• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM GIA TĂNG HIỆU

3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông PR

Mục đích cuối cùng của hoạt động truyền thông PR cũng như truyền thông marketing là xây dựng thương hiệu, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty, tạo nên sự yêu thích sản phẩm của người tiêu dùng. Từ đó góp phần gia tăng sản lượng tiêu thụ, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh thu của công ty tại chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Hà Nội.

Việc xây dựng thương hiệu cho công ty không phải là công việc trong ngày một ngày hai làm được, mà đó là cả một quá trình phấn đấu không ngừng của toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty cũng như trong chi nhánh Peugeot Thanh Xuân.

3.2.1 Giải pháp chung

Trong quá trình xây dựng các chương trình truyền thông PR, công ty cũng như chi nhánh cần chú ý đến ba yếu tố, đó là tốc độ tăng trưởng của thị trường, sức hấp dẫn của thị trường mục tiêu, nguồn lực của doanh nghiệp. Sau khi định hướng và lựa chọn thì trường mục tiêu, công ty cũng như chi nhánh cần thiết kế những chương trình truyền thông PR phù hợp với từng thị trường dựa trên thế mạnh và nguồn lực của mình. Để làm được điều này cần có một nguồn tài chính vững mạnh và đội ngũ nhân viên bộ phận PR có chuyên môn nghiệp vụ cao. Do đó, công ty cần nâng cao số lượng và chất lượng trong công tác tuyển dụng, đồng thời thường xuyên đào tạo, nâng cao năng lực cho nhân viên, tạo môi trường làm việc năng động, sao cho có thể kích thích khả năng sáng tạo và yêu thích công việc. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cũng là một giải pháp hữu hiệu trong vấn đề này.

Mở rộng thị trường quảng bá thương hiệu trong thời gian tới, các hoạt động truyền thông PR tại chi nhánh Peugeot Thanh Xuân của công ty cổ phần Ô Tô Trường Hải. trước hết phải nhắm đến mục tiêu là củng cố thị trường, duy trì và nâng cao mức độ trung thành của người tiêu dùng. Bên cạnh đó là phát triển thị trường mục tiêu, thị trường mới.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong tình hình cạnh tranh gay gắt như hiện nay, công ty cần đầu tư phát triển các hoạt động truyền thông PR mạnh mẽ hơn. Việc xác định ngân sách PR rất quan trọng trong việc thành công hay thất bại của một quá trình thực hiện truyền thông hình ảnh của công ty đến người tiêu dùng. Do đó, công ty cần quan tâm và phân bổ phù hợp hơn nữa, tạo điều kiện cho bộ phận PR phát huy được nghiệp vụ của mình.

Song song với hoạt động truyền thông PR của chi nhánh Peugeot Thanh Xuân cần duy trì ổn định chất lượng sản phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, cân nhắc giá cả, đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, hoạt động truyền thông marketing và phát triển đào tạo đội ngũ nhân viên tiếp thị nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng. Đó cũng là công cụ không kém phần quan trọng góp phần quảng bá thương hiệu của Trường Hải.

3.2.2 Giải pháp cụ thể

Qua quá trình phân tích các hoạt động truyền thông PR tại chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Hà Nội của công ty Cổ Phần Ô Tô Trường Hải và những ý kiến, đánh giá, đề xuất của khách hàng trong nghiên cứu, tôi đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông PR của công ty như sau:

- Để mang thương hiệu Trường Hải đến người tiêu dùng một cách rộng rãi và ý nghĩa công ty cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho hoạt động truyền thông PR bằng cách tăng cường ngân sách cho hoạt động truyền thông PR, tăng cường nhân sự cho bộ phận PR, phân công công việc hợp lý, đúng chuyên môn, có sự hỗ trợ của các bộ phận khác trong toàn công ty cũng như chi nhánh.

- Đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tại các thị trường trọng yếu, nhưng cần có sự chọn lọc và có điểm nhấn. Bên cạnh đó, tăng cường mối quan hệ với cơ quan báo giới, ban ngành, chính quyền tại các địa phương để có được sự hỗ trợ tốt nhất khi triển khai hoạt động truyền thông PR tại địa phương đó. Qua đó, công tác truyền thông về các hoạt động này được sâu rộng hơn, thu hút lượng người tham gia, hưởng ứng đông đảo hơn. Tại các thị trường tiềm năng đang

Trường Đại học Kinh tế Huế

chịu sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu khác thì công ty có thể thông qua các chính sách hỗ trợ các điểm bán, tổ chức các sự kiện như tham gia vào các hội chợ, xây dựng quầy giới thiệu sản phẩm…để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến thương hiệu công ty, tăng khả năng cạnh tranh và tạo điều kiện đưa thương hiệu của công ty thâm nhập các thị trường mới.

- Các chương trình cần theo chiến dịch, kế hoạch cụ thể nhằm liên kết, củng cố nhận thức khách hàng, tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch và ngoài chiến dịch nhằm tránh sự mờ nhạt, thiếu sức sống và hiệu quả của chiến dịch.

- Với các nguồn tin phong phú và đa dạng như hiện nay, công ty nên có kế hoạch đúng đắn lựa chọn công cụ truyền thông phù hợp. Trang Website của công ty nên có sự đầu tư hơn về mặt cấu trúc và thông tin. Công ty nên tạo ra các chuyên mục lý thú, có thêm những bài viết về cảm nhận về công ty và những sản phẩm của công ty, về các hoạt động tổ chức sự kiện, các hoạt động xã hội, không chỉ là những bài viết khi các hoạt động đó đã kết thúc mà làm nóng các hoạt động từ những bài viết theo gót tiến trình hoạt động diễn ra. Để thu hút thêm nhiều người truy cập công ty nên liên kết trang Website của mình với các trang Website khác. Đối với các trang mạng xã hội như facebook, cần nhấn mạnh đây là một trong những công cụ quảng bá mới phát triển nhưng tốc độ truyền thông tin rất cao.Để quản lý và hỗ trợ về mặt thông tin lên trang Website và trang facebook, công ty có thể bổ sung thêm đội ngũ cộng tác viên, tuy nhiên đội ngũ này cũng cần phải được cân nhắc, chú ý thái độ, phong cách làm việc phù hợp với yêu cầu công việc.Bên cạnh đó việc lựa chọn các trang báo in, tạp chí để đưa tin về các hoạt động của công ty cũng cần có sự cân nhắc về uy tín, tính hiệu quả và tính phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

- Công ty nên có tầm nhìn xa hơn nữa về khách hàng của mình trong tương lai, ngoài việc đầu tư cho các hoạt động truyền thông PR cho đối tượng khách hàng hiện tại, công ty cần có sự đầu tư truyền thông cho khách hàng tiềm

Trường Đại học Kinh tế Huế

năng bằng cách quan tâm hơn tới giới trẻ, tăng cường ngân sách thường niên cho quỹ học bổng tài năng trẻ, học sinh sinh viên hiếu học,tổ chức, tài trợ các chương trình, tạo ra sân chơi giao lưu giải trí cho học sinh, sinh viên…

- Ngoài các giải pháp nhằm khắc phục các hoạt động truyền thông thì công ty cũng như các chi nhánh nên quan tâm đến các vấn đề và hoạt động an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÓM TẮT CHƯƠNG 3

Trên cơ sở định hướng phát triển của công ty cổ phần Ô Tô Trường Hải, cũng như chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Hà Nội, nhận định về xu hướng và sự cần thiết nên cải thiện và thay đổi các hoạt động truyền thông PR trong điều kiện thị trường ngày càng cạnh tranh hơn, trong chương 3 này đã phân tích và làm rõ các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng các công cụ truyền thông PR. Bao gồm giải pháp về xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác truyền thông PR, thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ của các bài viết trên Fanpage, tăng cường sự tương tác của khách hàng với fanpage, thuyết phục, thực hiện thêm các công cụ khác trong lĩnh vực truyền thông PR.

Trường Đại học Kinh tế Huế