• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG PR CỦA

2.1.1 Giới thiệu về công ty cổ phần Ô Tô Trường Hải

Công ty ôtô Trường Hải được thành lập vào ngày 29/4/1997, trụ sở chính đặt tại số 19 đường 2A, Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai. Người sáng lập là ông Trần Bá Dương, hiện là Chủ tịch HĐQT THACO.

Năm 2007, Công ty TNHH ôtô Trường Hải chuyển đổi thành Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO), Hiện nay, THACO có 3 văn phòng đặt tại TP HCM, Hà Nội và Chu Lai (Quảng Nam). Trong đó, Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam) được thành lập từ năm 2003 trên diện tích gần 600 ha, gồm 25 công ty, nhà máy trực thuộc.

Hiện nay, Thaco là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 50%, đem lại cho người dân Việt Nam những sản phẩm ôtô đa dạng, chất lượng giá cả hợp lý. Năm 2014 và 2015, Thaco là doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam, mục tiêu của Thaco là giữ vững vị trí này đồng thời mở rộng thị trường trong khu vực ASEAN, tăng cường hợp tác quốc tế nhằm lựa chọn công nghệ phù hợp, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, tạo nền tảng để phát triển thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm vươn tới vị trí hàng đầu khu vực.

Trường Đại học Kinh tế Huế

b. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty

- Kinh doanh phân phối ô tô:Kinh doanh phân phối ô tô ở tất cả các dòng sản phẩm xe bus, du lịch cho tất cả các phân khúc, Phổ thông, trung cấp và cao cấp.

- Sản xuất và lắp ráp ô tô: Sản xuất - lắp ráp - phân phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm sản xuất và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); Sản xuất và kinh doanh xe du lịch các thương hiệu: Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Châu Âu).

- Kinh doanh siêu thị ô tô và địa ốc: Kết hợp siêu thị phân phối ô tô và kinh doanh địa ốc (căn hộ và văn phòng).

- Đầu tư tài chính.

- Gia công cơ khí, đóng thùng xe chuyên dung: Cung cấp sản phẩm cơ khí, xe chuyên dung theo nhu cầu thị trường dựa trên xe căn bản.

- Vận tải biển.

- Và một số liên doanh trong các ngành nghề.

Logo của công ty:

Hình 2.1: Logo công ty cổ phần Ô Tô Trường Hải

(Nguồn: Chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Hà Nội) c, nhiệm vụ của công ty

- Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Đào tạo, bồi dưỡng để không ngừng nâng cao trình độ văn hóa, nghiệp vụ tay nghề cho cán bộ, công nhân viên của Công ty.

- Nâng cao chất lượng sản phẩm, công suất, đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ.

- Mở rộng liên doanh với các cơ sở kinh doanh trong và ngoài nước.

- Làm tốt công tác trật tự xã hội trong khu vực nhà máy, thực hiện đúng điều luật bảo vệ môi trường.

- Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước, thực hiện tốt các chính sách quản lý về kinh tế, quản lý xuất nhập khẩu và giao dịch đối ngoại theo qui định của pháp luật.

d, Các sản phẩm chính của công ty

* Kia

Kia đang thể hiện tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên thị trường ô tô thế giới và luôn được đánh giá là một trong những thương hiệu giá trị, đạt doanh số bán cao qua từng năm, Tại Việt Nam, Kia cũng đang ngày càng nâng cao vị thế để trở thành thương hiệu ô tô mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, Song song với việc phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm. THACO còn chú trọng xây dựng hệ thống phân phối Kia với 36 Showroom/Đại lý, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mới nhất của Kia toàn cầu về nhân lực, trang thiết bị nhà xưởng và cơ sở hạ tầng. Những nỗ lực của THACO trong việc phát triển thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam trong 9 năm qua đã được Tập đoàn Kia Motors ghi nhận và vinh danh qua giải thưởng “Đối tác toàn cầu tốt nhất năm 2015 - 2016” tại Hội nghị các nhà phân phối toàn cầu tổ chwucs ở Hawaii (Mỹ) tháng 5 vưa qua.toàn cầu tổ chức ở Hawaii (Mỹ) tháng 5 vừa qua.

