tải rõ ràng

70 30 4.57

Nội dung thông điệp gây ấn tượng và phù hợp với các hoạt động

36,7 63,3 4.63

(Nguồn: Kết quả xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ghi chú: 1 – Rất không đồng ý; 2 – Không đồng ý; 3 – Bình thường; 4 – Đồng ý; 5 – Rất đồng ý

Qua biểu đồ ta có thể thấy là 100% là khách hàng đồng ý và rất đồng ý về các nội dung và thông điệp của các hoạt động truyền thông, cụ thể là Thông điệp truyền thông rõ ràng đạt 4,57 giá trị trung bình và nội dung thông điệp phù hợp, gây ấn tượng đạt 4,63 giá trị trung bình.

Đáng lưu tâm là khi một hoạt động truyền thông PR được thực hiện, công ty luôn cố gắng khéo léo lồng ghép thông điệp của mình sao cho rõ ràng, ấn tượng và phù hợp với bối cảnh để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

* Đối tượng của các hoạt động truyền thông

Hoạt động truyền thông PR đưa ra hướng về đối tượng khách hàng của mình. Đối với lĩnh vực công nghệ ô tô thì chi nhánh thường sẽ tập trung vào các đối tượng có thu nhập cao so với bình thường. Nhưng với mong muốn định vị hình ảnh doanh nghiệp vì cộng đồng. Công ty đã thực hiện nhiều hoạt động hướng về nhiều đối tượng. Tuy nhiên để biết khách hàng đánh giá như thế nào về điều này, ta tiến hành thống kê như sau.

Bảng 2.15: Đánh giá về đối tượng của các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Trường Hải

Đối Tượng Mức độ đồng ý (%) Giá trị

trung bình

1 2 3 4 5

Đối tượng của các hoạt động hướng đến phù hợp

46,7 53,3 4.53

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối tượng của các hoạt động hướng đến đa dạng

33,3 66,7 4,67

(Nguồn: Kết quả xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS) Ghi chú: 1 – Rất không đồng ý; 2 – Không đồng ý; 3 – Bình thường; 4 – Đồng ý; 5 – Rất đồng ý

Nhìn chung khách hàng đồng ý và rất đồng ý với hai ý kiến trên là 100%, cụ thể đối tượng của các hoạt động hướng đến cụ thể đạt 4,53 giá trị trung bình và đối tượng của các hoạt động hướng đến đa dạng đạt giá trị trung bình là 4,67.

* Tính chất của các hoạt động truyền thông PR

Một trong những yếu tố mang lại hiệu quả cho hoạt động truyền thông PR là tính chất của các hoạt động. Yếu tố này góp phần thay đổi nhận thức, sự tin tưởng và in dấu trong tâm trí khách hàng để mỗi khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm của công ty trong nhiều sự lựa chọn khác thì sẽ có sự ưu tiên hơn.

Bảng 2.16: Tính chất của các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân - Trường Hải

Đối Tượng

Mức độ đồng ý (%) Giá trị

trung bình

1 2 3 4 5

Các hoạt động truyền thông có sức lan tỏa

36, 7

63, 3

4.633

Trường Đại học Kinh tế Huế

3

Các hoạt động truyền thông PR có tính cộng đồng

10 83,3 6,7 3,97

Các hoạt động truyền thông PR có tính thiết thực

80 20 4,20

Các hoạt động truyền thông PR có tính hấp dẫn

20 80 4,80

(Nguồn: Kết quả xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS) Ghi chú: 1 – Rất không đồng ý; 2 – Không đồng ý; 3 – Bình thường; 4 – Đồng ý; 5 – Rất đồng ý

Các ý kiến đánh giá tính chất các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Hà Nội có mức độ đồng ý rất cao và hầu như là ở mức đồng ý và rất đồng ý, cụ thể là các hoạt động có sức lan tỏa có giá trị trung bình là 4,63, riêng các hoạt động có tính cộng đồng có thêm 10% khách hàng lựa chọn ở mức bình thường với giá trị trung bình là 3,97, các hoạt động truyền thông có tính thiết thực có giá trị trung bình là 4,2 và các hoạt động có tính hấp dẫn đạt giá trị 4,80.

Trường Đại học Kinh tế Huế

* Đánh giá chung về các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân - Trường Hải

Bảng 2.17: Đánh giá chung về các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân - Trường Hải

Đối Tượng Mức độ đồng ý (%) Giá trị

trung bình

1 2 3 4 5

Hài lòng với các hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân - Trường Hải

53,3 46,7 4,47

(Nguồn: Kết quả xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS) Ghi chú: 1 – Rất không hài lòng; 2 – Không hài lòng; 3 – Bình thường; 4 – Hài lòng; 5 – Rất hài lòng

Nhìn vào biểu đồ ta có thể thấy tỷ lệ khách hàng đồng ý với ý kiến hài lòng về hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân là rất cao chỉ rơi vào hai lựa chọn là đồng ý và rất đồng ý với giá trị trung bình đạt 4,47. Như vậy có thể thấy các hoạt đồng truyền thông có dấu hiệu tích cực.

2.2.2.5 Thái độ của khách hàng đối với hoạt động truyền thông PR của chi