Tại thị trường Việt Nam, Kia đang là thương hiệu xe du lịch có doanh số bán cao đứng thứ hai trong bảng xếp hạng VAMA, Tháng 09/2016, Kia đạt doanh số hơn 3,000 xe, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, 9 tháng đầu năm 2016 Kia đạt hơn 22,000 xe, vượt doanh số cả năm 2015, Kia vẫn đang tiếp tục

Trường Đại học Kinh tế Huế

nỗ lực nhận sự yêu mến của khách hàng để đạt doanh số dự kiến 32,000 xe trong năm 2016.

* Mazad

Thương hiệu Mazda tham gia Motorshow 2016 với 5 mẫu xe công nghệ vượt trội đang được khách hàng ưa chuộng trên toàn cầu, so với các thương hiệu ô tô Nhật khác tại Việt Nam, các dòng xe thương hiệu Mazda đang chiếm ưu thế khi hội tụ đầy đủ sản phẩm trong các phân khúc và được khách hàng đánh giá là thương hiệu tiên phong trong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn cao, chất lượng sản phẩm vượt trội, sự ổn định về giá bán, chính sách bán hàng linh động và chế độ bảo hành dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp.

Tháng 9 đầu năm 2016, Mazda đạt doanh số trên 20,000 xe, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, sau 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, đã có trên 37,000 xe Mazda lưu thông tại Việt Nam, đưa Mazda trở thành thương hiệu Nhật liên tục giữ vị trí Top 3 thương hiệu xe có doanh số cao nhất Việt Nam.

Các mẫu xe có doanh số cao và mang lại giá trị thương hiệu cao nhất cho Mazda là chuỗi sản phẩm Công nghệ vượt trội (chiếm 71% tổng số xe bán ra), dẫn đầu là Mazda3, Mazda CX-5, Mazda2 và Mazda6. Điều đó đã minh chứng cho chính sách phát triển sản phẩm của Mazda đang đi đúng hướng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt Nam. Bên cạnh sự đa dạng về phân khúc, THACO còn chú trọng đầu tư nâng cấp thường xuyên hệ thống showroom phân phối theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu mới nhất, nâng điểm bán hàng trên toàn quốc của Mazda lên 24 showroom và 7 đại lý.

* Peugeot

Hiện nay thì 2 thương hiệu nổi tiếng của hãng Peugeot là 5008 và 3008 với yếu tố công nghệ mới và thiết kế đột phá là 2 nguyên nhân chính được đa số mọi người yêu thích.

Trước đây, thị trường Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như BMW với X3/X5, Mercedes Benz với GLC 200/250/300, Audi Q3/Q5 thì

Trường Đại học Kinh tế Huế

từ cuối năm 2017 đến nay, người tiêu dùng trong nước còn có thêm lựa chọn mới từ thương hiệu Peugeot với sự xuất hiện của bộ đôi Peugeot 3008, 5008 Thế hệ mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thế hệ sản phẩm mới Peugeot 3008 và 5008 với sự đột phá về thiết kế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ổn định…, đang trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc SUV châu Âu với 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1,700 xe -dẫn đầu thị trường phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam.

Đáng chú ý là Peugeot Traveller được trang bị nhiều tính năng nổi trội so với các sản phẩm cùng phân khúc như cửa hông 2 bên trượt điện có tích hợp cảm biến đá chân. Ngoài ra, cốp xe phía sau mở rời để có thể lấy những vật dụng nhỏ mà không cần mở cả cốp.

2.1.2 Giới thiệu về Peugeot chi nhánh Thanh Xuân Hà Nội của công ty Cổ